สลด! จับพ่อ-น้องสาว ใส่กล่องเหล็ก ถ่วงน้ำทั้งเป็น

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



ตำรวจเค้นสอบหาสาเหตุแรงจูงใจ ลูกชายหลอกพ่อกับน้องสาว เข้ากล่องเหล็กถ่วงน้ำเสียชีวิต ด้านผู้ใหญ่บ้าน เล่านาทีเห็นกล่องเหล็ก

จากกรณี เกิดเหตุสะเทือนขวัญ พบผู้เสียชีวิต 2 ราย คือนาย 1.นายประหยัด เดชภูมี อายุ 66 ปี 2.น.ส.เพียงเพ็ญ เดชภูมี อายุ 33 ปี ถูกนาย นายวรุตย์ เดชภูมี อายุ 35 ปี ทั้ง 3 คน เป็นชาว อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ผู้ต้องหาซึ่งเป็นลูกชายและพี่ชายของผู้เสียชีวิตได้ฆาตกรรมถ่วงน้ำด้วยหีบเหล็กจนเสียชีวิต ที่บริเวณหนองหลุมหิน บ.สร้างขุ่ย ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพเป็นคนลงมือทำ



ด้าน นายพงษ์พัฒน์ อินธิจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านสร้างขุ่ย หมู่ 6 ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร กล่าวว่า ตนได้เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจ สภ.พังโคน แล้ว โดยเหตุการณ์ตนเองได้เดินทางไปตรวจรับคลอรีนที่นำมาส่งให้กับระบบผลิตประปาหมู่บ้าน ที่หนองหลุมหิน กระทั่งผ่านไปเห็นแท่นวางยกสูงจากน้ำ พร้อมกับหีบเหล็กอะไรสักอย่าง ตั้งอยู่ทางบันไดทางลงห่างจากฝั่งประมาณ 2 เมตร จึงแปลกใจ และถ่ายรูปไว้เวลาประมาณ 14.00 น.ก่อนที่ให้ลูกบ้านตรวจสอบว่ามีใครมาติดตั้งระบบพัฒนาประปาของหมู่บ้านหรือไม่เพราะได้มีการร้องขอจากภาครัฐไป เมื่อสอบถามก็ไม่มีใครทราบว่ามีใครมาทำอะไรตรงนี้
จากนั้นเวลาประมาณ 23.00 น.คืนวานนี้ 8 ม.ค. 2567 ตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีเสียงเอะอะโวยวายอะคล้ายคนทะเลาะกันแถวจุดเกิดเหตุประกอบกับบริเวณนั้นมืด จึงแจ้งตำรวจสภ.พังโคน พร้อมฝ่ายปกครองและลูกบ้านเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งจอดบริเวณด้านบนเป็น รถเก๋ง ฟอร์ด สีน้ำเงิน

จากนั้นจึงไปพบเข้ากับ นายวรุตย์ เดชภูมี ยืนคนเดียวอยู่แถวๆบริเวณดังกล่าวใกล้แท่นวางหีบเหล็ก เมื่อสอบถามบอกว่าไม่มีอะไร อยู่คนเดียวส่วนพ่อและน้องสาวที่มาด้วยนั้น กลับที่พักไปแล้วซึ่งอยู่ในระแวกดังกล่าว แต่ตนผิดสังเกตุเพราะก่อนหน้านี้ตอนบ่ายที่บันทึกภาพไว้มีหีบเหล็ก 2 ใบ ตั้งอยู่บนแท่นวาง จึงส่องไฟไปใกล้ๆฐานแท่นวางพบเงาดำๆในน้ำลึกประมาณ 2 เมตร เห็นเป็นหีบเหล็กจึงให้ กู้ภัยพังโคนและชาวบ้านยกขึ้นมาก็พบร่างของ 2 พ่อลูก นอนเสียชีวิตในโลงศพ ที่มีโซ่ล็อคพันไว้โดยรอบ โดยหีบเหล็กนั้นหัวท้ายไม่ได้ปิดมิดชิดเป็นแค่ตะแกรงกันไว้เท่านั้น

