[CR] 🎀 "8 ไม้ฟอกอากาศ" ☘️ เลี้ยงง่าย โตไว 🌱 ประดับตกแต่งบ้านให้ดูสดชื่น น่ามองและสวยงาม 🧡💛💚🌥️🍃💋⭐👍😬

🎀 นอกจากต้นไม้ใบด่างที่โบว์ชอบปลูกแล้ว ☘️ ก็ยังมีไม้ประดับ (ไม้ฟอกอากาศ) นี่แหละ 🍃 ที่โบว์ก็ชอบปลูกเหมือนกัน 👉🏻 วันนี้โบว์จะพาไปชมไม้ฟอกอากาศที่หาปลูกง่าย เลี้ยงง่าย ขยายพันธุ์ง่าย โตไว ปลูกไว้ช่วยประดับตกแต่งบ้านให้ดูสดชื่น น่ามองและสวยงามมาให้ชมกันค่ะ 👇🏻


⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐

1. พลูฉลุ 👉🏻 ต้นไม้ที่นอกจากจะให้ความสวยงาม สบายตา สร้างบรรยากาศให้บ้านร่มรื่น สดชื่นแล้ว ยังช่วยฟอกอากาศ ดูดซับสารพิษและฝุ่นละอองขนาดเล็กอีกด้วย ที่สำคัญ พลูฉลุขยายพันธุ์และเจริญเติบโตง่ายมากค่ะ 


การขยายพันธุ์ :: พลูฉลุเป็นไม้เลื้อย ที่ทนต่อสภาพแวดล้อมได้ดี เพราะฉะนั้นวิธีการขยายพันธุ์ของพลูฉลุ คือ การปักชำยอด ซึ่งสามารถปักชำได้ด้วยน้ำแทนดิน เนื่องจากมีโอกาสรอดสูง ติดง่ายและแข็งแรงกว่าวิธีอื่นคะ 


ถ้าอยากเลี้ยงให้เขาโตไว ให้หาเสาไม้เลื้อยกาบมะพร้าวมาให้น้องเลื้อยขึ้นหลัก จะได้ใบที่ใหญ่และสวยงาม เพราะรากเขาจะได้รับความชื้นจากเสากาบมะพร้าว และใบจะถี่ แต่ถ้าเขาไม่ได้ขึ้นหลัก ใบจะห่างก้านจะยาวค่ะ


2. ว่านงาช้าง 👉🏻 ไม้ฟอกอากาศที่ปล่อยออกซิเจนในช่วงกลางคืน เป็นว่านชนิดหนึ่ง ที่มีลำต้นเป็นเหง้าอยู่ใต้ดิน ส่วนที่เเทงทะลุดินขึ้นมามีลักษณะตั้งตรงเป็นพุ่มรูปทรงเหมือนงาช้าง คือ ส่วนของใบ ว่านงาช้างจะออกดอกเพียงปีละ 1 ครั้ง ดอกจะสีขาว ลักษณะเป็นพวงช่อมีกลิ่นหอม


การขยายพันธุ์ :: สามารถขยายพันธุ์ได้ด้วยวิธีการเเยกกอหรือเเยกหน่อ วิธีดูแลไม่ยุ่งยาก เพราะทนต่อความแห้งแล้งได้ดี สามารถปลูกได้ทั้งลงดินเเละในกระถางคะ


3. ลิ้นมังกร 👉🏻 ไม้ฟอกอากาศที่มีความอึด ทึกทน จุดเด่นของน้องจะอยู่ที่ใบที่มีความหนาและอวบอิ่ม ที่ดูดน้ำครั้งหนึ่งก็สามารถอยู่ได้หลายวัน เป็นต้นไม้ที่ทนต่อความแห้งแล้งและทุกๆสภาพอากาศ แต่ถ้าหากรดน้ำมากเกินไป ใบจะนิ่ม แสดงว่าเกิดอาการเน่าที่โคนต้น และทําให้ต้นตายในที่สุด ส่วนเรื่องแสงแดด ถ้าให้แสงแดดส่องถึง ใบของน้องจะมีความมันเงาสวยงามมากยิ่งขึ้นเลยคะ


การขยายพันธุ์ :: นิยมขยายพันธุ์ด้วยวิธีการแยกหน่อและอีกวิธีหนึ่งที่ได้ต้นจํานวนมากคือ การปักชําใบคะ 


4. ฟิโลเดนดรอน มรกตหยก 👉🏻 ไม้ฟอกอากาศใบสีเขียวสดสบายตา เลี้ยงง่าย โตเร็ว ทนต่อสภาพอากาศได้ดีมากๆ นอกจากจะให้ความสวยงามภายในบ้านแล้ว ยังช่วยดูดสารพิษได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 


ควรรดน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เนื่องจากต้นฟิโลเดนดรอน เป็นพืชที่ต้องการน้ำระดับปานกลาง และเป็นพืชที่ไม่ได้สามารถกักเก็บน้ำได้ด้วยตนเอง (น้องขยายพันธุ์เร็วมากคะ) 


