Wave 110,125 เดิมๆแต่อยากแรงมาฟังทางนี้

สวัสดีครับทุกคน พอดีว่าผมเป็นคนที่สนใจเรื่อง รถมอเตอร์ไซค์ คลิกคลีกับรถค่อนข้างมากครับ
เลยอยากมาแชร์ความรู้ หรือจะใช้คำว่า คำแนะนำก็ได้ครับ สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ wave 110,125 i ครับ

อย่างแรกทุกคนต้องเข้าใจก่อนว่ารถ wave
เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ cc น้อย แต่ประเทศไทยเรา
ดันมาชอบรถทรงนี้มันกลายเป็นพ่อทุกสถาบันไปเลย บางคนก็เอามาขับแว้น บางคนก็เอามาขับทริป บางคนก็เอามาใช้งานทั่วไป หรืออื่นๆอีกทั่วไป ผมเลยอยากมาแนะนำสเต็ปที่สามารถใช้ได้กับทุกสถานะการณ์ครับ
ไม่ว่าจะ แว้น จะทริป หรือใช้งานทั่วไป
รับประกันความแรงขึ้น ขับขี่ลื่นไหล ขับสนุกมากยิ่งขึ้น มาเริ่มกันเลยครับ

Step ที่ 1
เราต้องมาดูที่ท่อก่อนเลยครับมาโฟกัสที่ท่อก่อนเลย ถ้าถามว่าทำไมถึงต้องมาโฟกัสที่ท่อ
เพราะ 1 เลยท่อไอเสียเป็นตัวที่ดักให้เสียงเครื่องยนต์ เราอั้น เพราะรถทุกคันที่นำมาวางขายที่ศูนย์ต้องใช้ท่อที่มีเสียงที่ไม่ดัง เพราะมันต้องผ่าน มาตรฐาน อะไรสักอย่างนี้แหละครับผมก็จำไม่ได้
ซึ่งท่อเดิมมันเป็นท่อที่อั้นมากๆครับ
เราต้องมาทำท่อ ซึ่งมันมีหลากหลายรูปแบบให้เราเลือกครับว่าเราต้องการแบบไหน
แต่สำหรับสเต็ปที่ผมจะมา แนะนำคือ
นำท่อเดิมมาเดินคอสแตนเลสครับ โดยที่เราไม่ต้องผ่าปลาย เพราะท่อเดิมของ wave มีแคสที่อยู่ตรงคอท่อ มันทำให้ท่อเราอั้น ซึ่งเราก็เลือกคอ
สแตนเลส ขนาดเดิมของมันคือ 25 m (มิล)
แล้วไม่ต้องผ่าปลายนะครับ หรือจะผ่าก็ได้
แต่สำหรับผม รถเดิมไม่ต้องผ่าปลายครับ
มันอยู่ที่ความชอบล้วนๆครับ
ถ้าชอบดังก็ผ่าหมก แต่ไม่แนะนำผ่าเปิดเพราะโล่งไปครับ ไอเสียออกเยอะมันทำให้ต้นเราห้อย
อืดไปเลย ฉนั้นสิ่งที่ผมจะแนะนำก็คือ การเดินแค่คอท่อสแตนเลส จะได้ต้น กลาง ส่วนปลายเดี๋ยวพูดถึงสเต็ปต่อไปครับ ประมาณนี้ครับ

Step 2
การไล่สเตอร์ครับ สเตอร์เป็นอีก 1 อย่างที่ไล่แล้วทำให้เราขับขี่ได้ดีขึ้นครับ เทคนิคการไล่สเตอร์
คือ
1. ดูจากน้ำหนักแล้วค่อยๆ ไล่ไปตามที่ทุกคนชอบครับ ถ้าหลังใหญ่ ต้นจะจัด แต่ถ้าหลังเล็กปลายจะวิ่ง แต่ส่วนตัวผมเป็นคนชอบรถ ต้นมา กลางวิ่ง ปลายไหล ผมก็จะแนะนำ 14 34 - 14 35 ครับ ประมาณนี้ น้ำหนักตัวผมอยู่ที่ 63
ครับ
2. การทดสเตอร์มีใน Youtube ดูครับสามารถศึกษาได้ได้เลยครับ ส่วนตัวผมยังไม่แม่นขนาดน้น เลยยังไม่กล้ามาอธิบายเยอะ

Step 3
แคม ครับ แคมแต่งตัวนี้ใส่แล้วรถจะวิ่งดีเห็นผลครับ ผมลองมาแล้ว ส่วนถามว่าเอาสำนักไหน
ลองศึกษาดูไปก่อนได้ครับ มีหลายสำนักที่แนะนำไม่ว่าจะ เฮงสุพรรณ NK racing หรือสำนักอื่นๆ มีให้เราเลือกได้หลายสำนักครับ ส่วนตัวผมใช้ แคมกับร้านที่รู้จัก ความรู้สึกของผมที่ใส่ชอบมากครับ เป็นอีกอย่างที่ แนะนำเลย

Step 4
การรีแมพครับ รีแมพเป็นการจูนไปในตัวครับ
ซึ่งใช้กล่องเดิม นำมาปรับจูนรอบเครื่องยนต์ครับ
เราสามารถเลือกกับทางร้านหรือบอกกับทางร้านได้ครับ ว่าเราชอบสไตล์ไหน บางคนก็ชอบ เดิน หอบ บางคนก็ชอบ เครื่องเดิมๆ แต่ส่วนตัวผม ผมใช้สไตล์เดิมๆครับ แค่ปลดรอบเครื่องยนต์
ให้วิ่งดียิ่งขึ้น ครับ แต่การรีแมพมันก็จะมีข้อดีและข้อเสียครับ ข้อดีคือ รถแรงขึ้น เห็นผล
ส่วนข้อเสียคือ ระบบไฟอาจจะมีปัญหาได้ในระยะยาวครับ แต่ประเด็นก็คือ ผลดีผลเสียที่จะออกมา
มันอยู่ที่คนจูน 100% ครับ ถ้าร้านที่จูนดีๆ รถ 5-6 ปี หรืออาจะมากกว่านั้นก็ไม่มีปัญหาเลยครับ ปัจจุบันผมใช้รถมาแล้ว 4 ปี ไม่เคยมีปัญหาเลยครับ

โดยเบ็ดเสร็จ สเต็ปผมก็จะประมาณนี้ค้าบ
ผมใช้สเต็ปนี้อยู่ ผลลัพออกมาดีจริงๆครับ
อยากแนะนำคนใช้งาน ผมใช้สเต็ปนี้มารู้สึกว่า
ขับสนุกมากๆครับ แต่สุดท้ายแล้วการที่จะทำให้รถเราแรงขึ้น มันอาจจะมีหลายสเต็ปมากกว่านี้
แต่นี้คือความคิดเห็นส่วนตัวของผมที่ผมได้ลองมาครับ แนะนำจริงๆครับ
ปล. สุดท้ายการดูแลรถก็เป็นเรื่องสำคัญเหมือนกันนะครับ ไม่ว่าจะถ่ายน้ำมันเครื่อง โซ่ตึงพอดีไหม บ้างหัวฉีดบ่อยไหม มันจะอยู่ที่ปัจจัยพวกนี้ด้วยครับ

ขอบคุณที่ตั้งใจอ่านมาครับ ผิดพลาดจุดไหนลองติชมกันมาได้ครับพี่ๆ ขอบคุณจริงๆครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สอบถามครับ ขอร้านที่ทำหน่อยครับ ทางหลังไมค์ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่