คือเรื่องมันเป็นแบบนี้ค่ะ จะมีช่วงหนึ่งที่สั่งของเซบ่อยแต่ไม่เคยมีปัญหากับพนักงานเดลิเวอรี่คนอื่นเลยนะคะ เมื่อก่อนจะมีอีกคนที่มาส่ง ขอยกชื่อให้เป็นนายAกับBแล้วกันค่ะ พนง.เดลิเวอรี่เซเว่นAน่าจะออกแล้ว คือ เราก็ไม่ได้ลงไปช้าเลยนะคะ สถานที่ที่เราอยู่เป็นคอนโดชั้น7เลยค่ะ เรื่องคือวันหนึ่งเราสั่งของกินปกติแล้วพนง.Bก็โทรมาบอกว่าถึงแล้วนะครับอะไรประมาณนี้ พอหลังจากวางสาย เราก็เลยรีบไปใส่เสื้อใน และด้วยความว่าเราเป็นผู้หญิงอยู่บ้านไม่ได้ใส่เสื้อในอ่าค่ะ เราก็เลยรีบใส่และรีบลงมาเลยค่ะ และเราที่อยู่ชั้น7แน่นอน ว่าลิฟต์มันต้องมีคนใช้ใช่ไหมคะ คือเราก็รอลิฟต์สักครู่หนึ่ง ก็ปาตอนนั้นไม่แน่ใจน่าจะ2-3นาที เรารู้ตัวนะคะว่ามันเริ่มช้าแล้ว แต่จะให้เราโดดลงไปก็ไม่ได้ใช่ไหมคะ แถมทางบันไดก็ไม่ได้เปิดด้วย ลิฟต์ตัวแรกโดนใช้ลงไปชั้นหนึ่งกับอีกตัวที่กำลังขึ้นมาและหยุดตรงชั้น4ไม่ก็5กว่าจะถึงก็ตามเวลาที่บอกข้างต้นเลยค่ะ พอถึงชั้น1เราก็รีบวิ่งไปเลยค่ะเพราะเราว่ามันก็นานแล้ว สักพักหนึ่งเราไปถึงคำแรกที่เขาพูด "เดินลงบันไดหรอครับ” ตอนแรกเราไม่เอะใจนะคะ เราก็ยิ้มตอบตามปกติว่า พอดีเปลี่ยนเสื้อด้วยค่ะ คือเราก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะ พึ่งมารู้ว่าเขาพูดประชดเราหรือเปล่าก็ตอนที่เราเดินกลับขึ้นห้องมาแล้ว มันทำให้เรางงนิดหน่อยค่ะเราคิดในใจว่าเราช้าหรอ แต่ทุกครั้งที่เราไม่เคยมีปัญหาเรื่องตรงนี้เลยนะคะ เราด้วยความที่เข้าใจงานแบบนี้ ว่ารอนานจะทำให้เขาเสียเวลาก็มักจะรีบลงไปเสมอเมื่อเชาบอกของใกล้จะถึง เราก็คิดว่าเราก็อาจจะผิดจริงที่ลงมาช้า แต่เราก็งงใจที่ทำไมถึงพูดแบบนั้น พอมาอีกรอบ เขาก็ถามว่าตรงนี้ใช่ไหมครับ เราก็บอกว่าค่ะ แต่เหมือนจะลืมกดวางสาย เราไม่รู้ว่าใครเป็นคนอุทานขึ้นมานะคะแบบว่า

อะไรนักหนาวะ หรืออะไรสักอย่าง ที่มีคำว่า

อ่ะค่ะ ตอนนั้นเราถึงกับงงเลยค่ะ และเราก็กดวางสาย555 ส่วนรอบล่าสุด ของที่สั่งของไม่เข้าแต่ก็เปิดว่ามีสินค้าเอาไว้ เลยทำให้ต้องเปลี่ยนสินค้า เราก็เลยบอกว่ามีตัวไหนที่ราคาเท่ากับขนมจีบไหมคะเขาก็บอกให้เราคุยกับพนักงาน เราก็คุยกับพนักงานและถามว่ามีตัวไหนราคาเท่าไหมคะ และเราถามว่าตัวมาม่าซัมยังนี้ราคาเท่าไหร่หรอคะราคาเท่ากันไหมคะ เขาก็ถามแบบไหนคะแบบซองหรือว่าอะไรพนักงานผญก็ว่าเท่ากันค่ะ555ตอนนี้เราก็น่าจะงงทั้งคู่ จริงๆแล้ว48บาทไม่ใช่42 จากนั้นเราก็ดีลเปลี่ยนของเรียบร้อยแล้วเราก็เลยไม่อะไรค่ะ คราวนี้พนักเดลิวารี่Bก็โทรมาได้อยู่ตรงนี้ไหมครับ เราก็บอกไม่ใช่ค่ะอยู่ตรงนี้หมุดชอบไปปักอีกตึกหนึ่ง เขาก็เลยมาถาม แต่เขาไม่แจ้งราคาเราว่าราคามันเพิ่ม เราก็ไม่คิดว่าว่าราคาเพิ่มเราเตรียมเงินไว้พอดี และเขาแค่ถามไม่แจ้งด้วยว่ามาถึงหรือยัง เราถามเขาซ้ำว่าพี่มาถึงหรือยังคะก็ไม่มีการตอบรับ และเราก็กดวางสายไป เราตอนแรกก็กะจะให้เขาโทรมาอีกรอบแต่คิดอีกทีเราคิดว่า ลงไปรอดีกว่า เดี๋ยว

มาบ่นใส่เราอีกเราก็ลงไป ปรากฎว่า นั่งดูโทรศัพท์ ไม่รู้ว่าดูอะไร แล้วก็ราคาสินค้าที่เพิ่มเข้ามาเราก็เลยพูดว่าอีก6บาทโอนได้ไหมคะ เขาก็พูดจาห้วนๆออกเชิงประชด ตอนนี้ขาดเท่าไหร่ เราก็บอกว่า6บาทค่ะ เขาบอกไม่เป็นไรครับ ของอยู่ตรงนั้น เชิญครับ แล้วเขาก็พูดกับรปภ.กันว่า ปล่อยให้นั่งรอยังงี้อะไรสักอย่างและก็ขับรถไป เราไม่เข้าใจว่าเราช้ายังไงลิฟต์ก็ไม่ได้เร็วขนาดนั้น เราก็พยายามลงมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่เคยมีปัญหาสักครั้ง เมื่อก่อนก็จ่ายแบบออนไลน์แต่ช่วงนี้มีแต่เงินสดเลยมักใช้เงินสดตลอดแต่ก็ไม่มีปัญหาแต่จะมามีช่วงหลังๆนี้แหละค่ะ เราเข้าใจเขานะคะ แต่ทำไมต้องแสดงกิริยาท่าทางแบบไม่พอใจด้วย หรือเราทำผิดหรอคะ มันทำให้เราไม่กล้าจะสั่งเลยค่ะทุกวันนี้ทุกครั้งจะสั่งเซเว่น จะลังเลมากๆว่าสั่งดีไหม
มิทราบว่านี้ทำอะไรผิดหรอคะ หรือเราช้าไป?