ผมได้สั่งฝอยทอง ทั้งหมด 7 กิโลกรัม (ขอไม่ระบุร้านเพราะร้านไม่ผิดอะไร) ทางร้านจัดส่งผ่าน Flash Express โดยระบบ ประมาณวันที่ 4/9/66 มีการจัดส่งโดยต้นทาง และได้มาถึงยังปลายทางวันที่ 5/9/2566 โดยพนักงานถือวิสาสะเซ็นรับพัสดุแทนโดยที่ผมไม่ทราบเนื่องจากพนักงานไม่ได้โทรหาก่อนส่ง ตรวจสอบประวัติการโทรแล้วก็ไม่พบ ทำให้ทางผมไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใด เบื้องต้นจึงได้ติดต่อกลับไปที่ร้านพบว่า ทางร้านได้มีการจัดส่งและพิมพ์ที่อยู่ถูกต้องทั้งหมด แต่ทาง Flash Express มีการคีย์ข้อมูลบ้านเลขที่ผิด ทำให้ทางผมไม่ได้รับพัสดุ ต่อมาจึงได้มีการตรวจสอบผ่าน APP จึงพบเบอร์พนักงานส่งแต่ไม่มีผู้รับสาย จึงโทรฝ่ายบริการลูกค้าในแอพแล้วจึงถามไปว่า
โทรครั้งที่ 1
ผม : สวัสดีครับ ผมเจ้าของบ้านเลขที่ ...... ไม่ทราบว่าวางพัสดุผมไว้ตรงไหนครับ
จนท : ขอเลขพัสดุครับ
ผม : แจ้งเลขพัสดุไป
จนท : ก็ส่งเรียบร้อยแล้วนะครับ มีคนรับแล้วครับ
ผม : ผมไม่ได้รับพัสดุจริงๆครับ
จากนั้นผมก็ข้องใจว่าทำไมไม่โทรหาจึงได้โทรหา
ผม : ทำไมถึงส่งพัสดุแล้วไม่โทรมาก่อนครับ คนรับเป็นใคร ?? รบกวนไปนำกลับมาให้ผมด้วยนะครับ เพราะมันคือ ฝอยทอง ซึ่งเป็นของสดมันจะเสียนะครับ
หลังจากนั้นก็ไม่รับการติดต่อกลับจนโทรไปเองครั้งที่ 2
ผม : สรุปว่าไง
จนท : ก็ส่งไปแล้วอ่ะครับ ตามข้อมูลอ่ะครับ
ผม : แล้วทำไมก่อนส่งไม่โทรมาก่อนจะได้ไม่ผิดพลาด
จนท : ก็มีคนรับของแล้วอ่ะครับ ก็เลยไม่โทร ส่งตามเลขที่บ้านในใบ Flash อ่ะครับ
เราก็งงว่าทั้งที่เราคือผู้เสียหายแต่ทางบริษัทไม่กระตือรือร้นอะไรเลย ขอโทษก็ไม่มีเสียความรู้สึกก็เลยไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน
แบบนี้จะเอาผิดยังไงได้บ้างเพราะผมจ่ายเงินกับต้นทางแต่ไม่ได้ของ ต้นทางส่งหลักฐานมาให้ผมแล้วว่าเค้าส่งที่อยู่ถูกต้อง หน้าบ้านผมมีกล้องยืนยันได้ว่าไม่ได้รับจริง




ไม่ได้รับพัสดุแต่พนักงานคีย์ข้อมูลว่าส่งสินค้าแล้ว Flash express จะรับผิดชอบยังไงครับ
โทรครั้งที่ 1
ผม : สวัสดีครับ ผมเจ้าของบ้านเลขที่ ...... ไม่ทราบว่าวางพัสดุผมไว้ตรงไหนครับ
จนท : ขอเลขพัสดุครับ
ผม : แจ้งเลขพัสดุไป
จนท : ก็ส่งเรียบร้อยแล้วนะครับ มีคนรับแล้วครับ
ผม : ผมไม่ได้รับพัสดุจริงๆครับ
จากนั้นผมก็ข้องใจว่าทำไมไม่โทรหาจึงได้โทรหา
ผม : ทำไมถึงส่งพัสดุแล้วไม่โทรมาก่อนครับ คนรับเป็นใคร ?? รบกวนไปนำกลับมาให้ผมด้วยนะครับ เพราะมันคือ ฝอยทอง ซึ่งเป็นของสดมันจะเสียนะครับ
หลังจากนั้นก็ไม่รับการติดต่อกลับจนโทรไปเองครั้งที่ 2
ผม : สรุปว่าไง
จนท : ก็ส่งไปแล้วอ่ะครับ ตามข้อมูลอ่ะครับ
ผม : แล้วทำไมก่อนส่งไม่โทรมาก่อนจะได้ไม่ผิดพลาด
จนท : ก็มีคนรับของแล้วอ่ะครับ ก็เลยไม่โทร ส่งตามเลขที่บ้านในใบ Flash อ่ะครับ
เราก็งงว่าทั้งที่เราคือผู้เสียหายแต่ทางบริษัทไม่กระตือรือร้นอะไรเลย ขอโทษก็ไม่มีเสียความรู้สึกก็เลยไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน
แบบนี้จะเอาผิดยังไงได้บ้างเพราะผมจ่ายเงินกับต้นทางแต่ไม่ได้ของ ต้นทางส่งหลักฐานมาให้ผมแล้วว่าเค้าส่งที่อยู่ถูกต้อง หน้าบ้านผมมีกล้องยืนยันได้ว่าไม่ได้รับจริง