[CR] รีวิว...Gundam Dock at Thailand เหมาะสำหรับการเริ่มต้นเข้าสู่จักรวาลกันพลา



          สวัสดีชาวพันทิปครับ...ทุกท่านรู้จัก Gundam และ Gunpla มั้ยครับ ผมคิดเอาเองว่าผู้ชายเกิน 80% น่าจะรู้จักและหลายเปอร์เซ็นต์น่าจะเคยดูมากกว่า 1 เรื่อง ส่วนผู้หญิงอาจจะตอบว่ารู้จัก "เซลเลอร์มูน" มากกว่า ผมติดตามกันดั้มมานานแล้วครับโมเดลกันดั้มหรือที่เรียกว่า "กันพลา" ก็มีทั้งหมด เอิ่มขอนับก่อนครับ 1...2...3...4 ทั้งหมด 1 ตัวถ้วน...ล้อเล่นครับ จริงๆก็มีหลายตัวแล้วแหละ(และมีอีกหลายตัวยังไม่ได้ต่อ)

          เมื่อได้ข่าวว่า Gundam Dock จะมาเปิดที่เซ็นทรัลเวิลด์และมีการประกวด Gunpla Builders World Cup เพื่อหาตัวแทนประเทศไทยด้วยความสนใจก็ผุดขึ้นมาทันที


          งานจัดที่ลานกลางแจ้งของเซ็นทรัลเวิลด์ตรงใกล้ๆกับ Apple Store นั่นแหละ ติดต่อรับบัตรเข้างานได้เลยเข้าฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย (แต่กระเป๋าอาจจะแฟบตอนออก) การเข้าชมเป็นรอบๆแต่ตอนผมไปไม่มีคนก็เข้าได้เลยและสำหรับผมใช้เวลาในนั้นไม่นานขนาด 1 ชั่วโมงหรอกครับ


          เข้ามาปุ๊บก็เล็กเชอร์กันทันที เริ่มต้นที่ประวัติของกันดั้มตั้งแต่ภาคแรก เมื่อปี ค.ศ.1979 ไล่มาจนถึงเรื่องล่าสุดที่ฉาย ส่วนตัวผมถ้าความชอบในแง่เนื้อเรื่องผมชอบ Gundam Iron Blooded Orphans ส่วนหุ่นกันดั้มผมชอบหลายตัวเลยครับเช่น Zeta Gundam, Nu Gundam, Victory Gundam V2, และแน่นอนว่าต้องมี Gundam Barbatos ด้วยและอีกหลายตัวซึ่งถ้าให้จัดลำดับน่าจะยากเลยล่ะ


          พอรู้จักกันดั้มแล้วก็มารู้จักกันพลากันต่อ ในตู้จัดแสดงกันพลาเกรดต่างๆตั้งแต่ Entry Grade จนถึง Perfect Grade และเกรดอื่นๆ ข้อมูลแต่ละเกรดจะมีบอกด้วยว่ามีชิ้นส่วนประมาณกี่ชิ้นไล่ตั้งแต่ไม่กี่สิบชิ้นไปจนหลัก 500 ชิ้น ส่วนเจ้าหัวโต(มาก)ที่ยืนตาเหลืองอยู่ตรงนี้ชื่อ "Gunpla-Kun" ซึ่งเป็นการ์ตูนสั้นที่ทำขึ้นมาเพื่ออธิบายโลกของ Gunpla แบบง่ายๆ มีเป็นซีรีส์เลยไปดูได้ที่ Youtube Gundaminfo


          กลางห้องมีตู้แสดงกันพลาหลายตู้ซึ่งเป็นผลงานของผู้เข้าประกวด Gunpla Builder World Cup ซึ่งมีผลงานสวยๆฝีมือเยี่ยมๆหลายชิ้นเลยครับ มีอยู่ผลงานหนึ่งผมไม่ได้ถ่ายภาพมา เป็นผลงานที่มาเฉพาะส่วน "แขน" ท่อนเดียวเลยครับ เจ๋งดี ส่วน Zaku สีเหลืองตัวนั้นไอเดียบรรเจิดมาก ดูยังไงก็ไท๊ย ไทย กางเกงลายช้าง ถุงกาแฟชาไทย ถ่ายเซลฟี่ แต่ที่สงสัยคือซากุตาเดียว ใส่แว่นกันแดดแบบนั้นแดดมันก็แยงลอดแว่นได้สิ  แน่นอนว่าผลงานฝีมือคนไทยแข่งกับนานาชาติได้สบาย เคยได้รางวัลมาด้วยซ้ำ ลุ้นให้ซากุได้รางวัล


          โซนดูดเงินต้องออกจากส่วนนิทรรศการไปเข้าอีกประตูหนึ่ง ซึ่งถ้าไม่ต้องการซื้อของอะไรก็สามารถออกจากงานได้เลย(ปลอดภัยต่อกระเป๋าเงิน) ส่วนใครอยากซื้อของที่ระลึกอย่างกันพลาลายพิเศษเฉพาะงานนี้ก็เข้าไปเลยครับ สินค้าเยอะแยะได้ยินพ่อบ้านบางคนบอกแม่บ้านว่าเข้าไปดูเฉยๆ ทำไมออกมาถือสามสี่ถุงก็ไม่รู้...ผมได้มา 2 ชิ้นเบาๆ



          ตรงแถวหน้าร้าน Paul มีซากุกับจิมตั้งอยู่และประตูทางออกก็มีกลุ่มซากุและกลุ่มจิมตั้งอยู่(สงสัยไม่รู้จะไปตั้งตรงไหน) ส่วนไฮไลท์คือเจ้า RX78-2 กับ Char's Zaku ขนาดสูง 6 เมตรที่ตั้งอยู่กลางแจ้งนั่นแหละ ถ้าใครเคยไปญี่ปุ่นและไปเห็นตัวขนาดเท่าจริงมาแล้ว ตรงนี้ก็คงเฉยๆ  พอเห็นซากุแบบนี้ก็อยากให้มีซากุตัวเท่าจริงจัดแสดงบ้าง น่าจะเท่น่าดู...งานจัดถึงวันที่ 29 ตุลาคมนี้นะครับเหลือเวลาอีกประมาณสัปดาห์กว่าๆ ใครอยากเข้าวงการกันพลามาดูงานนี้แล้วค่อยตัดสินใจก็ได้ มีหุ่นตัวอย่างให้ดู มีกันพลาขายพร้อมอุปกรณ์ หรือพ่อบ้านอยากมา "ดู" เฉยๆก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด สวัสดีครับ
ชื่อสินค้า:   Gundam
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่