จากที่เราโดนแฮกบัตรเครดิต BBL VISA PLATINUM ไปใช้จ่าย airbnb 9,388.52 หยวน เป็นเงินไทย 41,774.39 บาท เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 เราไม่เข้าใจการทำงานของธนาคารฯ ว่าทำงานกันยังไง จากเคสเรา มันไม่จบไม่สิ้นสักทีค่ะ เหนื่อยและหงุดหงิดกับการติดต่อธนาคารฯ มาก เริ่มจาก
1. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 เราโทรอายัดบัตรกับธนาคารฯ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า อายัดบัตรเรียบร้อย เดี๋ยวจะส่งบัตรใหม่ไปให้ ส่วนเรื่องยอดเงินดังกล่าวรอตรวจสอบประมาณ 7 วัน
>>> ไม่มีการติดต่อกลับมา
2. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 โทรขอแบบฟอร์มปฏิเสธยอดเงิน กรอกแบบฟอร์มปฏิเสธยอดเงินเป็นลายลักษณ์อักษร ส่งเป็นอีเมลกลับไปให้ธนาคารฯ
>>> เงียบมาก ไม่มีการตอบใดๆ
3. วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 โทรตามเรื่องว่า airbnb รีฟันเงินคืนให้แล้ว ไม่เห็นติดต่ออะไรกลับมา พร้อมทั้งสอบถามถึงการขอคืนส่วนต่างค่าเงิน เจ้าหน้าที่ให้กรอกแบบฟอร์มเพื่อขอคืนส่วนต่างค่าเงิน เรากรอกแล้วส่งเมลกลับไป พร้อมกำชับไปว่า ถ้าเราส่งเมลไปแล้วได้รับให้โทรแจ้งด้วย
>>> โทรแจ้งกลับมาว่าได้รับแบบฟอร์มแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่มีการติดต่อกลับมาว่าได้คืนส่วนต่างให้แล้วหรือไม่อย่างไร
4. วันที่ 9 ธันวาคม 2562 มีใบแจ้งยอดบัตรเครดิตมา
>>> สรุป มียอดคืนมา 2 ยอด คือ ยอดที่ทาง airbnb รีฟันมา 9,388.52 หยวน เป็นเงินไทย 40,483.30 บาท และยอดที่ขอคืนส่วนต่างค่าเงินอีก 41,774.39 บาท (แทนที่จะคืนเฉพาะส่วนต่าง 1,291.09 บาท) กลายเป็นยอดคืนมา 8 หมื่นกว่าบาทเลย
5. วันที่ 9 ธันวาคม 2562 โทรติดต่อเจ้าหน้าที่ ว่าที่ขอคืนส่วนต่างไป ทำไมคืนมาทั้งยอด ช่วยตรวจสอบด้วย
>>> เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะติดต่อกลับภายในวันพุธที่ 11 ธันวาคม เราบอกว่เราจะไปต่างจังหวัดเดี๋ยวจะไม่สะดวกในการชำระค่าใช้จ่าย ช่วยติดต่อกลับภายในเย็นนี้ได้มั๊ย สรุป เย็นนั้นก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับ วันที่ 11 ธันวาคมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ จนถึงวันนี้ (16 ธันวาคม) ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
6. วันที่ 16 ธันวาคม 2562 เข้าไปเช็ครายการในเน็ต แจ้งว่าเรามีภาระหนี้รวม 4,437.37 บาท ทั้งๆ ที่เราใช้ไปจริงแค่ 3,147 บาท ทำไมเกินมา 1,291.09 บาท (มียอดที่เราชำระเกินไว้รอบที่แล้วเล็กน้อย)
