พรีออเดอร์ Samsung Filp5 กับ Lazada หัวจะปวด

สวัสดีครับขอพึ่งบารมี pantip หน่อยนะครับอยากแชร์ประสบการณ์ที่เสียความรู้สึกเสียแล้วเสียซ้ำเสียซ้อนกับการจะเลือกซื้อมือถือเครื่องนึง+ กับการบริการที่ต้องพัฒนาอย่างเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ทั้งออฟไลฟ์ และออนไลน์ควรมีแคมเปญอย่างน้อยต้องห่ำหันกันให้เท่าเทียมกว่านี้จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกครับสมัยนี้โลกออนไลน์มันเร็วลูกค้าไม่ได้เหมือนแต่ก่อนมีการเปรียบเทียบมากมายและอะไรที่เป็นของบริษัทที่ยืนยันที่ได้เหมือนกันทุกคนต้องได้ชัดเจนเรามาเริ่มกันเลยครับ
เบื้องต้นต้องขอท้าวความก่อนนะครับใจจริง ไม่ใช่สาวก Samsung เลยแต่เห็นรุ่นที่ออกมาใหม่แบบจอพับได้ Filp 5 เห็นว่าน่ารักดีและบวกกับให้แฟนดูแล้วแฟนผมชอบอยากลองเข้ามาใช้ Samsung เป็นครั้งแรกเลยหาโปรโมชั่นในหลายช่องทางเริ่มต้นจากที่แรกเราไปที่Ais มีการแลกเครื่องเก่าเทรดอินเครื่องใหม่ให้ราคาตีเสร็จปุ๊บเราก็เป็นที่น่าพอใจอยู่ระดับหนึ่งเลยทำการเทรดหลังจากนั้นผ่านไปประมาณห้าวันพนักงาน Samsung ที่ศูนย์เอไอเอสโทรมาบอกว่าเครื่องคุณพี่ไม่เข้าร่วมรายการค่ะ เราก็ ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะเรามีการโอนเงินเข้าบริษัท Samsung มูลค่า 2000 บาทครบถ้วนเขาก็พูดแค่คำว่าขอโทษเราบอกว่าแบบนี้เราเสียความรู้สึกนะเพราะว่าคุณไม่เช็คให้แต่ทีแรกเราย้ำแล้วย้ำอีกว่าตกลงได้ราคานี้ชัวร์ใช่ไหมเค้าบอกว่าเค้าดูรุ่นผิดอันนี้คือเหตุการณ์เสียความรู้สึกครั้งแรกและเค้าบอกว่าเค้าทำเรื่องคืนจองให้เราภายใน 15 วันได้เงินคืนแต่เราก็ยังหงุดหงิดอยู่เพราะว่าเราอยากลองใช้ Samsung จริงๆเลยหาโปรโมชั่นที่อื่นและที่เก่าอันนั้นก็ทำเรื่องถอนจองให้มันจบไปและมาเจอเหตุการณ์ครั้งที่ 2 จุดเริ่มต้นที่น่าหงุดหงิดเริ่มจากตรงนี้เราหาหลายแคมเปญมากจนเห็น Lazada มีการโฆษณาทาง YouTube ว่ามีโปรโมชั่นต่างๆและทาง Facebook เราเลยกดเข้าแอพและโหลดแอพจากเป็นคนไม่ค่อยซื้อของออนไลน์แต่เห็นมีแคมเปญที่น่าสนใจเลยทำการสมัครและเข้ามาซื้อจนไปเจอ Samsung ฟิตห้าที่ทาง Lazada จัดแคมเปญอยู่แต่ว่ามีในส่วนนึงที่ไม่เหมือนกันคือในเรื่องของการประกันจอสองปีแล้วก็เคส Samsung แท้คือตอนเราไปจองที่ช็อปมีให้หมดทุกอย่างแต่ทาง Lazada เหมือนจะไม่ได้ระบุชัดเจนในส่วนนี้เราเลยติดต่อไปทางพนักงานของ Lazada มีพนักงานติดต่อพูดคุยเมื่อวันที่ 30 กรกฎา 2566 ว่าให้ทำตามขั้นตอนยังไงบ้างและบอกว่าจะส่งอีเมลสิทธิ์มาให้เราเพื่อเป็นการลงทะเบียนว่าสิทธิ์เต็มหรือเปล่าหลังจากนั้นเราก็ไม่ติดใจอะไรเพราะเนื่องจากพนักงานให้ข้อมูลที่เราต้องการแต่รอแล้วรอเล่าก็ไม่มีอีเมลตอบกลับมาเหมือนไม่ได้สนใจมองเราเป็น แค่ทางผ่านทั้งทั้งที่เราตั้งใจมาซื้อของ 100% และจริงๆไม่ใช่คนเรื่องมากคือถ้าพอใจก็คือจบแต่เราก็คุยกับแฟนว่าถ้าอยากได้จริงๆและอยากลองใช้ Samsung ครั้งแรกเค้าอาจจะลงทะเบียนให้เราอยู่แล้วหรือเปล่าก็เลยลองกดสั่งซื้อไปเมื่อวันที่5 สิงหา2566 เพราะว่าเราตัดสินใจแล้วว่าเราอยากเป็นสมาชิกครอบครัว Samsung และรอของอย่างตื่นเต้นผลปรากฏว่าเราไปเห็นอีกค่ายหนึ่งก็คือฝั่งทาง Shopee คือเอาลูกค้ากว่ามากแคมเปญดึงดูดใจกว่าให้ผลตอบแทนที่มากกว่าเพราะถ้ามาบวกลบคูณหารค่ามูลละค่าของของที่แถมมาใน package บวกกับเงินที่ได้คืนที่เป็นส่วนลด