นายพงษ์พัฒน์ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวอีกว่า เมื่อจำนนด้วยหลักฐานผู้ต้องหาก็สารภาพว่าตนเองลงมือทำ แต่ให้การวกไปวนมา อ้างว่าพ่อและน้องสาวของเข้าไปตามคำชักเชื่อของผู้ต้องหา ที่บอกว่าอยากให้พ่อกับน้องเข้าไปนอนหีบเหล็กลองดูจะได้รู้สึกว่า คนหาปลาเป็นอย่างไร เมื่อทั้งคู่มุดเข้าไป ผู้ต้องหาก็ผลักร่างทั้ง 2 ลงไปจนจมน้ำเสียชีวิต ประมาณ 1 ชั่วโมงหลังรับแจ้ง ซึ่งรายละเอียดตรงนั้นตนเองไม่ทราบรายละเอียดเชิงลึกว่าเขาทำอย่างไรบ้างก่อนที่ทั้งพ่อและน้องของเขาจะมาจบชีวิตลง แต่มีภาพนิ่งที่ตนได้ไว้ได้ก่อนเกิดเหตุและคลิปกล้องวงจรปิดรถหกล้อบรรทุกสินค้าที่ทราบว่าถูกว่าจ้างมาวิ่งผ่านเข้าไปในหมู่บ้านและรถเก๋ง 3  พ่อลูก  

ด้านน้าของผู้ต้องหา กล่าวว่า ทางครอบครัวนายประหยัดผู้เสียชีวิต เอากุญแจหอพักมาฝากไว้กับตนและบอกว่าจะไปเที่ยวเขื่อนภูมิพล จ.ตาก ต่อมา เวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 8 ม.ค. นายประหยัดบอกว่า จะพาลูกชายไป ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.พังโคน ไม่แน่ใจว่าไปทำอะไรกัน ก่อนจะเกิดเหตุสลดขึ้น ตนไม่เห็นนายวรุตย์ มานานตั้งแต่อยู่ ม.6 เพิ่งมาเห็นหน้าอีกครั้งเมื่อวานนี้ และไม่ได้พูดคุยกันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาจำตนได้หรือไม่ แต่แม่นายวรุตย์ ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว เคยบอกตนว่าลูกชายเป็นคนเรียนเก่ง มีความสามารถด้านคอมพิวเตอร์

ส่วน น.ส.เพียงเพ็ญ น้องสาวผู้ก่อเหตุ เมื่อครั้งยังเด็กครอบครัวเคยพาไปเที่ยวภูกระดึงแล้วพลัดหลงกันตั้งแต่นั้นมาก็มีลักษณะสภาพจิตใจไม่ปกติ และนายประหยัดผู้เสียชีวิตปกติเป็นคนนิสัยดีเข้ากับครอบครัวได้ดี แต่เคยมีปากเสียงกับนายวรุตย์ลูกชายเมื่อครั้งตอนแม่เสียเมื่อ 10 ต.ค.2566 ซึ่งตนก็ไม่ทราบเชิงลึกว่าก่อนหน้าจะเกิดเรื่องมีอะไรบาดหมางหรือทะเลาะกันมาหรือไม่

ขณะที่ สภ.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร พบหลักฐานซึ่งเป็นกล่องเหล็กที่ใช้ก่อเหตุ ถูกเก็บไว้เป็นหลักฐานบริเวณ สภ.พังโคน โดยผู้ต้องหา เริ่มมีท่าทีเปลี่ยนไป จึงต้องสอบเค้นอย่างหนักเพื่อหาสาเหตุในการจูงใจนั้น แต่เจ้าหน้าที่ค่อนข้างมั่นใจหลักฐาน รวมถึงหลักฐานใบเสร็จที่ได้ไปสั่งทำหีบเหล็ก 2 หีบ ที่ร้านเหล็กแห่งหนึ่งในตัว อ.สว่างแดนดิน และกล้องวงจรปิดและ อื่นๆ

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนข้อหาทารุณกรรมกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดต่อไป

ที่มา : https://www.pptvhd36.com/news/%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%8D%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/214274
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่