>>> สรุป คือ ไอ้ที่ขอคืนส่วนต่างพันกว่าบาท แล้วคืนมาให้เราเต็มจำนวนสี่หมื่นกว่าบาท โทรไปให้ตรวจสอบแล้ว หักกลับไปหมดเลยสี่หมื่นกว่าบาท ส่วนต่างพันกว่าบาทก็ไม่คืน
7. วันที่ 16 ธันวาคม 2562 โทรติดต่อธนาคารอีกรอบ ว่าสรุปแล้วยังไง
>>> เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ส่วนต่างจะคืนให้รอบบัญชีถัดไป ส่วนรอบนี้ให้ชำระเฉพาะยอดที่ใช้ โดยจะไม่มีการคิดดอกเบี้ยใดๆ กับยอดที่ชำระไม่ครบ (ส่วนต่างที่ธนาคารต้องคืน)
แค่นี้ ทำไมคุณไม่ติดต่อกลับ ทำไมคุณโทรแจ้งลูกค้าไม่ได้ ทำไมคุณต้องให้ลูกค้าเป็นฝ่ายโทรตามความคืบหน้าอย่างเดียวเลย การติดต่อคุณทางโทรศัพท์ก็ยากเย็นแสนเข็ญ รอสายทีครึ่งชั่วโมงบ้าง ชั่วโมงนึงบ้าง ติดต่อทางอื่นก็ไม่ได้ ต้องผ่านโทรศัพท์อย่างเดียว แค่ลูกค้าโดนแฮกบัตรเครดิตก็ร้อนใจพออยู่แล้วมั๊ยคะ ทำไมยังจะต้องให้ลูกค้ามาหัวร้อนกับบริการของคุณอีก
การทำงานก็ไม่ละเอียดรอบคอบ ขอคืนแค่ส่วนต่าง ทำไมถึงคืนมาเต็มจำนวน เราไม่ได้อยากได้เงินคุณหรอกนะคะ ก็เหมือนกับเราก็ไม่อยากให้ใครมาเอาเงินเราไป แจ้งเรื่องไป เวลาหักคืน ก็ไม่หักคืนไปเฉพาะส่วนที่คืนมาเกินแล้วเหลือส่วนต่างไว้ หักคืนทำไมทั้งหมด แล้วก็ต้องมาทำเรื่องคืนส่วนต่างใหม่ ทำงานกันทำไมหลายขั้นหลายตอนคะ นี่ยังไม่รู้ว่าคราวนี้จะจบจริงมั๊ย ถ้ารอบบัญชีหน้านี่ไม่คืนส่วนต่างมา ก็ต้องติดต่อไปอีก บอกตรงๆ เหนื่อยและหงุดหงิดกับการทำงานของธนาคารฯ มาก
เหนื่อยและหงุดหงิดกับบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ อยากรู้จริงๆ ว่าคุณทำงานกันยังไง
1. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 เราโทรอายัดบัตรกับธนาคารฯ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า อายัดบัตรเรียบร้อย เดี๋ยวจะส่งบัตรใหม่ไปให้ ส่วนเรื่องยอดเงินดังกล่าวรอตรวจสอบประมาณ 7 วัน
>>> ไม่มีการติดต่อกลับมา
2. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 โทรขอแบบฟอร์มปฏิเสธยอดเงิน กรอกแบบฟอร์มปฏิเสธยอดเงินเป็นลายลักษณ์อักษร ส่งเป็นอีเมลกลับไปให้ธนาคารฯ
>>> เงียบมาก ไม่มีการตอบใดๆ
3. วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 โทรตามเรื่องว่า airbnb รีฟันเงินคืนให้แล้ว ไม่เห็นติดต่ออะไรกลับมา พร้อมทั้งสอบถามถึงการขอคืนส่วนต่างค่าเงิน เจ้าหน้าที่ให้กรอกแบบฟอร์มเพื่อขอคืนส่วนต่างค่าเงิน เรากรอกแล้วส่งเมลกลับไป พร้อมกำชับไปว่า ถ้าเราส่งเมลไปแล้วได้รับให้โทรแจ้งด้วย
>>> โทรแจ้งกลับมาว่าได้รับแบบฟอร์มแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่มีการติดต่อกลับมาว่าได้คืนส่วนต่างให้แล้วหรือไม่อย่างไร
