ใครเคยโดน cardx ทำแบบนี้บ้างไหมคะ และสามารถร้องเรียนได้ไหมคะ

สวัสดีค่ะ
เราได้กู้สินเชื่อ Speedy Loan ของทาง SCB มา ช่วง covid มีการขอพักชำระหนี้ตามระยะเวลาที่ธนาคารให้ จากนั้นก็จ่ายตามปกติ อาจมีช้าบ้างแต่ไม่เกินสองเดือน ก็จ่ายปกติมาเรื่อยๆ ผ่าน app scb easy จนกระทั่งเดือนมีนาคม ที่ผ่านมามีจดหมายไปที่บ้านที่ต่างจังหวัดให้ชำระหนี้ซึ่งเราก็ งง ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร

หลังจากนั้นจึงได้มีการโทรไปสอบถามตามเบอร์ 02-999-xxxx ตามในเอกสารที่ส่งมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตอบคำถามได้ และแจ้งว่าจะโทรกลับซึ่งเราไม่ได้รับการโทรติดต่อกลับมา แต่สิ่งที่เราได้รับคือ เราไม่สามารถจ่ายผ่านapp ได้ ซึ่งมันขึ้นว่าเราไม่ได้ชำระตามกำหนด กรุณาติดต่อ 1468 เพื่อถามช่องทางการชำระ

เราจึงยังไม่ได้จ่ายไปเพราะรอทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ในเดือนสิงหาคม มีเจ้าหน้าที่มายื่นข้อเสนอปิดบัญชีโดยให้จ่ายเงินก้อน เราแจ้งว่าเรายังไม่พร้อม

ในเดือนกันยายนเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกลับมาอีกและยื่นข้อเสนอเดิมแต่เรายังไม่พร้อม

ในเดือนตุลาคม ได้มีการคุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะไม่ได้ยอดเดิมแล้วเนื่องจากหมดเดือนแล้วและได้คำนวนยอดให้ใหม่ซึ่งมากกว่าเดิม 3,000 บาท เราจึงบอกว่าจะพยายามหาให้ทัน 15 ตค

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งเอกสารการยืนยันประนอมหนี้ บอกให้ชำระยอดนี้ ภายใน 31 ตค

วันที่ 30 ตค เราได้ติดต่อทางเจ้าหน้าที่ไปสอบถามช่องทางการชำระเงิน และทำการชำระเงินและส่งเอกสารให้กับทางเจ้าหน้าที่

เช้าวันนี้ 31 ตค เราได้โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าได้รับอีเมล์เรียบร้อยไหม ทุกอย่างเรียบร้อยไหม และจะได้หนังสือยืนยันการปิดบัญชีเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าส่งเรื่องไปเรียบร้อย เอกสารการปิดบัญชี จะได้ 7 วันทำการ

เย็นวันที่ 31 ตค พ่อเราโทรมาต่อว่า เพราะมีเอกสารสั่งฟ้องคดีแพ่งจาก cardx ไปที่บ้าน

อยากทราบว่าทาง cardx ทำไมมีการจัดการที่สับสนแบบนี้คะ เรื่องนี้มันไม่เคยเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเลยด้วยนะคะ

และอยากทราบว่าเพื่อนๆคนไหนโดนแบบเราบ้างไหมคะ มีวิธีจัดการอย่างไรคะ เรารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมกับเราเลย

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่