เป็นความคิดที่เห็นแก่ตัวไปมั้ย?

[1.] คือ ครอบครัวผมตอนนี้มีแค่ 4 คนที่อยู่ด้วยกัน ( ย่า,น้องชายคนกลาง ( 12ปี ) ,น้องชายคนเล็ก ( 5 ขวบ ) และผมพี่โตสุด ( อายุ 18 ) ครอบครัวเราฐานะกลางๆค่อนไปทางยากจนเลย มีเงินใช้ต่อเดือน 4,000 ( ถ้าไม่รวมเงินค่าขนมผม3,000และงานขายไอดี )
ถึงรวมทุกอย่างก็ไม่ถึงหมื่นแน่ๆครับ การใช้เงินต่อเดือน แถบไม่พอเลย แต่ย่าก็คอยไปหยิบยืมคนนู้นคนนี้มาสมถบแต่ละเดือน บ้านมีแค่มอไซค์เก่าๆ1คันนะครับ

- จุดเริ่มต้นของเรื่องคือ พี่สาวย่าเลยครับ ย่ามีพี่น้องอยู่ 5 คน พี่ชาย, พี่สาวคนที่ 1 , พี่สาวคนที่ 2 , ย่า ,และน้องสาว

คือความคิดส่วนตัว ผมไม่ชอบพี่สาวย่าคนที่ 1 ขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งวันนี้ยิ่งไม่ชอบเลยครับ ยื่นคำขาดเลยว่าจะไม่ไปไหนกับคนๆนี้ เพราะว่า เขามีนิสัยเห็นแก่ตัว ชอบใช้คนอื่น ชอบโยนภาระ

สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกกับเขาแบบนี้คือ
1. เขาไม่ยอมไปช่วยงานใดๆในหมู่บ้านเลย มากินมาห่อแล้วก็กลับ ( ตามประสามนุษย์ป้าบ้านนอกครับ )
2. ด้วยความที่เขาไม่ไปช่วยงานใดๆในหมู่บ้านหรือที่ไหนเลย ทุกครั้งเวลาเขาจัดงาน ก็จะไม่มีใครไปช่วยงานเขาเช่นกัน แต่เขาเลือกที่จะไม่จ้างใคร แต่ใช้ย่าผม ให้ย่าผมทำทุกอย่าง
3. ชอบไปไหนมาไหน แต่ไม่ไปด้วยตัวเอง ชอบใช้ย่าผม ( ค่าน้ำมันก็แทบไม่ช่วยออก ผมต้องเติมเอง ) หนักสุดๆคือ ใช้ย่าผมขับรถพาไปงานศพกลางแดดร้อนๆแล้วตัวเองนั่งเล่นไพ่ ปล่อยย่าผมอยู่คนเดียว แล้วยังใช้ไปรับลูกสาวตัวเองอีก ( ไปกลับเกือบ 30 กิโล ) ด้วยความที่อากาศร้อน บวกกับรถที่ใช้เป็นรถมอไซค์ ใช่ครับ ย่าผมเป็นลมหัวฟาดพื้น แทนที่จะมาดูย่าผม ทั้งเขาและลูกสาวเขากลับไม่สนใจ แถมใช้ลูกสะใภ้มารับย่าผมแทน บ้านก็ไม่มาเปิดให้เข้า ให้ย่าผมนอนอยู่หน้าบ้าน ( แต่สะใภ้เขาดีจริงๆครับ คอยนั่งนวดให้ แถมมารับผมไปช่วยดูย่า ตอนนั้นย่าไม่ไหว เพราะมีแค่สะใภ้ดูแล )
4. สามีเขาป่วย อยากกินอะไร เขาไม่ยอมซื้อให้สักเท่าไหร่ เขาเลือกที่จะโทรหาย่าผม แล้วใช้ให้ไปซื้อให้ แต่ผมเป็นคนจ่ายตังตลอด ล่าสุด ขอให้ผมซื้อปลาให้ ( กิโลละ 300 กว่า ) ตั้งแต่วันที่ 20 ของเดือนที่แล้ว ปัจจุบันผมยังไม่ได้ซื้อเพราะกลัวมีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้ตัง เขากลับแซะ ประมาณว่าสะใภ้เขายังซื้อปลามาให้ตั้ง 3 ตัว ทีผมยังไม่ได้เห็นเลยสักตัว แซะประมาณ 2-3 รอบแล้ว ผมก็คิดในใจว่าทำไมไม่ซื้อเอง เพราะผมก็ไม่ได้ตอบตกลงว่าจะซื้อให้ด้วยซ้ำ เคยซื้อไปแล้วรอบนึง ได้คืบจะเอาศอกไรงี้ ( แต่ย่าบอกซื้อๆไปเถอะ )

ปัจจัยที่ทำให้ตั้งกระทู้คือ
ย่าผมถูกหวยครับ 3 ตัวท้ายได้ 20,000กว่าๆ สิ่งแรกที่เขาทำคือ ขอเงินย่าผม แต่ด้วยความที่บ้านผมมีหนี้สินค่อนข้างเยอะ ( รวมๆเกือบ 5,000 ) หักหนี้สินแล้ว ย่าก็ให้พี่สาวคนที่ 1 3,000 แต่เหมือนเขาจะไม่พอใจ กลับมาแซะถามถึงเงินที่ผมได้อีก พอมีรถขายกระเทียมมาขาย ย่าผมไปซื้อ เขาก็บอกว่า ' ซื้อให้ด้วยนะ ' ทุกครั้ง ที่ย่าผมจะซื้ออะไร และเขาไม่คิดจะออกตังช่วยสักบาท ของสามีเขาย่าผมก็ซื้อให้

อย่างวันนี้ ผมอยากกินบาบีก้อน เพราะไม่ได้กินนานแล้วเท่าที่จำได้ก็7-8 ปี เพราะวันนี้เป็นวันเกินน้องคนเล็ก อยากให้น้องได้ลอง ผมตั้งใจจะไปกับน้องสองคนด้วยงบ 1,000 แต่พี่สาวคนที่ 1 เขาตามมาด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่