Samsung S 24 Ultra มือถือขุมพลัง Ai และขุมพลังฝุ่นในจอ มาพร้อมกับบริการหลังการขายที่โยนปัญหาให้ลูกค้า จนต้องขออวย

สวัสดีค่ะ จากที่คราวที่แล้ว ได้ตั้งกระทู้เกี่ยวกับซื้อ S24 Ultra แล้วเจอฝุ่นในจอ ได้ถามหาความรับผิดชอบจาก Samsung ถึงปัญหานี้ เพราะมันเด่นชัดมากว่า ปัญหาดั่งกล่าวไม่ได้เกิดจากลูกค้าแน่นอน แต่มันเกิดจากความผิดพลาดทางการผลิตจอ และอาจจะผลิตจอในห้องที่มีฝุ่นรึไงไม่ทราบ ถึงได้มีฝุ่นได้หลายเครื่องขนาดนี้ 
 แน่นอนซัมซุงผลักภาระปัญหานี้ให้ลูกค้า โดยประโยคเด็ดคือ “ไม่มีผลต่อการใช้งาน ” แต่เมื่อลูกค้าถามว่า การที่มีฝุ่นในจอเป็นเรื่องของการผลิตที่ผิดพลาดจริงไหม? ไม่ตอบ , ถามว่าฝุ่นในจอคือการไม่ผ่านQc ใช่ไหม ? ไม่ตอบ แล้วทำไมถึงมีฝุ่นในจอได้ ? ตอบไม่ได้  ซึ่ง ณ.ตอนนั้น ก็ได้ขายเครื่องนั้นทิ้งไป โดยที่ถูกหักเพิ่ม อีก1000 เพราะมีฝุ่นในจอ

หลังจากนั้น ด้วยความที่อยากได้ เจ้าของกระทู้ได้ไปลองหาซื้อจากคนขายในเฟสบุ๊ค ซึ่งก่อนซื้อได้ทำข้อตกลงว่า ถ้าเจอฝุ่นในจอขอไม่รับได้ไหม? ซึ่งคนขายยอมรับข้อเสนอนี้ พอมาเจอกัน เช็คเครื่องปรากฏมีฝุ่นในจอ ก็เลยคืนไป , อีกคนนึง ก็นัดเจอ แล้วเช็คของ มีฝุ่นในจอ ก็เลยคืนไป สรุปว่า 3 เครื่องแล้วนะที่ฝุ่นในจอ 
 ยังไม่พอ เครื่องที่ 4 ลองจะไปซื้อจากร้านมือถือมือ2 ก็เช็คหน้าจอ ก็ มีฝุ่นในจออีก 

 พอเครื่องที่ 5 คือเครื่องปัจจุบันที่เกิดปัญหาเครื่องนี้ ที่ฝากน้องคนนึงซื้อ ที่ ศูนย์ทรูให้ ซึ่งน้องซื้อเสร็จก็เอามาส่งให้ที่บ้าน วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาน้องบอกว่า ถ้ามีปัญหาสามารถไปเปลี่ยนที่ศูนย์ทรูได้เลยนะพี่ ภายใน7วัน แต่ถ้าเจอฝุ่นในจอ ในกล้อง น้องบอกอาจจะต้องใช้ care plus ในการเคลม นั่นหมายถึง ทุบ นั่นเอง ด้วยความที่รู้กันว่า Samsung มีบริการหลังการขายที่แย่ (เพราะถ้าไม่แย่ คงสามารถเคลมได้ด้วยประกันตัวเครื่อง1ปี ไม่ใช่ต้องใช้ care plusในการเคลม)

 หลังจากรับเครื่องมา แกะเช็คเครื่องก็เจอเลยฝุ่นหน้าจอ 3จุด จับทดสอบบนพื้นแม่สี เขียว , แดง และ น้ำเงิน เห็นเป็นจุดๆเลย ได้โทรสอบถาม call center true ถึงปัญหานี้ เจ้าหน้าที่บอก ให้ไปหาซัมซุงขอใบจ๊อบ (ใบเคลม) จากซัมซุงมาก่อน ถึงจะเคลมเครื่องใหม่ให้ได้ 

