สวัสดีค่ะ
เราได้กู้สินเชื่อ Speedy Loan ของทาง SCB มา ช่วง covid มีการขอพักชำระหนี้ตามระยะเวลาที่ธนาคารให้ จากนั้นก็จ่ายตามปกติ อาจมีช้าบ้างแต่ไม่เกินสองเดือน ก็จ่ายปกติมาเรื่อยๆ ผ่าน app scb easy จนกระทั่งเดือนมีนาคม ที่ผ่านมามีจดหมายไปที่บ้านที่ต่างจังหวัดให้ชำระหนี้ซึ่งเราก็ งง ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร
หลังจากนั้นจึงได้มีการโทรไปสอบถามตามเบอร์ 02-999-xxxx ตามในเอกสารที่ส่งมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตอบคำถามได้ และแจ้งว่าจะโทรกลับซึ่งเราไม่ได้รับการโทรติดต่อกลับมา แต่สิ่งที่เราได้รับคือ เราไม่สามารถจ่ายผ่านapp ได้ ซึ่งมันขึ้นว่าเราไม่ได้ชำระตามกำหนด กรุณาติดต่อ 1468 เพื่อถามช่องทางการชำระ
เราจึงยังไม่ได้จ่ายไปเพราะรอทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ในเดือนสิงหาคม มีเจ้าหน้าที่มายื่นข้อเสนอปิดบัญชีโดยให้จ่ายเงินก้อน เราแจ้งว่าเรายังไม่พร้อม
ในเดือนกันยายนเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกลับมาอีกและยื่นข้อเสนอเดิมแต่เรายังไม่พร้อม
ในเดือนตุลาคม ได้มีการคุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะไม่ได้ยอดเดิมแล้วเนื่องจากหมดเดือนแล้วและได้คำนวนยอดให้ใหม่ซึ่งมากกว่าเดิม 3,000 บาท เราจึงบอกว่าจะพยายามหาให้ทัน 15 ตค
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งเอกสารการยืนยันประนอมหนี้ บอกให้ชำระยอดนี้ ภายใน 31 ตค
วันที่ 30 ตค เราได้ติดต่อทางเจ้าหน้าที่ไปสอบถามช่องทางการชำระเงิน และทำการชำระเงินและส่งเอกสารให้กับทางเจ้าหน้าที่
เช้าวันนี้ 31 ตค เราได้โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าได้รับอีเมล์เรียบร้อยไหม ทุกอย่างเรียบร้อยไหม และจะได้หนังสือยืนยันการปิดบัญชีเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าส่งเรื่องไปเรียบร้อย เอกสารการปิดบัญชี จะได้ 7 วันทำการ
เย็นวันที่ 31 ตค พ่อเราโทรมาต่อว่า เพราะมีเอกสารสั่งฟ้องคดีแพ่งจาก cardx ไปที่บ้าน
อยากทราบว่าทาง cardx ทำไมมีการจัดการที่สับสนแบบนี้คะ เรื่องนี้มันไม่เคยเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเลยด้วยนะคะ
และอยากทราบว่าเพื่อนๆคนไหนโดนแบบเราบ้างไหมคะ มีวิธีจัดการอย่างไรคะ เรารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมกับเราเลย
ขอบคุณค่ะ
ใครเคยโดน cardx ทำแบบนี้บ้างไหมคะ และสามารถร้องเรียนได้ไหมคะ
เราได้กู้สินเชื่อ Speedy Loan ของทาง SCB มา ช่วง covid มีการขอพักชำระหนี้ตามระยะเวลาที่ธนาคารให้ จากนั้นก็จ่ายตามปกติ อาจมีช้าบ้างแต่ไม่เกินสองเดือน ก็จ่ายปกติมาเรื่อยๆ ผ่าน app scb easy จนกระทั่งเดือนมีนาคม ที่ผ่านมามีจดหมายไปที่บ้านที่ต่างจังหวัดให้ชำระหนี้ซึ่งเราก็ งง ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร
หลังจากนั้นจึงได้มีการโทรไปสอบถามตามเบอร์ 02-999-xxxx ตามในเอกสารที่ส่งมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตอบคำถามได้ และแจ้งว่าจะโทรกลับซึ่งเราไม่ได้รับการโทรติดต่อกลับมา แต่สิ่งที่เราได้รับคือ เราไม่สามารถจ่ายผ่านapp ได้ ซึ่งมันขึ้นว่าเราไม่ได้ชำระตามกำหนด กรุณาติดต่อ 1468 เพื่อถามช่องทางการชำระ
เราจึงยังไม่ได้จ่ายไปเพราะรอทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ในเดือนสิงหาคม มีเจ้าหน้าที่มายื่นข้อเสนอปิดบัญชีโดยให้จ่ายเงินก้อน เราแจ้งว่าเรายังไม่พร้อม
ในเดือนกันยายนเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกลับมาอีกและยื่นข้อเสนอเดิมแต่เรายังไม่พร้อม
ในเดือนตุลาคม ได้มีการคุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะไม่ได้ยอดเดิมแล้วเนื่องจากหมดเดือนแล้วและได้คำนวนยอดให้ใหม่ซึ่งมากกว่าเดิม 3,000 บาท เราจึงบอกว่าจะพยายามหาให้ทัน 15 ตค
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งเอกสารการยืนยันประนอมหนี้ บอกให้ชำระยอดนี้ ภายใน 31 ตค
วันที่ 30 ตค เราได้ติดต่อทางเจ้าหน้าที่ไปสอบถามช่องทางการชำระเงิน และทำการชำระเงินและส่งเอกสารให้กับทางเจ้าหน้าที่
เช้าวันนี้ 31 ตค เราได้โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าได้รับอีเมล์เรียบร้อยไหม ทุกอย่างเรียบร้อยไหม และจะได้หนังสือยืนยันการปิดบัญชีเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าส่งเรื่องไปเรียบร้อย เอกสารการปิดบัญชี จะได้ 7 วันทำการ
เย็นวันที่ 31 ตค พ่อเราโทรมาต่อว่า เพราะมีเอกสารสั่งฟ้องคดีแพ่งจาก cardx ไปที่บ้าน
อยากทราบว่าทาง cardx ทำไมมีการจัดการที่สับสนแบบนี้คะ เรื่องนี้มันไม่เคยเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเลยด้วยนะคะ
และอยากทราบว่าเพื่อนๆคนไหนโดนแบบเราบ้างไหมคะ มีวิธีจัดการอย่างไรคะ เรารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมกับเราเลย
ขอบคุณค่ะ