Microsoft เปิดตัว Paint Cocreator ใช้ AI สร้างภาพผ่านโปรแกรมในตำนาน

Microsoft เปิดตัว Paint Cocreator โมเดลสร้างรูป AI จากการเขียน Prompt ด้วยความสามารถอันทรงพลังจาก DALL-E สามารถเจนรูปภาพได้หลากหลายและสมจริง



วิธีใช้ Paint Cocreator 
Cocreator ใช้งานได้บนแอป Microsoft Paint โดย
1.คลิกไอคอน Cocreator
ป้อนคำอธิบายรูปภาพที่ต้องการโดยละเอียดในกล่องข้อความ 
2.เลือกสไตล์การวาด
3.จากนั้นกดปุ่มสร้างภาพได้เลย 

Cocreator จะออกแบบภาพออกมาสามรูปให้สามารถเลือกตามความชอบ หรือจะปรับแก้ไขเพิ่มเติมก็ได้เช่นกัน
Microsoft เน้นย้ำแนวทางปฏิบัติด้าน AI โดยรับผิดชอบกรองเนื้อหาเพื่อป้องกันการเจนภาพที่เป็นอันตรายหรือไม่เหมาะสม ซึ่งผู้ใช้สามารถรายงานปัญหาใด ๆ ได้บนแผงด้านข้างของ Cocreator และมีหน้าที่รับผิดชอบการใช้ Cocreator หลีกเลี่ยงภาพที่ละเมิดสิทธิ์ ความเป็นส่วนตัว หรือละเมิดกฎหมายต่อผู้อื่น

นอกจากนี้ Microsoft ให้ความมั่นใจแก่ผู้ใช้ด้วยการเคารพความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูล บริการ Azure DALL-E จะส่งรูปภาพที่สร้างด้วย AI ให้กับผู้สร้างเท่านั้น โดยระบบคลาวด์ของ Microsoft จะไม่จัดเก็บรูปภาพเหล่านี้เอาไว้

ผู้ใช้งาน Cocreator จำเป็นต้องลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Microsoft และจะได้รับเครดิตเบื้องต้นไว้ใช้ในการเจนภาพในฟีเจอร์นี้จำนวน 50 เครดิต ซึ่งการเจนภาพแต่ละครั้งจะใช้อยู่ที่หนึ่งเครดิต ซึ่งอาจจะมีการอัปเดตการให้ใช้งานได้มากขึ้นในอนาคต

ปัจจุบันการใช้งาน Cocreator ยังอยู่ในช่วงทดลอง โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเอาไว้และรออีเมลตอบกลับเพื่ออนุมัติการทดลองใช้งาน ขณะนี้ Cocreator มีให้บริการในบางภูมิภาคได้แก่ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย แคนาดา อิตาลี และเยอรมนี และสามารถใช้งานได้เฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น

ขอบคุณที่มา techsauce
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่