 วันที่12 ได้ไปศูนย์ทรูที่ เซ็นทรัลพระราม9 ซึ่งได้รับบริการเป็นอย่างดี น้องบอกว่า เดี๋ยวจะช่วย แต่พี่รบกวนช่วยไป ศูนย์ซัมซุงขอใบเคลมได้ไหม ซึ่งก็เข้าใจในจุดนี้ ก็เลยเดินไปศูนย์ซัมซุงที่เซ็นทรัลพระราม9  ซึ่งทางศูนย์ซัมซุงเซ็นทรัลพระราม9 ดูแลเป็นอย่างดี สอบถามถึงอาการ และปัญหา ก็เลย ชี้จุดฝุ่นให้น้องดู และโชว์วีดีโอให้ดูว่าเทสกับสีพื้นหลัง เขียว แดง น้ำเงิน มีปัญหา น้องก็อุทาน โอ้ แล้วถามว่าซื้อเมื่อไหร่ ก็บอกซื้อวันที่ 11 ที่ผ่านมา น้องเลยขอหลักฐานที่เทส เข้าไปคุยกับช่างสักพักใหญ่ พร้อมกับออกมาบอกว่า “หน้าจอเป็นฟอง” นะคะลูกค้า เดี๋ยวช่างก็ติดต่อทีมช่างสำนักงานใหญ่ก่อน  และก็รออีกสักพักใหญ่ น้องออกมา
บอกว่า เคลมได้นะคะพี่  

เราดีใจมาก น้องก็ทำการปริ๊นซ์เอกสารการเคลม ถามชื่อ เบอร์โทร แล้วค่อยไปหาช่างอีกรอบเพื่อให้ช่างเซ็น หายไปพักนึงออกมา ขอโทรศัพท์อีกรอบเพื่อไปเช็ค แล้วรอพักใหญ่ พร้อมกับบอกว่า “ขอโทษค่ะลูกค้าออกใบเคลมให้ไม่ได้ เพราะปัญหาลูกค้าไม่มีผลต่อการใช้งาน” คือแบบว่า อะไรอ่า แล้วไหนบอกเคลมได้ , น้องบอกทางซัมซุงที่ใหญ่ไม่อนุมัติ เราเลยบอกงั้นน้องไปคุยกับทรูกับพี่  น้องก็ไปด้วยไปคุยกับเจ้าหน้าที่ทรู เจ้าหน้าที่บอกไม่ออกใบเคลม ก็ออกเครื่องใหม่ให้ไม่ได้ แล้วเจ้าหน้าที่ทรูยังบอกว่า ก่อนหน้าที่มีลูกค้า ซื้อซัมซุง และถ้าฟังไม่ผิด เจ้าหน้าที่บอกว่า สีฝาหลังมันไม่เท่ากัน แล้วไปขอใบเคลมเครื่องจากซัมซุง ก็รอสักพักใหญ่ จนซัมซุงออกใบเคลมเปลี่ยนเครื่องได้  เราเลยสวนไปว่า ฝาหลังมันก็ไม่มีปัญหาต่อการใช้งานเหมือนกัน ทำไมถึงเคลมได้?  น้องก็ตอบไม่ได้ 
  จากนั้นกลับไปที่ ศูนย์ซัมซุงอีกครั้ง  เจอน้องคนนึงก็มาขอใบเคลมจากซัมซุงเพราะมีปัญหาจอมีฝุ่นเหมือนกัน ซึ่งก็ไม่ได้เคลม น้องเขาก็งงทำไมถึงไม่ได้เคลม เราได้ทำการ feedback และบอกอยากคุยกับผู้อนุมัติเคส รึผู้คิดกฏนี้หน่อยว่า 
ถ้าคุณเองเป็นลูกค้า แล้วได้รับเครื่องที่มีฝุ่นใต้จอ คุณรู้สึกยังไง? และคุณจะรู้สึกยังไงถ้าเจ้าหน้าที่บอกฝุ่นในจอไม่มีผลต่อการใช้งาน
การผลิตหน้าจอของคุณได้รับมาตราฐานรึไม่ ทำไมถึงพบฝุ่นเยอะเหลือนเกิน 
เหตุใดเมื่อเกิดปัญหาถึงไม่เปลี่ยน(แก้ไข)ให้ลูกค้า ทั้งๆที่มันชัดเจนมากๆมันเกิดจากปัญหาการผลิตแน่นอน ทำไมทางซัมซุงถึงบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบ? 
โรงงานการผลิตทำไม ไม่ทำความสะอาดโรงงานเหรอ ทำไมถึงมีฝุ่นในจอได้ ?
เพราะทุกครั้งที่ถามคำถามนี้ไป ตอบไม่ได้สักคน? และอยากจะเตือนคนที่จะซื้อ s24 ultra ด้วยนะคะ ให้เช็คเครื่องดีๆ เพราะถ้าพลาดมา ซัมซุงเขา ไม่น่ารักกับเรานะคะ

     ตอนนี้มีความคิดว่าจะส่งเรื่องให้ สคบ ให้รับทราบเรื่องนี้ 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่