ซ่อมโทรศัพท์รอหลายวัน สุดท้ายช่างบอกซ่อมไม่ได้ไม่เก็บเงินด้วย???

เราใช้ทรศ vivo y50ค่ะ ปกติเครื่องนี้จอแตกร้าวเป็นทุนเดิม

ความเสียหายระดับนี้เลยแหละ และวันซวยเลยคือแมวเรากระโดดชนแก้วแป๊ปซี่หกใส่ทรศ เราก็เอามาเช็ดๆ เช็กความอยู่ดี สไลด์จอเข้าแอพได้ปกติ แต่ดันปรากฎว่าเครื่องดันไม่อ่าน จะถอดเข้าถอดออกยืมซิมอีกเครื่องมาใส่ก็ไม่อ่านซิม ก็ซวยเลยที่นี้

เราตัดสินใจส่งซ่อมร้านตู้กระจกโดยไม่ศึกษาวีรกรรมมาก่อน(ใจร้อน รีบมาก ซ่อมครั้งแรกเลยด้วย) พนักงานก็บอกว่าต้องส่งให้ช่างดูก่อน รอไป1ชม. พอครบเวลาพนักงานก็บอกว่าอย่างงี้ต้องล้างหรือแฟรชอะไรเนี่ยแหละ เสีย400 แล้วก็รอไปอีก1ชม.(นวดรอเลยทีนี้) พอครบเวลาไปรับเครื่อง เราก็เช็ค ก็เหมือนเดิมอ่านไม่ได้อีก สรุปร้านบอกเดี๋ยวทำเหมือนเดิมอีกรอบจ่ายรอบเดียว เพราะรอบแรกไม่สำเร็จ ก็กลับไปรอที่บ้านเพราะเย็นแล้ว

เราโทรถามพนักงานตอนเย็น คุณเธอบอกว่าไม่ได้อะน้อง ช่างเขาว่าเป็นที่ตัวรับสัญญานต้องจ่ายเพิ่ม900 ลดซ่อมอันเก่าเหลือ300 เป็น1200 เราก็สู้สุดใจ โอเคพี่พร้อมจ่าย

สรุปอีกวันโทรไปถามบอกว่า ซ่อมไม่สำเร็จอีกแล้วน้อง น่าจะต้องเปลี่ยนบอร์ดเลย 1200 แล้วงัดบอร์ดจอจะแตกเพิ่ม เปลี่ยนจออีก1200 เป็น2400 เราก็แบบยิ้ม ทำไมมันบานปลายงี้ พี่แกก็ซื้อใหม่เถอะเพิ่มอีกนิดได้เครื่องใหม่ แต่ไอ้เครื่องที่เราใช้มันเสป็คดีกว่าอันนั้นเยอะ อย่างแรม8 เครื่องนั้นแรม4 ใครจะซื้อวะ ก็ซ่อมสุดใจเหมือนเดิม

ระหว่างรอก็มาอ่านพันทิป บอกตรงว่าแพนิคมีแต่คนบอกวีรกรรมแย่ๆเต็มไปหมด ไอเราก็ลืมถอดซิมล้างเครื่องลืมหมดแล้วก็รอซ่อมงี้ไปอีก3วัน จนวันนี้09/04/67 เราตัดสินใจเปลี่ยนเบอร์ที่เชื่อมบัญชีธนาคารไว้เป็นเบอร์ใหม่กันตาย

พอเราไปรับเครื่องปุ๊ปบอกเราว่าซ่อมไม่ได้ เปลี่ยนบอร์ดแล้วก็ซ่อมไม่ได้ บอกเราว่าไม่ต้องจ่ายตังค์นะเพราะซ่อมไม่ได้ แต่เราก็แปลกใจนิดหน่อยที่เครื่องตอนมาแบตหมด ถ้าสมมุติซ่อมได้เราจะเช็คเครื่องยังไง อย่างการชาร์จ หูฟัง โทรเข้าโทรออก สรุปเราคอตกกำลังคิดจะกลับบ้าน

แต่ก็แบบลองเสี่ยงดวงไปอีกร้านนึงเป็นร้านที่เล็กกว่าเยอะ เราก็บอกอาการบอกการซ่อมของร้านก่อน เขาก็งงๆว่าทำไมเปลี่ยนบอร์ดแล้วซิมยังไม่ขึ้นอีก นี่คิดในใจ อ่าวอะไรยังไงหนิ พี่ว่าถามว่าตกน้ำหรอเราก็ป่าวแค่น้ำหก พี่เขาก็ว่าร้านพี่ไม่มีของให้ไปร้านอื่นดู

เราเลยไปอีกร้านเป็นเจ๊หน้าดุ เราบอกอาการบอกการซ่อมบอกว่าร้านที่2เขางงงี้ พี่เขาทำหน้าแปลกใจมาก แล้วก็โทรถามช่างร้านเขา แล้วก็ถามเราว่าไปซ่อมไหนมาเราก็ชี้ไปร้านเยื้องๆ เจ๊แกพูดอ๋อร้านใหญ่ เจ๊แกก็ว่าเดี๋ยวต้องเปิดดูข้างในว่าซ่อมอะไรเปลี่ยนจริงหรอ ทิ้งเครื่องไว้เลย แล้วก็ได้ใบรับซ่อมมา เชี่ยดูละเอียดจังวะร้านแรกไม่เห็นมีงี้เลย

สรุปไอ้ที่รอมา5วันไม่ได้ห่าไรเลย
ที่ตั้งกระทู้นี้มาเลยอยากถามทุกคนว่ามันซ่อมไม่ได้จริงหรอ? เราโดนร้านโกงหรือป่าว? แล้วร้านมีสิทธิ์ที่จะถอดอะไหล่เราไปมั้ยถึงไม่เก็บตังค์เราเลยหรือแค่จรรญาบรรณช่าง แล้วเผื่อมีคนถามทำไมไม่ส่งศูนย์ ตัวเราอยากส่งมากกกกก แต่ศูนย์ย้ายไปอยู่อีกจังหวัดไม่มีปัญญาไปจริงๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่