ประสบการณ์ตรงเมื่อเร็วๆนี้ ผมเป็นคนดูแลเบอร์ของทางโกผม แล้วแปลกใจทำไมอยู่ๆ ค่าโทรศัพท์ที่จะต้องจ่ายมันสูงขึ้น
พอลองโทรไปถาม 1242 ทางทรูได้คำตอบมาว่า Promotion ที่ใช้อยู่ Expired ระบบจะเปลี่ยนโปรเองอัติโนมัติ ซึ่งผมก็
สอบถามกลับไปว่า แล้วตอนเริ่มใช้โปรนี้ (ตอนแรก) ได้มีการแจ้งไหมว่าโปรนี้จะ Expired ปรากฏว่าทาง call center แจ้งว่า
ไม่ได้มีบอกว่าโปรนี้มีวันหมดอายุ ซึ่งอยู่ๆ โปรนี้ก็ Expired แล้วทาง Call center บอกว่า AI ส่งข้อความแจ้งเปลี่ยนโปรไปแล้ว
ซึ่งมันแฟร์ไหมสำหรับผู้บริโภค โดยเฉพาะคนแก่(โกผม) ที่ไม่ค่อยรู้เรื่องซึ่งเคยโดนค่ายนี้เหลี่ยมมาแล้ว 1 รอบ โดยมีการโทรมาหา
โกผมแล้วบอกให้เปลี่ยนโปร ซึ่งผมก็สอบถามโกผมเขาบอกว่า โทรมาจริง แต่ไม่ได้บอกให้เปลี่ยน (เพราะเคยบอกโกแล้วว่าไม่ต้องเปลี่ยนโปรอะไร)
จากประสบการณ์ที่เคยเจอมา ซึ่งพอผมดำเนินเรื่องสอบถาม Call center ขอคลิปเสียงตอนนั้น เขาบอกว่า ให้ติดต่อศูนย์บริการ ผมก็วิ่งรถไปศูนย์ เขาก็บอกให้ขอ Call center โยนกันไป โยนกันมา สรุปเขาบอกไม่มีคลิปเสียง ผมก็ให้เขาจัดการทำคืนยอดให้ครบที่จ่ายไป แล้วเสียเฉพาะค่าเน็ตปกติ
แล้วให้เขาเปลี่ยนโปรมาเป็นโปรรายเดือนธรรมดา (คนแก่ไม่ได้เล่นอะไรเยอะอยู่แล้ว) แล้วให้เขา Remark ไว้เลยว่า ไม่ให้มีการมาเปลี่ยนโปรแบบนี้อีก
***ผลสุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์เปลี่ยนโปรแบบนี้อีก
ปล. หรือเป็น Marketing แบบใหม่ของการที่จะควบรวม Dtac กับ True ที่จะทำให้มีอำนาจต่อรองและการผูกขาดมากขึ้น
เคยเจอกันบ้างไหมกับการเปลี่ยน Promotion เองของทาง True Move
พอลองโทรไปถาม 1242 ทางทรูได้คำตอบมาว่า Promotion ที่ใช้อยู่ Expired ระบบจะเปลี่ยนโปรเองอัติโนมัติ ซึ่งผมก็
สอบถามกลับไปว่า แล้วตอนเริ่มใช้โปรนี้ (ตอนแรก) ได้มีการแจ้งไหมว่าโปรนี้จะ Expired ปรากฏว่าทาง call center แจ้งว่า
ไม่ได้มีบอกว่าโปรนี้มีวันหมดอายุ ซึ่งอยู่ๆ โปรนี้ก็ Expired แล้วทาง Call center บอกว่า AI ส่งข้อความแจ้งเปลี่ยนโปรไปแล้ว
ซึ่งมันแฟร์ไหมสำหรับผู้บริโภค โดยเฉพาะคนแก่(โกผม) ที่ไม่ค่อยรู้เรื่องซึ่งเคยโดนค่ายนี้เหลี่ยมมาแล้ว 1 รอบ โดยมีการโทรมาหา
โกผมแล้วบอกให้เปลี่ยนโปร ซึ่งผมก็สอบถามโกผมเขาบอกว่า โทรมาจริง แต่ไม่ได้บอกให้เปลี่ยน (เพราะเคยบอกโกแล้วว่าไม่ต้องเปลี่ยนโปรอะไร)
จากประสบการณ์ที่เคยเจอมา ซึ่งพอผมดำเนินเรื่องสอบถาม Call center ขอคลิปเสียงตอนนั้น เขาบอกว่า ให้ติดต่อศูนย์บริการ ผมก็วิ่งรถไปศูนย์ เขาก็บอกให้ขอ Call center โยนกันไป โยนกันมา สรุปเขาบอกไม่มีคลิปเสียง ผมก็ให้เขาจัดการทำคืนยอดให้ครบที่จ่ายไป แล้วเสียเฉพาะค่าเน็ตปกติ
แล้วให้เขาเปลี่ยนโปรมาเป็นโปรรายเดือนธรรมดา (คนแก่ไม่ได้เล่นอะไรเยอะอยู่แล้ว) แล้วให้เขา Remark ไว้เลยว่า ไม่ให้มีการมาเปลี่ยนโปรแบบนี้อีก
***ผลสุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์เปลี่ยนโปรแบบนี้อีก
ปล. หรือเป็น Marketing แบบใหม่ของการที่จะควบรวม Dtac กับ True ที่จะทำให้มีอำนาจต่อรองและการผูกขาดมากขึ้น