มูลค่าเยอะกว่ามากถ้าต่างกันโดยเข้าใจง่ายง่ายประมาณ 4000 บาทเฉพาะในส่วนเฉพาะของแถมไม่รวมกับพวกรับประกันจอ2ปีกับเคส Samsung แท้ โดยทั้งที่ฝั่ง Shopee คือ ของแถม+คอยที่ได้คืน น่าสนสจคุ้มค่ามากแค่เรากดสั่งซื้อเข้าไปทุกอย่างคุณได้ครบหมดไม่ว่าจะเคสแท้ของ Samsung และคนคอยเงินคืน 6000 บาทและพวกลำโพงมาแชล Adapter แท้ Samsung มีให้ครบหมดแต่กลับกันที่มันเสียความรู้สึกฝั่ง Lazada ที่เราตัดสินใจซื้อแล้วให้แค่ลำโพงตัวเดียวกับมือถือส่วนการรับประกันจอไม่มีเคสแท้ไม่มีทางที่ซื้อผ่าน Samsung ไทยแลนด์เหมือนกันคือเราก็งงใจว่าตกลง บางทีสองค่ายนี้เป็นคู่แข่งกันน่าจะทำโปรโมชั่นมาสู้กันแต่ในเรื่องสั่งของแถมเฉพาะในส่วนของลำโพงหรืออื่นๆเราไม่ได้ติดใจนะเพราะเราเข้าใจในส่วนนี้ดีแต่ที่ติดใจติดใจตรงที่การรับประกันจอแท้สองปีกับเคส Samsung แท้ทำไมไม่มีทั้งทางที่เป็นช็อปออนไลน์เหมือนกันและเป็นคู่แข่งกันเพราะสั่ง Shopee ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนคุณได้สิทธิ์พวกนี้ทั้งหมดทันทีแต่กลับกันทาง Lazada ไม่ได้ให้ในส่วนนี้เลยเล่าเลยมองว่าเป็นการเสียความรู้สึกรอบสองใหญ่ใหญ่มากเนื่องจากสิ่งที่เรา ต้องการคือการรับประกันจาก Samsung ที่เราคีย์ออเดอร์เข้าไปไม่ได้ซื้อในวันที่มีเครื่องวางจำหน่ายและเคส Samsung แท้ตั้งแต่เดินช็อปที่ห้างครั้งแรกแล้วเค้าบอกว่าให้หมดแต่พนักงานเป็นคนผิดเงื่อนไขเราเองเราไม่ได้ร้องเรียนถึงขนาดเอาเป็นเอาตายเพราะก็เข้าใจในมุมพนักงานอาจจะมีการโมโหเกิดขึ้นแต่สุดท้ายเราก็ไม่ได้เอาความแต่มาเสียความรู้สึกในส่วนนี้อีกคือมันรับไม่ด้ายจนรู้สึกเข็ดกับแอพ Lazada เลยทำให้อนาคตเราไม่อยากซื้อของกับทางนี้ต่ออีกแล้วคงกลับไป Shopee เหมือนเดิมที่ดูแลดีมีการพูดคุย ดีประสานงานได้ดีมีการให้คำตอบชัดเจนไม่กำกวมถามคำถามอะไรไป ได้คำตอบหมดทุกอย่างแต่กลับกันทาง Lazada เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์ไปแฟนเราเป็นคนคุยไม่ได้คำตอบอะไรซักอย่างพูดจากำกวมไม่มีการยืนยันเลยมองว่าถ้าทำการตลาดแบบนี้ลูกค้าจะหายไปอีกเยอะแค่อยากมาแชร์ประสบการณ์เสียความรู้สึกว่าไม่มีการรับผิดชอบหรือช่วยเหลือลูกค้าหน่อยหรอทั้งทั้งที่ลูกค้าตั้งใจมาซื้อของคุณแบบ 100% ไม่มีการลังเลแต่ถ้าคุณจะเอาลูกค้ามากกว่านี้คุณต้องมีการช่วยประสานงานหรือช่วยเหลือ ในส่วนนี้เพราะทางนั้นคุณจะเสียลูกค้าที่ดีไปอีกเยอะ กระทู้นี้มาเพื่อแชร์ประสบการณ์แชร์ความรู้สึกแชร์สิ่งที่รู้สึกเสียใจและคิดผิดหวังว่าแอพ Lazada จะดีและไม่ต่างกับแอพ Shopee แต่วันนี้ความรู้สึกของเรารู้สึกว่าสู้ไม่ได้เลยเพราะในส่วนพนักงานไม่มีการช่วยเหลือใดใดทั้งสิ้นเหมือนตอบคำถามส่งส่งไม่ได้ให้ข้อมูลชัดเจน เพราะสิ่งที่เราต้องการไม่ได้หนักหนาอะไรเลยเพราะว่าร้านที่ขายในแอพ Lazada กับแอพ Shopee คือ Samsung ไทยแลนด์เจ้าเดียวกันแค่สิทธิ์ประกันสองปีที่เป็นของจอและในส่วนของเคส Samsung แท้คือถ้าคนศึกษาเชิงลึกจะรู้ว่าของพวกนี้ไม่ว่าจะจองพรีออเดอร์ที่ไหนก็แล้วแต่ได้หมดทุกที่แต่เพราะเราตัดสินใจมาแอพ Lazada กลับไม่มีอยู่ที่เดียวเลยเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากทั้งที่คู่แข่งมีครบทุกอย่างโดยไม่ต้องลงทะเบียนใดใดทั้งสิ้นประมาณนี้ที่เราอยากมาแชร์ให้เพื่อนเพื่อนคนที่จะซื้อเหมือนกันได้ต้องพิจารณาคิดให้ดีๆก่อน ทำการซื้อ🙏
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่