เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันก่อน ผมได้สั่งมะม่วงดองเจ้าดังโดยใช้บริการชำระเงินปลายทาง (ซึ่งผมสั่งแบบแล้วหลายรอบ รอบก่อนๆ ไม่มีปัญหา) ระบบแจ้งเตือนระหว่างทางขนส่งขึ้นตามปกติกระทั่งปลายทาง ขนส่งขึ้นนำส่งวันนี้แต่...ผมรอ 10.00 น.-22.00 น. ไม่มีขนส่งโทรเข้าแจ้งการเปลี่ยนแปลงเวลาหรือแจ้งเลื่อนการจัดส่ง เกิดปัญหาอะไรกับสินค้า กระทั่งผมกดเข้าไปดูในแอพพลิเคชั่นอีกครั้งพบขนส่งระบุ...ตัวผมเป็นคนแจ้งเปลี่ยนแปลงวันส่ง คำแรกที่ออกจากปากคือ อาเฮีย!! ไม่มีใครโทรมาถาม ซ้ำตัวผมเองยังต้องแลกเวรในที่ทำงานถือเงินสดรอจ่ายเงิน (สาเหตุที่สั่งเก็บเงินปลายทางเพราะปัญหาส่วนตัว ผมเคยโอนจ่ายก่อนแต่พอมีปัญหาเครมสินค้าทีไร เงินค้างในระบบกว่าจะคืนเข้าบัญชีได้10-15 วัน บางครั้งผมมีเรื่องเดือดร้อนที่ต้องใช้เงินจำนวนนั้น เช่นซื้อของชิ้นใหม่ร้านใหม่)
คืนนั้นผมตัดสินใจร้องเรียนไปยังแอพขนส่ง ว่าทำไม "ถึงกล่าวโทษลูกค้า" ไม่มีใครแจ้งผมว่าจะมาส่งตอนไหน ไม่มีใครติดต่อมาเลย แจ้งร้านต้นทางว่าผมเป็นฝ่ายผิดนัดได้อย่างไร คุณไม่รู้หรือ เรื่องแบบนี้มันเกี่ยวพันกับเครดิตของตัวลูกค้าเอง
คำตอบที่ได้คือ...เนื่องจากพนักงานไม่เพียงพอต้องขออภัย แต่ในระบบยังขึ้นเหมือนเดิมว่า ตัวผมเป็นคนแจ้งเปลี่ยนแปลงวันรับสินค้า ทำให้ส่งไม่สำเร็จ what?????
ผมรู้สึกไม่เข้าท่าเลย ผมไม่ได้ทำผิดอะไรทำไมกลายเป็นคนผิด ตัดสินใจติดต่อแอดมินร้าน ทางร้านดีมาก ติดตามขนส่งแต่ก็ยืนยันไม่ได้ว่าผมจะได้รับสินค้าวันไหน
วัน 2 วันที่ 3 ก็เหมือนเดิม คราวนี้ขนส่งไม่มีความเคลื่อนไหว ทางร้านก็ขอให้ผมรอ เพราะสินค้ามีอายุ 1-15 วันแม้ไม่แช่เย็น แต่ทุกคนเข้าใจคำว่าเครดิตไหมครับ ใครจะรับผิดชอบ? ถ้าผมโดนขึ้นแบร็กลิส ใครจะชดใช้ความรู้สึกที่ผมเสียไป ขนส่งมีปัญหาอะไรทำไมไม่ยอมพูดตรงๆ เรื่องราวเป็นแบบนี้ ผมขอสอบถามผู้รู้ ผมสามารถทำอะไรได้ไหมครับ
ใครเคยเจอเหมือนกันบ้าง ขนส่งโยนความผิดให้ลูกค้า
คืนนั้นผมตัดสินใจร้องเรียนไปยังแอพขนส่ง ว่าทำไม "ถึงกล่าวโทษลูกค้า" ไม่มีใครแจ้งผมว่าจะมาส่งตอนไหน ไม่มีใครติดต่อมาเลย แจ้งร้านต้นทางว่าผมเป็นฝ่ายผิดนัดได้อย่างไร คุณไม่รู้หรือ เรื่องแบบนี้มันเกี่ยวพันกับเครดิตของตัวลูกค้าเอง
คำตอบที่ได้คือ...เนื่องจากพนักงานไม่เพียงพอต้องขออภัย แต่ในระบบยังขึ้นเหมือนเดิมว่า ตัวผมเป็นคนแจ้งเปลี่ยนแปลงวันรับสินค้า ทำให้ส่งไม่สำเร็จ what?????
ผมรู้สึกไม่เข้าท่าเลย ผมไม่ได้ทำผิดอะไรทำไมกลายเป็นคนผิด ตัดสินใจติดต่อแอดมินร้าน ทางร้านดีมาก ติดตามขนส่งแต่ก็ยืนยันไม่ได้ว่าผมจะได้รับสินค้าวันไหน
วัน 2 วันที่ 3 ก็เหมือนเดิม คราวนี้ขนส่งไม่มีความเคลื่อนไหว ทางร้านก็ขอให้ผมรอ เพราะสินค้ามีอายุ 1-15 วันแม้ไม่แช่เย็น แต่ทุกคนเข้าใจคำว่าเครดิตไหมครับ ใครจะรับผิดชอบ? ถ้าผมโดนขึ้นแบร็กลิส ใครจะชดใช้ความรู้สึกที่ผมเสียไป ขนส่งมีปัญหาอะไรทำไมไม่ยอมพูดตรงๆ เรื่องราวเป็นแบบนี้ ผมขอสอบถามผู้รู้ ผมสามารถทำอะไรได้ไหมครับ