4. วันที่ 9 ธันวาคม 2562 มีใบแจ้งยอดบัตรเครดิตมา
>>> สรุป มียอดคืนมา 2 ยอด คือ ยอดที่ทาง airbnb รีฟันมา 9,388.52 หยวน เป็นเงินไทย 40,483.30 บาท และยอดที่ขอคืนส่วนต่างค่าเงินอีก 41,774.39 บาท (แทนที่จะคืนเฉพาะส่วนต่าง 1,291.09 บาท) กลายเป็นยอดคืนมา 8 หมื่นกว่าบาทเลย
5. วันที่ 9 ธันวาคม 2562 โทรติดต่อเจ้าหน้าที่ ว่าที่ขอคืนส่วนต่างไป ทำไมคืนมาทั้งยอด ช่วยตรวจสอบด้วย
>>> เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะติดต่อกลับภายในวันพุธที่ 11 ธันวาคม เราบอกว่เราจะไปต่างจังหวัดเดี๋ยวจะไม่สะดวกในการชำระค่าใช้จ่าย ช่วยติดต่อกลับภายในเย็นนี้ได้มั๊ย สรุป เย็นนั้นก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับ วันที่ 11 ธันวาคมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ จนถึงวันนี้ (16 ธันวาคม) ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
6. วันที่ 16 ธันวาคม 2562 เข้าไปเช็ครายการในเน็ต แจ้งว่าเรามีภาระหนี้รวม 4,437.37 บาท ทั้งๆ ที่เราใช้ไปจริงแค่ 3,147 บาท ทำไมเกินมา 1,291.09 บาท (มียอดที่เราชำระเกินไว้รอบที่แล้วเล็กน้อย)
>>> สรุป คือ ไอ้ที่ขอคืนส่วนต่างพันกว่าบาท แล้วคืนมาให้เราเต็มจำนวนสี่หมื่นกว่าบาท โทรไปให้ตรวจสอบแล้ว หักกลับไปหมดเลยสี่หมื่นกว่าบาท ส่วนต่างพันกว่าบาทก็ไม่คืน
7. วันที่ 16 ธันวาคม 2562 โทรติดต่อธนาคารอีกรอบ ว่าสรุปแล้วยังไง
>>> เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ส่วนต่างจะคืนให้รอบบัญชีถัดไป ส่วนรอบนี้ให้ชำระเฉพาะยอดที่ใช้ โดยจะไม่มีการคิดดอกเบี้ยใดๆ กับยอดที่ชำระไม่ครบ (ส่วนต่างที่ธนาคารต้องคืน)
แค่นี้ ทำไมคุณไม่ติดต่อกลับ ทำไมคุณโทรแจ้งลูกค้าไม่ได้ ทำไมคุณต้องให้ลูกค้าเป็นฝ่ายโทรตามความคืบหน้าอย่างเดียวเลย การติดต่อคุณทางโทรศัพท์ก็ยากเย็นแสนเข็ญ รอสายทีครึ่งชั่วโมงบ้าง ชั่วโมงนึงบ้าง ติดต่อทางอื่นก็ไม่ได้ ต้องผ่านโทรศัพท์อย่างเดียว แค่ลูกค้าโดนแฮกบัตรเครดิตก็ร้อนใจพออยู่แล้วมั๊ยคะ ทำไมยังจะต้องให้ลูกค้ามาหัวร้อนกับบริการของคุณอีก
การทำงานก็ไม่ละเอียดรอบคอบ ขอคืนแค่ส่วนต่าง ทำไมถึงคืนมาเต็มจำนวน เราไม่ได้อยากได้เงินคุณหรอกนะคะ ก็เหมือนกับเราก็ไม่อยากให้ใครมาเอาเงินเราไป แจ้งเรื่องไป เวลาหักคืน ก็ไม่หักคืนไปเฉพาะส่วนที่คืนมาเกินแล้วเหลือส่วนต่างไว้ หักคืนทำไมทั้งหมด แล้วก็ต้องมาทำเรื่องคืนส่วนต่างใหม่ ทำงานกันทำไมหลายขั้นหลายตอนคะ นี่ยังไม่รู้ว่าคราวนี้จะจบจริงมั๊ย ถ้ารอบบัญชีหน้านี่ไม่คืนส่วนต่างมา ก็ต้องติดต่อไปอีก บอกตรงๆ เหนื่อยและหงุดหงิดกับการทำงานของธนาคารฯ มาก