วันนี้เราจะมาแบ่งปันข้อมูลที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้กันค่า
เราเป็นเด็กปวช.คนนึงที่ทำพาร์ทไทม์มาประมาณ 1 ปีกว่าและจ่ายประกันสังคม มาตรา 33 มาโดยตลอด คุณพ่อของเจ้าของกระทู้ แกเคยลาออกจากงานประจำและไปทำเรื่องติดต่อประกันสังคม โดยทางประกันสังคมก็ได้ให้คำแนะนำว่าให้คุณพ่อไปขึ้นทะเบียนคนว่างงาน ที่กรมจัดหางานเพื่อรับเงินชดเชย
อันนี้ (เราต้องเคยส่งประกันสังคมมาเเล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือนนะคะประมาณนี้) อ๋อ เข้าทางเลย วันรุ่งขึ้นเราเลยได้ทำการ ไปยื่นเรื่องที่ สำนักงานกรมจัดหางานกรุงเทพมหานคร ตรงสายใต้ใหม่ เอกสารที่เตรียมไปคร่าวๆ จะเป็นบัตรประชาชน รูปถ่าย จริงๆต้องมีสำเนาสมุดบัญชีด้วยนะคะ เเต่ของเจ้าของกระทู้อันนี้มีพร้องเพย์บัตรประชาชนของไทยพาณิชย์อยู่เเล้วเลยไม่ต้องเอามาก็ได้ค่ะ เราเตรียมเอกสารไปประมาณนี้น้า เข้าไปเค้าจะมีเอกสารให้กรอก ข้างหน้าค่ะ เราก็กรอกชื่อ นามสกุล งานที่อยากได้ เงินเดือนที่ต้องการนะคะ งานที่เคยทำ เหตุผลที่ลาออก เเล้วเอาไปยื่นที่เค้าเตอร์ตรงเจ้าหน้าที่ค่ะ หลังจากนั้นพอรอเรียกชื่อเค้าจะเรียกมาสอบถามคร่าวๆค่ะทำงานอะไรมา เรียนที่ไหนอยากได้งานประเภทไหน เงินเดือนเท่าไหร่สมัครงานเลยไหม กรณีต้องการหางานเองก็เเจ้งเค้าได้เลยค่ะว่ายังไม่สมัครนะคะ แล้วเค้าจะอธิบายการรายงานตัว มีเป็นใบมาให้ชื่อ user รหัสผ่านเข้าเว็บรายงานตัว กรณีที่เราจะรายงานตัวครั้งถัดไปเองโดยที่ไม่ต้องไปที่สนง.น้า ที่เจ้าหน้าที่จะอธิบายขั้นตอนการเข้านะคะเเละให้แผ่นอธิบายวิธีเข้ามาอีก เราสามารถกดรายงานได้ล่วงหน้า 7 วัน หรือย้อนหลัง 7 วันนะคะ หลังจากทำเสร็จถัดมาช่วงเดือนถัดไป วันต้นๆ จะมีเงินฝากเข้ามาในบัญชีค่ะ เเล้วผ่านไปสักพักจะมีจดหมายของประกันสังคมมาบอกนะคะ ว่าจากการประเมินเงินเดือนเก่าของเรา เราจะได้วันละเท่าไหร่กี่วัน ของเราได้ 90 วันนะคะกรณีลาออก เเละได้ชดเชยอยู่ที่วันละ 90 บาท อันนี้ไม่เเน่ใจน้าว่าได้เท่ากานไหมอ่ะ ถือว่าได้ตกเดือนนึงประมาณ 2700 เป็นทางเลือกในการหาเงินชดเชยสำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราได้ดีมากเยย ไหนใครเคยลองทำกันบ้างเเล้วมาแบ่งปันความรู้กันได้นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยมา ณ ที่นี้
อันนี้จะเป็นลิ้งเว็บรายงานตัวนะคะ
https://e-service.doe.go.th/login.do;jsessionid=074B4DC70FD2A250D0A6F3EB41856EE9
