จ่ายค่า internet ผ่าน web banking ทุกเดือนครับ แต่เดือนที่แล้วดองบิลไว้ว่าจะจ่ายหลังวันที่ 10 ตอนตี 5 ของวันที่ 9 โดนตัดสัญญาณเน็ต ดองไว้เดือนนึงก็ไม่น่าจะโดนตัดสัญญาณ ก็เลยไปเอามือถือญาติโทรหา call center call center บอกว่าค้างอยู่ 3 บิล ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะจ่ายทุกเดือน call center บอกว่าเดือนที่ยังไม่จ่าย มีเดือน 4 1.89 เดือน6 426.93 และเดือน7 426.93 แต่ยอดที่จ่ายมันเป็นของเดือนที่แล้ว ก็เลยบอกไปว่าเปิดสัญญาณเน็ตก่อนได้มั้ย จะได้จ่าย call บอกว่า เปิดให้ไม่ได้เพราะยังไม่จ่าย ก็เลยจ่ายไปบิลนึง รอไป 1 ชั่วโมง เน็ตยังไม่มา ก็โทรไปอีกรอบ บอกเหมือนเดิม ก้จ่ายไปอีกบิล รออีกครับ ครับ เน็ตยังไม่มา เหมือนเดิมครับ โทรไป บอกเหมือนเดิม ก็จ่ายไปอีกบิล ครับ ยังไม่มาครับ ก็เลยรอไปจน 5 ทุ่ม โทรหาอีกที บอกเหมือนเดิมครับ ก็พยายามเก็บอารมณ์ครับ เลยพูดไปแบบน้ำเสียงแบบอยากจะด่าแต่เก็บอารมณ์ไว้ว่า ผมจ่ายไป 3 บิลแล้วนะพรี่ call center ก้เลยบอกว่าจะตรวจสอบให้ 3 วันทำการ ก็ไม่รู้เขาบอกทีม fiber ให้ปล่อยสัญญาณเน็ตรึเปล่า ก็เลยเข้าเน็ต ขึ้นหน้ายังไม่ได้จ่ายตัง ก็เลยกดแบบ bypass มา ok ใช้เน็ตได้แล้ว
เกิดคำถามดังนี้ครับ
1.ในกรณีที่โดนตัดเน็ต ไม่มีเน็ตมือถือครับ ais พยายาม spam ให้ไปโหลดแอพ my ais กับ addline มาใช้ จะใช้ได้มั้ย
2.ในกรณีที่พยายามติดต่อ call center แต่ บอกว่าเปิดเน็ตไม่ได้นะ ไปจ่ายตังซะ แล้วก็วางไป ครับ คือถ้าไม่จ่ายตังก็ไม่สามารถติดต่อ calll center ได้เลย ต่อทำยังไง ไปเช็คกับสาขาใกล้บ้านเหรอ ในกรุงและรอบนอกกรุงก็คงง่ายหน่อย แต่ต่างจังหวัดนี่ทำไงครับ นั่งรถเพื่อไปติดต่อเรื่องเหรอครับ คนที่ศูนย์คงถามว่า แล้วทำไมไม่ติดต่อ call center ล่ะ คือพยายามโทรแล้ว โดนตีให้มาจ่ายค่าเน็ตซะ ไม่งั้นก็ห้ามคุยกับ call center ดูมักง่ายดีนะครับ
3.ทำไมถึงยกเลิก my ais บนweb ล่ะครับ การใช้บน web มันดูเชยขนาดนั้นเชียว คือลองไปเช็คบน web แล้ว เว็บบอกว่าปิดครับ แต่ไม่ยกเลิก domain ครับ ถ้าคุณปิดจริง ก็ควรยกเลิก domain ทิ้งซะ ไม่ใช่มาขึ้นว่า เราปิดแล้วนะ ก็เลยลองลง my ais แบบ apk ดู ครับ ทุกอย่างเหมือนเกือบถอดแบบมาจาก ver web เลย ไปเช็คบิลย้อนหลัง เปิดดูไม้ได้ แอพไม่รองรับไฟล์.pdf
4.ต้องการขอบิลย้อนหลังตั้งแต่เปิดใช้มา มาเช็คดูว่า บิลมันแหว่งได้ยังไง
5.คือช่องทางที่ติดต่อ เจ้าหน้าที่ ที่เป็นมนุษย์นี่ใน internet ยากมาก เข้าบนเว็บ ais facebook คิดว่าจะเจอเจ้าหน้าที่ ที่เป็นคนจริงๆ เปล่า บอทครับ แต่ช่องทางที่คนไม่นิยมอย่าง pantip ดันมีเจ้าหน้าที่ ที่เป็นคนรอ standby รับเรื่องอยู่ ไอ้ช่องทางที่คนใช้เยอะ ให้บอททำ แต่ไอ้ช่องทางที่คนไม่ค่อยใช้นี่ ดันใช้คน
