แชร์ประสบการณ์ และเตือนภัย มุกของโบรกเกอร์หลอกลวงให้ทำประกันผ่านโทรศัพท์

09/10/23 มีโบรกเกอร์ตัวแทนประกันของบ. หนึ่ง โทรเข้ามาหาเราแจ้งว่า เร็วๆ นี้ จะครบกำหนดตัดยอดเบี้ยชำระปีที่ 3 ของประกัน PA ที่เคยทำไว้
ซึ่งเราทำประกันไว้หลายเล่มจริง แต่ตอนเราฟังชื่อบ.ประกัน รู้สึกไม่คุ้นกับชื่อบ.นี้เลย  จึงเกิดความไม่แน่ใจว่าเคยทำประกันกับบ.นี้จริงไหม
เราพยายามสอบถามชื่อประกันที่ทำ บ.ประกัน และงวดชำระเงิน 2 ปีที่ผ่านมาว่าเราจ่ายผ่านบัตรเครดิตเดือนไหน 
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเราทำประกันนี้จ่ายผ่านบัตรเครดิตสำเร็จ มาได้ 2 ปี แล้ว รอบปีนี้เป็นปีที่ 3 เป็นรอบสุดท้ายของการจ่ายเบี้ยประกัน
บ.เห็นว่าเราไม่เคยยื่นเรื่องเคลมหรือใช้ประกันเลย ปีสุดท้ายนี้เลยลดค่าเบี้ยให้ เราที่กำลังพยายามนึกว่าทำจริงไหม แต่ก็ให้ข้อมูลเขาไป
เพราะเขามีข้อมูลเราทั้งชื่อนามสกุล ที่อยู่ และหมายเลขหน้าบัตรเครดิต 4 ตัวแรก ถูกต้องทุกอย่าง เลยทำให้คิดว่าเป็นประกันที่ทำด้วยจริงแต่เราคงลืม
ในสายสนทนามีการบันทึกเสียงขอข้อมูลส่วนบุคคล และอ่านข้อตกลงต่างๆ เหมือนตอนทำประกันผ่านโทรศัพท์ทุกประการ ซึ่งเราก็กล่าวตกลงไป
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจทำการประสานเรื่องแล้วติดต่อกลับมาอีกครั้งแล้ววางสายไป

หลังวางสายเราได้โทรไปยังเบอร์บ.ประกันที่เจ้าหน้าที่อ้างถึงให้ช่วยตรวจสอบกรมธรรม์ที่มีกับบ.ให้หน่อยว่าเราได้ทำประกันที่นี่จริงไหม
ปรากฎว่าไม่มีข้อมูลเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาตามที่เจ้าหน้าที่คนนั้นกล่าวอ้าง และเราลองเช็คบิลออนไลน์ย้อนหลังของบัตรเครดิตก็ไม่พบยอดเงินตามที่เขาบอก
แต่เรามีทำประกันอุบัติเหตุกับอีกบ.ประกันหนึ่งในช่วง 2 ปีที่แล้วจริง แต่ไม่ใช่กับบ.นี้
คืองงว่าเขาเอาข้อมูลบุคคล และประวัติการทำประกันของอีกบ.มาแอบอ้างคุยต่อกับเราได้ยังไง เราไม่โอเคกับการกระทำของโบรกเกอร์ที่โทรมาแอบอ้าง
เลยแจ้งยกเลิกการทำประกันกับคอลเซ็นเตอร์บ.ประกันที่โบรกเกอร์คนนี้อ้างถึง คอลเซ็นเตอร์ก็รับเรื่อง บอกจะประสานเรื่องเร่งด่วนให้
และขออภัยที่เกิดเหตุการณ์นี้ เนื่องจากบ.ประกันได้จ้างโบรกเกอร์ภายนอกให้ช่วยหาลูกค้าให้
พอวางสายไป หลังจากนั้นไม่นานเราก็ถูกหักเงินบัตรเครดิตยอด 1 ปี ค่าประกันตามที่เจ้าหน้าที่โบรกเกอร์คนนั้นแจ้งไว้
สรุปที่โทรไปแจ้งคอลเซ็นเตอร์เมื่อกี้ก็ไม่ทันอยู่ดี เราเลยโทรไปทางบัตรเครดิตเราเพื่อปฏิเสธยอดการจ่ายนี้ ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ระหว่างดำเนินการทั้ง 2 ทาง

การเป็นนายหน้าประกันควรมีจรรยาบรรณที่ดี ก็ไม่แปลกใจว่าทำไมคนถึงไม่ชอบคนขายประกัน ก็เพราะมาเจอเจ้าหน้าที่แอบอ้างแบบนี้
ถ้าลูกค้าไม่ได้อยากจะทำประกันก็ไม่ควรยัดเยียด และยิ่งในเคสนี้โกหกหลอกลวงเอาข้อมูลเราเพื่อไปเปิดประกันเล่มใหม่ มันน่าเกลียด ทุเรศมากๆ 
ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าโบรกเกอร์ไปเอาข้อมูลส่วนบุคคล และประวัติการทำประกันของเรามาจากใครอีก คนที่ให้ข้อมูลนี้ก็ทุเรศไม่ต่างกันเลย
มันน่ารำคาญจริงๆ ที่วันๆ ต้องเสี่ยงรับสายเบอร์แปลกแล้วเจอเรื่องอะไรก็ไม่รู้ ต้องมาเสียเวลาตามเรื่องทีหลังอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่