การขยายพันธุ์ :: นิยมขยายพันธุ์ด้วยวิธีการตอนกิ่งและปักชำยอด และเป็นไม้ที่ต้องการน้ำปานกลางและแสงแดดรำไร


5. เคราฤาษี 👉🏻 ไม้ฟอกอากาศที่ช่วยดูดซับโลหะหนักและช่วยกรองลดฝุ่นละอองได้เป็นอย่างดี และปลูกเป็นม่านบังแดดได้ นอกจากนี้ยังปลูกง่ายไม่ต้องใช้ดิน แค่รดน้ำทุกวัน น้องก็สดชื่นแล้วค่ะ


การขยายพันธุ์ :: ด้วยวิธีการเด็ดลำต้นที่ห้อยระย้า มาแขวนไว้บนกิ่งไม้หรือวัสดุปลูก แขวนไว้ในจุดที่มีลมถ่ายเท แสงแดดรำไรและรดน้ำวันเว้นวัน เพียงเท่านี้ เคราฤาษีก็จะเจริญเติบโตและสวยงามตามธรรมชาติคะ


ม่านสวยๆยามเช้าคะ 🌥️🧡💛💚🌱👍


6. เดฟเขียว 👉🏻 ไม้ฟอกอากาศที่ช่วยเพิ่มความร่มรื่นภายในบริเวณบ้าน นิยมปลูกใส่กระถาง แล้วแขวนประดับมุมต่างๆของบ้าน ชอบแสงแดดอ่อนๆหรือรำไร อากาศถ่ายเทหรือพื้นที่ที่มีความชื้น 


การขยายพันธุ์ :: หักกิ่งไปปักชำได้เลย โดยปลูกใส่กระถางที่มีขุยมะพร้าวและกาบมะพร้าวสับแช่น้ำ นำลวดมาเกี่ยวกระถางไว้ แล้วนำไปแขวนในพื้นที่ที่มีแสงแดดรำไร รดน้ำพอประมาณ เพียงเท่านี้ น้องก็จะแตกยอดและเจริญเติบโตแล้วคะ


7. เฟิร์นบอสตัน 👉🏻 ไม้ฟอกอากาศสไตล์ทรอปิคัลที่ทำให้นึกถึงป่าดิบชื้น สามารถกำจัดสารฟอร์มาดิไฮด์ในอากาศได้ดีที่สุด ปลูกง่าย โตไว ปลูกลงในกระถางแบบแขวน ช่วยประหยัดพื้นที่ น้องชอบความสว่างและแสงแดดรำไร แต่ไม่ชอบให้แสงแดดส่องโดยตรง ยิ่งแดดครึ่งวันเช้าจะทำให้น้องใบสวยยิ่งขึ้น ส่วนการให้น้ำ อาจจะใช้ฟอกกี้ฉีดเช้า-เย็นทุกวัน เพราะน้องชอบความชื้น แต่ไม่ควรแฉะเกินไปนะ 


การขยายพันธุ์ :: เนื่องจากเฟิร์นบอสตัน ไม่ได้ผลิดอกและเมล็ด จึงสามารถขยายพันธุ์ได้โดยอาศัยสปอร์และการแบ่งเหง้าค่ะ 


8. ต้นสนหอม 👉🏻 ไม้ฟอกอากาศที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เป็นไม้เนื้อแข็งแต่เบา ลักษณะลำต้นคล้ายๆต้นคริสต์มาส ใบมีสีเขียวสดหรือสีเขียวอ่อน มองดูเหมือนกับสีทอง นอกจากจะช่วยไล่ยุงแล้ว ยังช่วยไล่แมลงต่างๆที่บินเข้ามารบกวน ที่สำคัญ ยังเป็นการเพิ่มกิมมิคให้กับสวนให้สวยขึ้นอีกด้วยคะ


การขยายพันธุ์ :: ตอนกิ่งและการปักชำไม้กิ่ง สามารถปลูกได้ในดินร่วนทั่วไป ต้นสนหอมชอบแสงแดดอย่างมาก จึงควรปลูกไว้ในที่ที่มีแสงแดดและลมพัดผ่าน ส่วนการให้น้ำ ควรรดน้ำเป็นประจำวันละ 1 ครั้ง


⭐⭐⭐ เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะเพื่อนๆ วันนี้หวังว่าทุกคนจะได้รับข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับไม้ฟอกอากาศ 🍃 หากถูกใจต้นไหน ก็สามารถนำมาลองปลูกหรือลองไปหาซื้อมาปลูกที่บ้านกันดูได้ 🪴 เพราะนอกจากวางประดับภายในบริเวณบ้านแล้ว 🌱 ยังปลูกขายได้ แถมยังดูแลง่ายและทนต่อโรคอีกด้วยละคะ ⭐👍😬

พาพันรดน้ำต้นไม้เพี้ยนแบ๊วเพี้ยนสู้สู้เพี้ยนขอบคุณ
ชื่อสินค้า:   ไม้ฟอกอากาศ , ไม้ประดับ , ต้นไม้ , ตกแต่งบ้าน , สวนหน้าบ้าน , จัดสวน , ตกแต่งสวน
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่