ร่วมเสนอหนัง หลานม่า ขึ้นทะเบียนมรดกภาพยนตร์ของชาติ !!!

📌📣✍️ ขอเชิญทุกท่านร่วมเสนอชื่อ หลานม่า (2024) ในกิจกรรมขึ้นทะเบียนมรดกภาพยนตร์ของชาติ !!! 📌📣✍️

ท่านคิดว่า หลานม่า (2024) เข้ากับหลักเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกหรือไม่? 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

หลักเกณฑ์ที่ใช้ในการพิจารณาคัดเลือก

1. คุณค่าทางประวัติศาสตร์และความทรงจำ เป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ สถานที่ กาลสมัย บุคคล เหตุการณ์ ที่เกี่ยวข้องกับคนไทยและสังคมไทย ในมิติต่างๆ เช่น มานุษยวิทยา สังคมวิทยา เศรษฐกิจ การเมือง วัฒนธรรม ทั้งในฐานะปัจเจกและกลุ่มหรือมวลชน สามารถทำให้ผู้ชมเข้าถึงและเข้าใจมิติเหล่านั้นในเชิงประวัติศาสตร์หรือความทรงจำ

2. คุณค่าทางศิลปะภาพยนตร์ เป็นผลงานภาพยนตร์ที่สร้างสรรค์ อันแสดงถึงศิลปะวิทยาทางด้านภาพยนตร์

3. มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เป็นภาพยนตร์ที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น การนำเสนอภาพยนตร์นั้น ไม่ว่าการถ่ายทำ การแสดง การตัดต่อ ฯลฯ มีความคิดริเริ่ม ไม่เคยมีแบบอย่างมาก่อนในภาพยนตร์อื่นๆ

4. บูรณภาพ คือความสมบูรณ์ครบถ้วนของผลงานภาพยนตร์ตรงตามต้นฉบับของผู้สร้างสรรค์ ภาพยนตร์ที่ออกฉายแล้วอาจถูกตัดทอน ถูกเสริมเติมแต่งเพิ่มเติม ถูกดัดแปลงไปด้วยเหตุต่างๆ

5. ความเสี่ยงต่อการสูญเสียหรือยากแก่การหาทดแทน เป็นภาพยนตร์ที่ยังมีฟิล์มต้นฉบับหรือสำเนาในรูปแบบอื่นใดอยู่ แต่ตกอยู่ในภาวะความเสี่ยงที่จะสูญเสียภาพยนตร์นั้นไป ด้วยเหตุปัจจัยต่างๆ เช่น มีต้นฉบับหรือสำเนาอยู่เพียงชุดเดียว หรือภาพยนตร์นั้นกำลังเสื่อมสภาพ หรือสภาพการจัดเก็บไม่ปลอดภัย ไม่ได้มาตรฐาน เป็นต้น

6. อิทธิพลต่อคนและสังคม ภาพยนตร์ที่สามารถส่งผลกระทบโดยตรงหรือโดยอ้อมต่อปัจเจกชนและหรือต่อสังคม ไม่ว่าทางด้านพฤติกรรม ความคิด ความเชื่อ อารมณ์ ฯลฯ อาจก่อให้เกิดกระแสสมัยนิยมเกิดการเปลี่ยนแปลง ค่านิยม ขนบธรรมเนียม ไม่ว่าชั่วระยะเวลาสั้นหรือยั่งยืนนาน

ท่านคิดว่า หลานม่า (2024) เข้ากับหลักเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกหรือไม่? 

👉🔴 เสนอรายชื่อได้ที่ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdYfbOgEEbI5S4I64ULQabecDxoL6xkll30JXKvKcbVFMew-A/viewform โดยท่านสามารถร่วมเสนอรายชื่อได้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2567 นี้

⭐ อ่านรายละเอียดกิจกรรมขึ้นทะเบียนมรดกภาพยนตร์ของชาติเพิ่มเติม ได้ที่ https://fapot.or.th/main/news/986 (สามารถเช็คชื่อภาพยนตร์เคยที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติได้จาก link เว็บนี้เช่นกัน)

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่