▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ขยายฐานล้อรถไถ
รถไถจอห์นเดียร จะขยายฐานล้อออกโดยกลับกะทะล้อ จะมีผลอะไรบ้าง
สมาชิกหมายเลข 6339175
อยากทราบว่าทำไม่ปลูกพริกถึงเอาถุงเหลืองๆคลุมไม้ครับ คลุมเพื่ออะไร
อยากทราบว่าทำไม่ปลูกพริกถึงเอาถุงเหลืองๆคลุมไม้ครับ คลุมเพื่ออะไร
สมาชิกหมายเลข 7730635
ปวดข้อกระดูกรู้สึกแค่ข้างขวาเวลางอเข่าเหมือนติดๆขัดๆไม่สุด
เข่าข้างซ้ายปกติครับ แต่ข้างขวาจะรู้สึกตึงๆติดๆ
รู้สึกไม่สุดเหมือนติดอะไร
ควรไปหาหมอไหมครับ หรือปกติครับ
สมาชิกหมายเลข 7596954
โรงเรียนขาดแคลน
โรงเรียนบ้านโป่งพรานอินทร์
ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 บ้านโป่งพรานอินทร์ ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี 72160
.... เป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็
สมาชิกหมายเลข 6167519
หาโดจินวายแนวครูกับนักเรียน,โรงเรียน
สมาชิกหมายเลข 7754481
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
สุขวิช รังสิตพล
การพัฒนาสังคม (Social Development)
กระทรวงศึกษาธิการ
อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
บัญญัติ 10 ประการของคุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 2538 -2540
๑. ผู้บริหารสถานศึกษา หรือ โรงเรียน ครูใหญ่ อาจารย์ใหญ่ ผู้อำนวยการ มีจิตอาสาในการที่จะพัฒนาปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และยกระดับมาตรฐานการศึกษา ให้เป็นที่ยอมรับของสังคม ผู้บริหารมีเวลาอยู่ประจำสถานศึกษา เพื่อดูแลการปฏิบัติงานภายใน ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
๒. มีบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมของโรงเรียน หรือสถานศึกษาที่เอื้อต่อการเรียนการสอน เพื่อให้นักเรียนได้เรียนอย่างมีความสุข มุ่งเน้นการเรียนการสอนตามธรรมชาติ โดยให้นักเรียนได้ฝึกปฏิบัติจริง และปลูกฝังเรื่องความสะอาด ความมีวินัย เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีความรักความสามัคคี รวมทั้งการจัดให้โรงเรียน มีความร่มรื่น มีต้นไม้ แหล่งน้ำ บ่อน้ำ ไร้ฝุ่นไร้มลภาวะ สำหรับอุปโภค บริโภค
๓. เป็นโรงเรียนที่มีความพร้อม มีแผนผังเต็มรูปแบบ มีห้องสมุด ห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ ห้องคอมพิวเตอร์ ตลอดจนสนามกีฬาครบครันโดยให้เหมาะสมกับสภาพท้องถิ่น
๔. มีอุปกรณ์การเรียนการสอนครบครัน โดยจัดซื้อในราคาท้องตลาดที่เป็นธรรม ทั้งให้เหมาะสมกับการใช้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
๕. มีบุคลากร ครูผู้สอนครบตามเกณฑ์ หากขาดแคลนควรให้ครูที่เกษียณอายุ หรือภูมิปัญญาท้องถิ่น ตลอดจน ผู้
ทรงคุณวุฒิ มาช่วยสอน และ/หรือ ให้มีการใช้เทคโนโลยีในการเรียนการสอน
๖. องค์การท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นทางด้านวิชาการหรือด้านบริหาร เช่น กำหนดหลักสูตรให้สอดคล้อง กับความต้องการของท้องถิ่น ได้แก่ การสอนภาษาอังกฤษ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษา การสอนวิชาชีพการเกษตร การก่อสร้าง การไฟฟ้า ทำอาหาร เป็นต้น
๗.ให้ยกเว้นค่าเล่าเรียนสำหรับเด็กยากจน และจ่ายค่าตอบแทนให้นักเรียนในการพัฒนา หรือ ฝึกปฏิบัติ ฝึกอาชีพซึ่งมีรายได้ และเป็นประโยชน์แก่โรงเรียน เช่น การปลูกพืชผักสวนครัว การเลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา เป็นต้น
๘. มีการส่งเสริมให้กลุ่มบุคคล หรือ ชุมชน มีส่วนร่วมในการแสวงหาทรัพยากร เพื่อสนับสนุนการบริหาร การจัดการของ สถานศึกษา การจัดสวัสดิการให้กับครู เช่น การจัดที่พัก ค่าตอบแทน ค่าล่วงเวลา ค่าสอนพิเศษ ค่าฝึกอบรม ตลอดจน การแก้ไขปัญหาหนี้สินของครู
๙. มีการวัดผลและประเมินผลทางการศึกษาที่มุ่งเน้นผลผลิต คือ คุณภาพของนักเรียนตามที่กำหนดไว้ในหลักสูตร
๑๐. ทุกโรงเรียนต้องเป็นสถานศึกษาซึ่งผู้นำท้องถิ่น และผู้ปกครองทุกระดับ ทุกประเภท ยอมรับว่าเป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐาน