สอบถามเรื่อง การล๊อคของระบบ Find my phone ของซัมซุง
เรื่องมีอยู่ว่า เราซื้อโทรศัพท์Galaxy A54 5G จาก Sumsung Thiland official ในแอปส้ม ตอน12.12
ได้รับเครื่องวันที่13 ธค. ตอนบ่าย ร้านส่งของไวมากประทับใจ
14 ธค. ตอนค่ำก็Transfer ข้อมูลต่างจากโทรศัพท์เก่าไปเครื่องใหม่ 15 ธค ก็ใช้เริ่มโทรศัพท์ใหม่ได้
พอช่วงเที่ยง ก็เข้าระบบ find my phone ของ Sumsung ใส่รหัสไปด้วยความมั่นใจ ตั้งรหัส STRONG มาก มีตัวเลขและปิดท้ายด้วยอักษร ใส่ครบก็ล๊อคเลย เพราะไม่มีคู่มือ/คำแนะนำในการตั้งรหัส หน้าจอกดตัวอักษรได้ ทั้งที่มีโชว์อยู่ใต้ตัวเลข กดยังไงก็ไม่ได้ เข้าหน้าแอป find my phone อีกครั้ง ยืนยันรหัสเดิม ก็ตรงถูกต้องทุกตัว กดออกมา ก็ยังไม่สามารถปลดล๊อคเครื่องได้
โทรหา Call center/1282 พนง.ในสายก็พยายามให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถปลดล๊อคได้ แนะนำให้นำเครื่องเข้าศนูย์บริการ พนง.ให้เบอร์ติดต่อศนูย์ฯ ที่เราสะดวกไป ซึ่งก็คือศนูย์ฯที่ MBK โทรไปรอจนสายตัด 2 รอบก็ไม่มีใครรับสาย
โทรกลับไปที่ Call Center อีกครั้งเพื่อขอเบอร์ใหม่ ก็ได้คำตอบว่า มีเบอร์เดียว และลูกค้าสามารถ Walk in ไปได้เลย
โอเคตามนั้น Walk in ไปจ้า ไปถึงทุ่มกว่าๆ ไม่มีลูกค้าในศูนย์แล้ว แจ้งอาการเครื่องล๊อค จากระบบ find my phone และการใส่รหัสที่มีตัวอักษร พนง.รับเครื่องไปดู แล้วบอกให้เราไปreset รหัสในคอมได้เลย
กลับบ้านด้วยความสบายใจ เด้ว reset รหัส แบปเดียว ก็เรียบร้อย กลับบ้านเปิดคอมค่อยๆทำด้วยความใจเย็น ลองทำดู
ปุ่ม reset รหัส หาไปหามา หาไม่เจอ ลองlive chatกับพนงดีกว่าน่าจะไวกว่า ไวกว่าจริงๆ พนง.บอกว่า ยกเลิกการ reset รหัสในคอมไปแล้ว เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล ต้องเข้าศนูย์บริการเพื่อ ทำการปลดล๊อค มีค่าบริการ ประมาณ300บาท
เอ้าเข้าศนูย์อีก เออทำไงได้ วันรุ่งขึ้นไปจ้าเข้าศนูย์บริการอีกรอบ พนง.ที่ศนูย์รับเครื่องไปให้ช่างดู ไม่น่าจะเกิน10 นาที แล้วเดินออกมาบอกว่า ปลดล๊อคไม่ได้ เพราะลูกค้ากดล๊อคซ้ำๆไปแล้ว ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดเท่านั้น
เดี๋ยวนะเราเพิ่งซื้อโทรศัพท์มาใหม่กิ๊ก ใช้งานยังไม่ถึง 48 ชม.เลยต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด เพราะปลดล็อคไม่ได้ ทั้งที่เราจำรหัสของตัวเองได้ แต่เรากดจากหน้าจอโทรศัพท์ไม่ได้ เพราะหน้าจอไม่รองรับการกดตัวอักษร ก็ไม่มีคู่มือหรือคำแนะนบอกลูกค้าสักนิด
พนง.ให้ลองฝากเครื่องไว้ที่ศนูย์ จะลองสอบถามผู้ใหญ่ดู ว่าจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง น่าจะดำเนินการได้ในวันจันทร์ หรืออังคาร เราก็เอาซิมออกมาเพราะต้องใช้งานโทรศัพท์
พอวันอาทิตย์ตอนค่ำ(ทุ่มกว่าๆ) มีสายจากศูนย์ฯ โทรมาแจ้งว่า ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด ราคาปกติ 5900 บาท ทางศนูย์ ลดให้30% เหลือ 4พันกว่า อันนี้คือที่สุดที่ศนูย์ช่วยได้แล้ว ถามไปว่าเราสามารถขอความช่วยเหลือจากที่ไหนได้อีก Call center หรือ เพจของซัมซุงได้มั๊ย ราคานี้มันสูงเกินไป พนงบอกว่าต้องลองดูค่ะ แล้วก็ถามว่าเราจะมารับเครื่องที่ฝากไว้เลยมั๊ย จะรับกลับภายในวันจันทร์ หรืออังคารเลยมั๊ย เค้าช่วยเหลือ แนะนำลูกค้าได้แค่นี้จริงๆหรอคะ มีใครรู้วิธีแก้ไขไหม หรือซัมซุงคะมาช่วยฟังเสียงจากลูกค้าหน่อย
