กินยากกินแต่อาหารเดิมๆ

  คือเรากินอาหารแบบเดิมๆมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ จะกินแค่สิ่งทื่คุ้นเคยและก็กินประจำ เช่น กระเพราหมูสับ บะหมี่นํ้าใส และก็บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กินอยู่แค่นี้จริงๆค่ะ มีอาหารอื่นๆเช่นกินแซนวิซแทนข้าวบ้าง 

  เราเคยลองกินอาหารอื่นๆที่แม่ให้กินนะคะแต่ว่าไม่มีอะไรถูกปากเราเลย คนที่บ้านบอกเรากินยาก แต่เราว่าอาหารที่เรากินก็มีแต่ง่ายๆทั้งนั้น ทางบ้านเราทำอาหารเยอะทุกวันวางไว้เต็มโต๊ะแต่มันไม่มีสิ่งที่เราอยากจะกินมันเลยสักครั้งค่ะ นานๆที่เราจะได้กินกระเพรา แต่ส่วนมากเราก็ทำกินเองค่ะแต่จะโดนว่าตลอดว่าสิ้นเปลือง ไม่ยอมกินอาหารที่ทำให้ บางครั้งเราก็ไปต้มหมี่กึ่งแทนกินข้าวค่ะ

  เราคิดว่าส่วนหนึ่งเพราะว่าเราเป็นคนกินเผ็ดมากๆค่ะ  แต่อาหารที่ ที่บ้านทำไม่มีอะไรที่ทำให้เรารู้สึกเผ็ดได้เลยค่ะ เวลาทำอะไรที่มันควรจะเผ็ดมากๆ ที่บ้านเราก็ทำให้มันเผ็ดน้อยเพราเขากินเผ็ดกันไม่ค่อยได้ค่ะ มีเรากินเผ็ดคนเดียว(เรากินเผ็ดแบบกินซัมยังx4แล้วไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ มาม่าเส้นดำก็ด้วย ตอนกินก๋วยเตี๋ยวก็ปรุงจนนํ้าใสเป็นนํ้าตกเลยค่ะพริกปะรมาท 4-6ช้อน)



  เราอยากสอบถามว่ามีใครเป็นแบบเรามั้ยคะ

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
เราไม่ได้กินเผ็ดเพราะอยากกินนะคะ แต่ว่ามันเหมือนขาดไม่ได้ไปแล้ว เราไม่เคยกินมาม่าแบบไม่ใส่พริกผงเพิ่มเลยค่ะอย่างตํ่าต้อง2ฃ้อนโต๊ะ ไม่งั้นมันจืดไปหมดเลยค่ะ 
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
กินง่าย สำหรับผมคือ กินได้ทุกอย่าง มีอะไรมาก็กินได้หมด

ถ้ากรณีจขกท. ผมจะจำกัดความว่า ชอบทานอะไรที่"ทำง่าย" แต่ไม่ใช่"ทานง่าย"นะ คนละกรณีกัน

ส่วนตัวผมก็กินได้ทุกอย่าง จะจืดจะมันยังไงก็ได้ ขออย่างเดียวคือ ต้องไม่พริก ผมทานเผ็ดไม่ได้
ผมก็มองว่าตัวเองทานง่าย แต่คนอื่นก็มองว่าผมทานยาก ซึ่งก็แล้วแต่กรณี อย่างเช่นถ้าเข้าร้านที่มีแต่ของเผ็ดเป็นหลัก (ร้านอาหารอีสาน, อาหารตปท.บางเชื้อชาติ Indian, Mexican อะไรแบบนี้) ผมจะกลายเป็นคนทานยากทันที เพราะไม่ค่อยมีเมนูไม่พริกให้สั่ง แต่กรณีร้านอื่นๆก็จะทานง่ายสุดๆ ทำนองนี้

แล้วก็ทานของเผ็ดมากๆต้องเพลาๆหน่อยนะครับ ค่อยๆปรับก็ดี เอาเข้าจริงกินเผ็ดมากๆบ่อยๆมันไม่ค่อยดีต่อระบบย่อยอาหารนะครับ

*เพิ่มเติมๆ เหมือนผมอ่านไม่เคลียร์ 5555+
กินอาหารเดิมๆนี่ ผมก็เคยเป็นนะ ตอนกินข้าวเที่ยงที่โรงเรียน ผมกินเมนูเดิมมา 4ปี ติดต่อกัน เพราะ1.อร่อย 2.ขี้เกียจไปหาร้านอื่น
ก็ไม่แปลกหรอกครับ แต่อยากให้เพิ่มความหลากหลายนะ พอโตขึ้นมันก็กินได้หลากหลายขึ้นเองอ่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่