สวัสดีค่ะ อยากขอคำแนะนำจากผู้รู้ หรือบุคคลที่เคยเกิดเหตุการแบบนี้ค่ะ ว่าพอช่วยเหลือหรือมีคำแนะนำ วิธีจัดการกับเรื่องนี้อย่างไรบ้างค่ะ เนื่องจากเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ 18 ธันวาคม 2563 ก่อนอื่นขอแนะนำคร่าวๆ นะคะ เราจดทะเบียนในนามบริษัท ทำธุรกิจปกติค่ะ และมีการสมัครขอใช้เครื่องรูดบัตรกับธนาคารรูปดอกบัว
ณ วันเกิดเหตุ บริษัทได้รับชำระค่าสินค้าจากลูกค้าเป็นเงินจำนวน ประมาณ 8 หมื่นบาท ลูกค้าชำระเป็นบัตรเครดิต (จากข้อมูลมีการตัดเงินและส่งแจ้ง SMS ผ่านทางลูกค้าเรียบร้อยแล้ว) ต่อมาบริษัทเช็คยอดเงินไม่มีเงินเข้าบัญชีบริษัท ปกติธนาคารจะส่งยอดเข้าบัญชีบริษัทตอนกลางคืนให้กับบริษัท
บริษัทจึงได้ติดต่อกับธนาคารมาเป็นระยะเวลานานหลายปี - ปัจจุบัน ส่งเมลและติดต่อสาขา ทำจดหมายแจ้งไปสำนักงานใหญ่ และมีเจ้าหน้าที่ติดต่อ และเงียบไป ล่าสุดธนาคารตอบเมลกลับว่า ให้ติดต่อขอคืนเงินกับทางลูกค้าที่จ่ายชำระค่าสินค้าเอง เนื่องจากบัตรเครดิตที่ลูกค้าใช้เป็นของธนาคารรูปดอกบัวที่ใช้ได้ถูกอายัดแล้ว และบริษัทได้ติดต่อลูกค้าหลายครั้ง ลูกค้าแจ้งว่าได้จ่ายชำระเงินครบแล้ว และมีหลักฐานจ่ายชำระ จึงปฏิเสธที่จะจ่ายเงินอีกครั้ง
ดังนั้น บริษัทจึงอยากขอความกรุณาขอคำแนะนำจากผู้รู้ ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ พยายามหาข้อมูลและติดต่อธนาคารหลายครั้ง และได้รับการปฏิเสธมาโดยตลอดค่ะ
ขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านและให้คำแนะนำไว้ ณ โอกาสนี้ค่ะ
ปล. 1.หากท่านใดต้องการดูหลักฐานติดต่อหลังไมค์ได้เลยนะคะ
2.บัตรเครดิตที่จ่ายเป็นของธนาคารรูปดอกบัว ตามข้อมูลที่ลูกค้าให้มา จึงสอบถามว่าสามารถขอรายงานการเคลื่อนไหวเมื่อเดือน ธันวาคม 2563 หากลูกค้ายังไม่จ่ายจริงจะนำหลักฐานไปขอให้ลูกค้าจ่ายชำระเงินอีกครั้ง (ปัจจุบันบัตรถูกอายัด)
รับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตธนาคารรูปดอกบัว แต่ไม่ได้รับเงิน ธนาคารปฏิเสธความรับผิดชอบ ต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ
ณ วันเกิดเหตุ บริษัทได้รับชำระค่าสินค้าจากลูกค้าเป็นเงินจำนวน ประมาณ 8 หมื่นบาท ลูกค้าชำระเป็นบัตรเครดิต (จากข้อมูลมีการตัดเงินและส่งแจ้ง SMS ผ่านทางลูกค้าเรียบร้อยแล้ว) ต่อมาบริษัทเช็คยอดเงินไม่มีเงินเข้าบัญชีบริษัท ปกติธนาคารจะส่งยอดเข้าบัญชีบริษัทตอนกลางคืนให้กับบริษัท
บริษัทจึงได้ติดต่อกับธนาคารมาเป็นระยะเวลานานหลายปี - ปัจจุบัน ส่งเมลและติดต่อสาขา ทำจดหมายแจ้งไปสำนักงานใหญ่ และมีเจ้าหน้าที่ติดต่อ และเงียบไป ล่าสุดธนาคารตอบเมลกลับว่า ให้ติดต่อขอคืนเงินกับทางลูกค้าที่จ่ายชำระค่าสินค้าเอง เนื่องจากบัตรเครดิตที่ลูกค้าใช้เป็นของธนาคารรูปดอกบัวที่ใช้ได้ถูกอายัดแล้ว และบริษัทได้ติดต่อลูกค้าหลายครั้ง ลูกค้าแจ้งว่าได้จ่ายชำระเงินครบแล้ว และมีหลักฐานจ่ายชำระ จึงปฏิเสธที่จะจ่ายเงินอีกครั้ง
ดังนั้น บริษัทจึงอยากขอความกรุณาขอคำแนะนำจากผู้รู้ ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ พยายามหาข้อมูลและติดต่อธนาคารหลายครั้ง และได้รับการปฏิเสธมาโดยตลอดค่ะ
ขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านและให้คำแนะนำไว้ ณ โอกาสนี้ค่ะ
ปล. 1.หากท่านใดต้องการดูหลักฐานติดต่อหลังไมค์ได้เลยนะคะ
2.บัตรเครดิตที่จ่ายเป็นของธนาคารรูปดอกบัว ตามข้อมูลที่ลูกค้าให้มา จึงสอบถามว่าสามารถขอรายงานการเคลื่อนไหวเมื่อเดือน ธันวาคม 2563 หากลูกค้ายังไม่จ่ายจริงจะนำหลักฐานไปขอให้ลูกค้าจ่ายชำระเงินอีกครั้ง (ปัจจุบันบัตรถูกอายัด)