6.ขายโปรหนักมาก เป็นคนไม่ standby โทรศัพท์ไว้ จะเปิดก็ต่อเมื่อ วันจะหมด หรือจะจ่ายค่าเน็ต เพราะธนาคารที่ใช้ ส่ง otp แบบ sms ความจริงต้องการแบบ e-mail otp แต่ก็ไม่ยอมทำ เพราะรำคาญการขายโปรแบบ hard sale ของทุกค่ายนี่ล่ะ แต่ ais กับ ทรู นี่หนักหน่อย ais เช็ควันเหรอ เติมเงินเหรอ เอา hard sale ไป true hard sale มีบ้างแต่ไม่ค่อยเยอะ วันจะหมดเหรอ เติมให้ ไม่ทงไม่ถามสุขภาพสักคำว่าต้องการมั้ย มัดมือเติมให้เลย ซึ่งเงินที่เหลือเนี่ย พอเติมเองได้ 60 วัน แต่ที่บังคับเติมเนี่ย 30 วัน ก็เลยทำเรื่องย้ายมา ais เจอ hard sale ก็ไม่ไหวนะครับ คือลูกค้าถ้าเขาสนใจจริงๆ เขาคงหาหาได้ครับ แต่ที่ไม่สนใจก็ไม่ต้องพยายามยัดเยียดขนาดนั้น เลิกได้ก็เลิกนะครับ มันน่าเกลียด
7.ถ้าจะติดต่อมาก็ช่วยเลือกช่องทาง internet หน่อย เพราะจะได้ส่งรายละเอียดเอกสารสลิปได้ที่ไม่ขอโทรศัพท์ ถ่ายรูปนั้นนี่ line ไม่ต้องนะครับ ไม่ใช้
จ่ายค่าเน็ตแล้ว แต่บิลแหว่ง
เกิดคำถามดังนี้ครับ
1.ในกรณีที่โดนตัดเน็ต ไม่มีเน็ตมือถือครับ ais พยายาม spam ให้ไปโหลดแอพ my ais กับ addline มาใช้ จะใช้ได้มั้ย
2.ในกรณีที่พยายามติดต่อ call center แต่ บอกว่าเปิดเน็ตไม่ได้นะ ไปจ่ายตังซะ แล้วก็วางไป ครับ คือถ้าไม่จ่ายตังก็ไม่สามารถติดต่อ calll center ได้เลย ต่อทำยังไง ไปเช็คกับสาขาใกล้บ้านเหรอ ในกรุงและรอบนอกกรุงก็คงง่ายหน่อย แต่ต่างจังหวัดนี่ทำไงครับ นั่งรถเพื่อไปติดต่อเรื่องเหรอครับ คนที่ศูนย์คงถามว่า แล้วทำไมไม่ติดต่อ call center ล่ะ คือพยายามโทรแล้ว โดนตีให้มาจ่ายค่าเน็ตซะ ไม่งั้นก็ห้ามคุยกับ call center ดูมักง่ายดีนะครับ
3.ทำไมถึงยกเลิก my ais บนweb ล่ะครับ การใช้บน web มันดูเชยขนาดนั้นเชียว คือลองไปเช็คบน web แล้ว เว็บบอกว่าปิดครับ แต่ไม่ยกเลิก domain ครับ ถ้าคุณปิดจริง ก็ควรยกเลิก domain ทิ้งซะ ไม่ใช่มาขึ้นว่า เราปิดแล้วนะ ก็เลยลองลง my ais แบบ apk ดู ครับ ทุกอย่างเหมือนเกือบถอดแบบมาจาก ver web เลย ไปเช็คบิลย้อนหลัง เปิดดูไม้ได้ แอพไม่รองรับไฟล์.pdf
4.ต้องการขอบิลย้อนหลังตั้งแต่เปิดใช้มา มาเช็คดูว่า บิลมันแหว่งได้ยังไง
5.คือช่องทางที่ติดต่อ เจ้าหน้าที่ ที่เป็นมนุษย์นี่ใน internet ยากมาก เข้าบนเว็บ ais facebook คิดว่าจะเจอเจ้าหน้าที่ ที่เป็นคนจริงๆ เปล่า บอทครับ แต่ช่องทางที่คนไม่นิยมอย่าง pantip ดันมีเจ้าหน้าที่ ที่เป็นคนรอ standby รับเรื่องอยู่ ไอ้ช่องทางที่คนใช้เยอะ ให้บอททำ แต่ไอ้ช่องทางที่คนไม่ค่อยใช้นี่ ดันใช้คน
6.ขายโปรหนักมาก เป็นคนไม่ standby โทรศัพท์ไว้ จะเปิดก็ต่อเมื่อ วันจะหมด หรือจะจ่ายค่าเน็ต เพราะธนาคารที่ใช้ ส่ง otp แบบ sms ความจริงต้องการแบบ e-mail otp แต่ก็ไม่ยอมทำ เพราะรำคาญการขายโปรแบบ hard sale ของทุกค่ายนี่ล่ะ แต่ ais กับ ทรู นี่หนักหน่อย ais เช็ควันเหรอ เติมเงินเหรอ เอา hard sale ไป true hard sale มีบ้างแต่ไม่ค่อยเยอะ วันจะหมดเหรอ เติมให้ ไม่ทงไม่ถามสุขภาพสักคำว่าต้องการมั้ย มัดมือเติมให้เลย ซึ่งเงินที่เหลือเนี่ย พอเติมเองได้ 60 วัน แต่ที่บังคับเติมเนี่ย 30 วัน ก็เลยทำเรื่องย้ายมา ais เจอ hard sale ก็ไม่ไหวนะครับ คือลูกค้าถ้าเขาสนใจจริงๆ เขาคงหาหาได้ครับ แต่ที่ไม่สนใจก็ไม่ต้องพยายามยัดเยียดขนาดนั้น เลิกได้ก็เลิกนะครับ มันน่าเกลียด
7.ถ้าจะติดต่อมาก็ช่วยเลือกช่องทาง internet หน่อย เพราะจะได้ส่งรายละเอียดเอกสารสลิปได้ที่ไม่ขอโทรศัพท์ ถ่ายรูปนั้นนี่ line ไม่ต้องนะครับ ไม่ใช้