Pinterest รายงานผลประกอบการดีกว่าคาดตามตลาดโฆษณาออนไลน์ที่ฟื้นตัว

Pinterest ประกาศรายได้และกำไรสุทธิไตรมาสที่สามดีกว่าคาดจากตลาดโฆษณาดิจิทัลที่ยังเติบโตช่วยดึงดูดนักการตลาดให้มาใช้แพลตฟอร์มแบ่งปันรูปภาพ 

รายได้รวมไตรมาสที่สามเพิ่มขึ้น 11.5% เป็น 763.2 ล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับประมาณการของตลาดที่ 743.5 ล้านดอลลาร์ ผู้ใช้งานรายเดือนทั่วโลก (MAUs) บนแพลตฟอร์ม เพิ่มขึ้น 8% เป็น 482 ล้านคน

ไม่รวมรายการพิเศษ Pinterest ทำกำไรได้ 28 เซนต์ต่อหุ้น ดีกว่าเมื่อเทียบกับประมาณการของนักวิเคราะห์ที่ 20 เซนต์ต่อหุ้น บริษัทคาดว่ารายรับในไตรมาสปัจจุบันจะเติบโตในช่วง 11-13% เมื่อเทียบเป็นรายปี เมื่อเทียบกับประมาณการรายรับที่เติบโต 11.3%

ผลประกอบการดังกล่าวกระตุ้นความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของตลาดหลังจากผู้เล่นอุตสาหกรรมรายใหญ่อย่าง Alphabet, Meta Platforms และ Snap ต่างรายงานรายได้ดีกว่าที่คาดในไตรมาสที่ผ่านมาเนื่องจากธุรกิจโฆษณาฟื้นตัว

บิลเรดดีซีอีโอของ Pinterest กล่าวว่าบริษัทเผชิญกับผลกระทบระยะสั้นเล็กน้อย" จากความขัดแย้งในตะวันออกกลาง เนื่องจากบางแบรนด์หยุดชั่วคราวการใช้จ่ายโฆษณา

 "แต่ตอนนี้เราเห็นนักโฆษณาเหล่านั้นกลับมาส่วนใหญ่แล้ว"

เดือนที่แล้ว Magna บริษัทวิจัยสื่อและการลงทุน ปรับเพิ่มคาดการณ์การเติบโตของการใช้จ่ายโฆษณาในสหรัฐฯ เป็น 5.2% จาก 4.2% สำหรับปีปฏิทิน 2023 Magna คาดว่ายอดขายโฆษณาแบบดิจิทัลจะเพิ่มขึ้น 9.6% ในช่วงเวลานั้น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่