ตามความเข้าใจของผมมาตลอดเลยคือ เข้าเช็คในระยะ บวกลบไม่เกิน 1000 โล ตามที่เรเว่ประกาศ ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ผมส่งไลน์คุยกับศูนย์ เพื่อจะนัดเช็คระยะ 20000 โล รถผมวิ่งมาประมาณ 16000 โล เลยกะว่าจะเข้าไปทำพร้อมช่องเสียบชาทที่เคลมไว้ที่ศูนย์ทีเดียว ผมไม่สะดวกเข้าไปที่ศูนย์บ่อยๆ เพราะอยู่ ตจว.ครับ ผมซื้อรถที่ กทม. จะเข้าศูนย์แต่ละครั้ง ก็ต้องเอามาเข้าที่ กทม. (ล่าสุดอีกไม่นาน จังหวัดผมน่าจะมีศูนย์มาเปิดแล้ว)
ประเด็นคือ น้องที่ศูนย์ไลน์มา บอกว่า แนะนำให้เข้ามาเช็คตอนครบ 1 ปี
ผมเลยเริ่มเอะใจ เรื่องประเด็นระยะเวลา วันนี้เลยรีบติดต่อที่เรเว่ ได้ความว่า ต้องเข้าศูนย์ไม่เกินระยะเวลาเช็คระยะด้วย?
คือรถผมครบ 1 ปี วันที่ 16 พ.ย. ตามความเข้าใจของผมว่ายังไม่ครบระยะ บวกลบ 1000 เลยยังไม่นำรถเข้าเช็คระยะ แต่เรเว่บอกว่า วันต้องไม่เกินด้วย
รถผมจอดที่ศูนย์ เพื่อซ่อม เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ (วันที่แจ้งเคลม 31 ตค.) พย. รถผมอยู่ศูนย์ รออะไหล่เรเว่ส่งมา เบ็ดเสร็จ เพิ่งได้รับรถกลับมาอาทิตย์ที่แล้ว พอคุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการเรเว่ แนะนำว่า เรเว่อนุโลมให้ไม่เกินเดือนนึง ซึ่งมันจะครบเดือน 15-16 ธค.นี้ แต่พอทำเรื่องไปจริงๆ เจ้าหน้าที่อีกคน กลับบอกว่า ไม่มีการอนุโลม ขนาดทำงานที่เดียวกัน?
และผมงงมาก กับการสื่อสารของเรเว่ ก่อนหน้านั้น ประกาศมาเลยว่า ต้องเข้าเช็คระยะในทุกระยะไมล์ไม่เกิน 1000 บวกลบ ได้หมด ไม่เสียค่าใช้จ่าย
แล้วมีบางโพสที่ผมเคยอ่านเจอ บอกว่า บางทีเข้ามาเช็คก่อน แต่ไมล์ยังไม่ถึง เช่น วิ่งมา 14000-15000 โล ศูนย์ไม่เช็คให้ บอกยังไม่ถึงระยะเช็ค
ทำไมไม่เป็นมาตรฐานเดียวกัน หรือทำอะไรให้มันง่ายๆอะครับ จะเอาไมล์หรือเอาวัน ก็เอามันซักอย่าง หรือไม่ก็นะ ทำไมไม่เอาที่ลูกค้าสะดวกเข้าเช็คไปเลย แต่ขอให้ไม่เกินระยะการใช้งานจริง จะไม่เกิน พันสองพันโล ท่านก็กำหนดไปเลย ให้มันชัดเจน ก็ในเมื่อท่านประกาศตอนขายอยู่แล้ว ว่าเป็นข้อเสนอที่แถมให้กับลูกค้า (ซึ่งในความเป็นจริง ท่านก็บวกเข้าไปในราคารถอยู่แล้ว) ในเมื่อลูกค้าเสียเงินส่วนนี้ไปล่วงหน้าแล้ว ทำไมลูกค้าจะได้รับความสะดวกไม่ได้กับเงินที่เสียไป
ผมเชื่อว่า มีลูกค้าหลายคน ที่ตัดสินใจซื้อ ส่วนหนึ่งมาจากแพคเกจที่ทางเรเว่ประกาศ และผมก็เชื่อว่า ทุกๆสิ่งที่ทางเรเว่แถมมาให้ ไม่ว่าจะ ประกันชั้น1 หรือเรเว่แคร์ ล้วนบวกเข้าไปในตัวรถเรียบร้อย นั่นคือเงินที่ลูกค้าจ่ายให้ท่านไปแล้ว ทำไมไม่ทำให้ลูกค้าสะดวก โดยที่ก็ไม่ได้กระทบอะไรกับตัวรถ แต่เรเว่กลับยังมาตอดเล็กตอดน้อยกับลูกค้าแบบนี้อีก มันดูแย่นะครับ
ปล.ขออนูญาตเจ้าของโพสเดิมที่เคยลงรูปไว้ ด้วยเห็นว่าเรื่องผมกับท่านใกล้เคียงกันมากครับ และต้องขออภัยด้วยครับ ถ้าผมจะพิมยาวไป หรือวกวนไป เพราะไม่ได้เรียบเรียง คิดอะไรได้ก็พิมไป
atto3 สรุปเงื่อนไขการเช็คระยะยังไง ทำไมต้องเสียค่าใช้จ่ายด้วย?