ใครที่เพิ่งลาออกจากงานประจำมาทางนี้
เราเป็นเด็กปวช.คนนึงที่ทำพาร์ทไทม์มาประมาณ 1 ปีกว่าและจ่ายประกันสังคม มาตรา 33 มาโดยตลอด คุณพ่อของเจ้าของกระทู้ แกเคยลาออกจากงานประจำและไปทำเรื่องติดต่อประกันสังคม โดยทางประกันสังคมก็ได้ให้คำแนะนำว่าให้คุณพ่อไปขึ้นทะเบียนคนว่างงาน ที่กรมจัดหางานเพื่อรับเงินชดเชย
อันนี้ (เราต้องเคยส่งประกันสังคมมาเเล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือนนะคะประมาณนี้) อ๋อ เข้าทางเลย วันรุ่งขึ้นเราเลยได้ทำการ ไปยื่นเรื่องที่ สำนักงานกรมจัดหางานกรุงเทพมหานคร ตรงสายใต้ใหม่ เอกสารที่เตรียมไปคร่าวๆ จะเป็นบัตรประชาชน รูปถ่าย จริงๆต้องมีสำเนาสมุดบัญชีด้วยนะคะ เเต่ของเจ้าของกระทู้อันนี้มีพร้องเพย์บัตรประชาชนของไทยพาณิชย์อยู่เเล้วเลยไม่ต้องเอามาก็ได้ค่ะ เราเตรียมเอกสารไปประมาณนี้น้า เข้าไปเค้าจะมีเอกสารให้กรอก ข้างหน้าค่ะ เราก็กรอกชื่อ นามสกุล งานที่อยากได้ เงินเดือนที่ต้องการนะคะ งานที่เคยทำ เหตุผลที่ลาออก เเล้วเอาไปยื่นที่เค้าเตอร์ตรงเจ้าหน้าที่ค่ะ หลังจากนั้นพอรอเรียกชื่อเค้าจะเรียกมาสอบถามคร่าวๆค่ะทำงานอะไรมา เรียนที่ไหนอยากได้งานประเภทไหน เงินเดือนเท่าไหร่สมัครงานเลยไหม กรณีต้องการหางานเองก็เเจ้งเค้าได้เลยค่ะว่ายังไม่สมัครนะคะ แล้วเค้าจะอธิบายการรายงานตัว มีเป็นใบมาให้ชื่อ user รหัสผ่านเข้าเว็บรายงานตัว กรณีที่เราจะรายงานตัวครั้งถัดไปเองโดยที่ไม่ต้องไปที่สนง.น้า ที่เจ้าหน้าที่จะอธิบายขั้นตอนการเข้านะคะเเละให้แผ่นอธิบายวิธีเข้ามาอีก เราสามารถกดรายงานได้ล่วงหน้า 7 วัน หรือย้อนหลัง 7 วันนะคะ หลังจากทำเสร็จถัดมาช่วงเดือนถัดไป วันต้นๆ จะมีเงินฝากเข้ามาในบัญชีค่ะ เเล้วผ่านไปสักพักจะมีจดหมายของประกันสังคมมาบอกนะคะ ว่าจากการประเมินเงินเดือนเก่าของเรา เราจะได้วันละเท่าไหร่กี่วัน ของเราได้ 90 วันนะคะกรณีลาออก เเละได้ชดเชยอยู่ที่วันละ 90 บาท อันนี้ไม่เเน่ใจน้าว่าได้เท่ากานไหมอ่ะ ถือว่าได้ตกเดือนนึงประมาณ 2700 เป็นทางเลือกในการหาเงินชดเชยสำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราได้ดีมากเยย ไหนใครเคยลองทำกันบ้างเเล้วมาแบ่งปันความรู้กันได้นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยมา ณ ที่นี้
อันนี้จะเป็นลิ้งเว็บรายงานตัวนะคะ
https://e-service.doe.go.th/login.do;jsessionid=074B4DC70FD2A250D0A6F3EB41856EE9