ใครเคยเจอปัญหา ตั้งค่า find my phone ของ Samsung แล้วเครื่องล็อคไปเลยบ้างคะ รู้วิธีแก้ปัญหาไหม
เรื่องมีอยู่ว่า เราซื้อโทรศัพท์Galaxy A54 5G จาก Sumsung Thiland official ในแอปส้ม ตอน12.12
ได้รับเครื่องวันที่13 ธค. ตอนบ่าย ร้านส่งของไวมากประทับใจ
14 ธค. ตอนค่ำก็Transfer ข้อมูลต่างจากโทรศัพท์เก่าไปเครื่องใหม่ 15 ธค ก็ใช้เริ่มโทรศัพท์ใหม่ได้
พอช่วงเที่ยง ก็เข้าระบบ find my phone ของ Sumsung ใส่รหัสไปด้วยความมั่นใจ ตั้งรหัส STRONG มาก มีตัวเลขและปิดท้ายด้วยอักษร ใส่ครบก็ล๊อคเลย เพราะไม่มีคู่มือ/คำแนะนำในการตั้งรหัส หน้าจอกดตัวอักษรได้ ทั้งที่มีโชว์อยู่ใต้ตัวเลข กดยังไงก็ไม่ได้ เข้าหน้าแอป find my phone อีกครั้ง ยืนยันรหัสเดิม ก็ตรงถูกต้องทุกตัว กดออกมา ก็ยังไม่สามารถปลดล๊อคเครื่องได้
โทรหา Call center/1282 พนง.ในสายก็พยายามให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถปลดล๊อคได้ แนะนำให้นำเครื่องเข้าศนูย์บริการ พนง.ให้เบอร์ติดต่อศนูย์ฯ ที่เราสะดวกไป ซึ่งก็คือศนูย์ฯที่ MBK โทรไปรอจนสายตัด 2 รอบก็ไม่มีใครรับสาย
โทรกลับไปที่ Call Center อีกครั้งเพื่อขอเบอร์ใหม่ ก็ได้คำตอบว่า มีเบอร์เดียว และลูกค้าสามารถ Walk in ไปได้เลย
โอเคตามนั้น Walk in ไปจ้า ไปถึงทุ่มกว่าๆ ไม่มีลูกค้าในศูนย์แล้ว แจ้งอาการเครื่องล๊อค จากระบบ find my phone และการใส่รหัสที่มีตัวอักษร พนง.รับเครื่องไปดู แล้วบอกให้เราไปreset รหัสในคอมได้เลย
กลับบ้านด้วยความสบายใจ เด้ว reset รหัส แบปเดียว ก็เรียบร้อย กลับบ้านเปิดคอมค่อยๆทำด้วยความใจเย็น ลองทำดู
ปุ่ม reset รหัส หาไปหามา หาไม่เจอ ลองlive chatกับพนงดีกว่าน่าจะไวกว่า ไวกว่าจริงๆ พนง.บอกว่า ยกเลิกการ reset รหัสในคอมไปแล้ว เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล ต้องเข้าศนูย์บริการเพื่อ ทำการปลดล๊อค มีค่าบริการ ประมาณ300บาท
เอ้าเข้าศนูย์อีก เออทำไงได้ วันรุ่งขึ้นไปจ้าเข้าศนูย์บริการอีกรอบ พนง.ที่ศนูย์รับเครื่องไปให้ช่างดู ไม่น่าจะเกิน10 นาที แล้วเดินออกมาบอกว่า ปลดล๊อคไม่ได้ เพราะลูกค้ากดล๊อคซ้ำๆไปแล้ว ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดเท่านั้น
เดี๋ยวนะเราเพิ่งซื้อโทรศัพท์มาใหม่กิ๊ก ใช้งานยังไม่ถึง 48 ชม.เลยต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด เพราะปลดล็อคไม่ได้ ทั้งที่เราจำรหัสของตัวเองได้ แต่เรากดจากหน้าจอโทรศัพท์ไม่ได้ เพราะหน้าจอไม่รองรับการกดตัวอักษร ก็ไม่มีคู่มือหรือคำแนะนบอกลูกค้าสักนิด
พนง.ให้ลองฝากเครื่องไว้ที่ศนูย์ จะลองสอบถามผู้ใหญ่ดู ว่าจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง น่าจะดำเนินการได้ในวันจันทร์ หรืออังคาร เราก็เอาซิมออกมาเพราะต้องใช้งานโทรศัพท์
พอวันอาทิตย์ตอนค่ำ(ทุ่มกว่าๆ) มีสายจากศูนย์ฯ โทรมาแจ้งว่า ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด ราคาปกติ 5900 บาท ทางศนูย์ ลดให้30% เหลือ 4พันกว่า อันนี้คือที่สุดที่ศนูย์ช่วยได้แล้ว ถามไปว่าเราสามารถขอความช่วยเหลือจากที่ไหนได้อีก Call center หรือ เพจของซัมซุงได้มั๊ย ราคานี้มันสูงเกินไป พนงบอกว่าต้องลองดูค่ะ แล้วก็ถามว่าเราจะมารับเครื่องที่ฝากไว้เลยมั๊ย จะรับกลับภายในวันจันทร์ หรืออังคารเลยมั๊ย เค้าช่วยเหลือ แนะนำลูกค้าได้แค่นี้จริงๆหรอคะ มีใครรู้วิธีแก้ไขไหม หรือซัมซุงคะมาช่วยฟังเสียงจากลูกค้าหน่อย