ผมส่งไลน์คุยกับศูนย์ เพื่อจะนัดเช็คระยะ 20000 โล รถผมวิ่งมาประมาณ 16000 โล เลยกะว่าจะเข้าไปทำพร้อมช่องเสียบชาทที่เคลมไว้ที่ศูนย์ทีเดียว ผมไม่สะดวกเข้าไปที่ศูนย์บ่อยๆ เพราะอยู่ ตจว.ครับ ผมซื้อรถที่ กทม. จะเข้าศูนย์แต่ละครั้ง ก็ต้องเอามาเข้าที่ กทม. (ล่าสุดอีกไม่นาน จังหวัดผมน่าจะมีศูนย์มาเปิดแล้ว)
ประเด็นคือ น้องที่ศูนย์ไลน์มา บอกว่า แนะนำให้เข้ามาเช็คตอนครบ 1 ปี
ผมเลยเริ่มเอะใจ เรื่องประเด็นระยะเวลา วันนี้เลยรีบติดต่อที่เรเว่ ได้ความว่า ต้องเข้าศูนย์ไม่เกินระยะเวลาเช็คระยะด้วย?
คือรถผมครบ 1 ปี วันที่ 16 พ.ย. ตามความเข้าใจของผมว่ายังไม่ครบระยะ บวกลบ 1000 เลยยังไม่นำรถเข้าเช็คระยะ แต่เรเว่บอกว่า วันต้องไม่เกินด้วย
รถผมจอดที่ศูนย์ เพื่อซ่อม เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ (วันที่แจ้งเคลม 31 ตค.) พย. รถผมอยู่ศูนย์ รออะไหล่เรเว่ส่งมา เบ็ดเสร็จ เพิ่งได้รับรถกลับมาอาทิตย์ที่แล้ว พอคุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการเรเว่ แนะนำว่า เรเว่อนุโลมให้ไม่เกินเดือนนึง ซึ่งมันจะครบเดือน 15-16 ธค.นี้ แต่พอทำเรื่องไปจริงๆ เจ้าหน้าที่อีกคน กลับบอกว่า ไม่มีการอนุโลม ขนาดทำงานที่เดียวกัน?
และผมงงมาก กับการสื่อสารของเรเว่ ก่อนหน้านั้น ประกาศมาเลยว่า ต้องเข้าเช็คระยะในทุกระยะไมล์ไม่เกิน 1000 บวกลบ ได้หมด ไม่เสียค่าใช้จ่าย
แล้วมีบางโพสที่ผมเคยอ่านเจอ บอกว่า บางทีเข้ามาเช็คก่อน แต่ไมล์ยังไม่ถึง เช่น วิ่งมา 14000-15000 โล ศูนย์ไม่เช็คให้ บอกยังไม่ถึงระยะเช็ค
ทำไมไม่เป็นมาตรฐานเดียวกัน หรือทำอะไรให้มันง่ายๆอะครับ จะเอาไมล์หรือเอาวัน ก็เอามันซักอย่าง หรือไม่ก็นะ ทำไมไม่เอาที่ลูกค้าสะดวกเข้าเช็คไปเลย แต่ขอให้ไม่เกินระยะการใช้งานจริง จะไม่เกิน พันสองพันโล ท่านก็กำหนดไปเลย ให้มันชัดเจน ก็ในเมื่อท่านประกาศตอนขายอยู่แล้ว ว่าเป็นข้อเสนอที่แถมให้กับลูกค้า (ซึ่งในความเป็นจริง ท่านก็บวกเข้าไปในราคารถอยู่แล้ว) ในเมื่อลูกค้าเสียเงินส่วนนี้ไปล่วงหน้าแล้ว ทำไมลูกค้าจะได้รับความสะดวกไม่ได้กับเงินที่เสียไป
ผมเชื่อว่า มีลูกค้าหลายคน ที่ตัดสินใจซื้อ ส่วนหนึ่งมาจากแพคเกจที่ทางเรเว่ประกาศ และผมก็เชื่อว่า ทุกๆสิ่งที่ทางเรเว่แถมมาให้ ไม่ว่าจะ ประกันชั้น1 หรือเรเว่แคร์ ล้วนบวกเข้าไปในตัวรถเรียบร้อย นั่นคือเงินที่ลูกค้าจ่ายให้ท่านไปแล้ว ทำไมไม่ทำให้ลูกค้าสะดวก โดยที่ก็ไม่ได้กระทบอะไรกับตัวรถ แต่เรเว่กลับยังมาตอดเล็กตอดน้อยกับลูกค้าแบบนี้อีก มันดูแย่นะครับ
ปล.ขออนูญาตเจ้าของโพสเดิมที่เคยลงรูปไว้ ด้วยเห็นว่าเรื่องผมกับท่านใกล้เคียงกันมากครับ และต้องขออภัยด้วยครับ ถ้าผมจะพิมยาวไป หรือวกวนไป เพราะไม่ได้เรียบเรียง คิดอะไรได้ก็พิมไป