การคืนอุปกรณ์wifiทรูและกล่องทรูวิชั่นส์

กระทู้คำถาม
ว่าด้วยเรื่องของการคืนกล่องwifiและกล่องทีวีของทรูเนื่องจากยกเลิกใช้งาน
หนูได้ทำการยกเลิกwifiและกล่องทรูที่ช้อปสาขามะกรูดปัตตานีเมื่อประมาณเดือนมิถุนาปี65(ปีที่แล้ว)ซึ่งตอนยกเลิกทางเราไปพาอุปกรณ์ทุกอย่างไปที่ศูนย์เพื่อยกเลิกบริการและคืนอุปกรณ์ ทางศูนย์ทรูมะกรูดได้ทำเรื่องยกเลิกให้เราเรียบร้อยและได้แจ้งว่าที่ศูนย์ทรูปัตตานีไม่สามารถรับอุปกรณ์คืนได้เพราะจะมีพนักงานอีกฝ่ายที่ทำหน้าที่การมาเก็บอุปกรณ์คืนเองที่บ้านของเราตอนนี้นเราได้แจ้งทางทรูไปแล้วว่าเรายกเลิกเพื่อที่จะเดินทางไปอยู่ต่างประเทศถ้าจะมีพนักงานมาเก็บอุปกรณ์ช่วยประสานงานให้เข้ามาเก็บก่อนที่เราจะเดินทางออกนอกประเทศด้วย(เราได้แจ้งวันที่เราจะเดินทางเรียบร้อย)ทางเค้าก้ได้รับปาก…แต่ก็เงียบหายไปไม่มีคนมาเก็บอุปกรณ์คืนไป❗️❗️

****และแล้ว1ปีผ่านไปเมื่อวันที่10/6/66(ปีนี้เดือนที่ผ่านมา)เราได้ติดต่อไปทางทรูคอลเซ็นเตอร์เพื่อจะคืนอุปกรณ์อีกครั้ง!!แต่ทรูคอลเซ็นเตอร์ยืนยันกับเราว่าที่ปัตตานีไม่สามารถส่งคืนอุปกรณ์ได้ให้เราเดินทางไปส่งคืนอุปกรณ์เองที่ต่างจังหวัดที่ไม่ใช่3จังหวัดชายแดนใต้ทางเราเลยแจ้งไปว่าไม่สะดวกที่จะเดินทางไปต่างจังหวัดที่นอกเหนือจาก3จังหวัดชายแดนใต้พราะด้วยเรื่องเวลา(เรากลับมาปทท แค่ไม่กี่วันและต้องเดินทางกลับต่างปท)และหลายๆปัจจัยสุดท้ายเราได้ย้ำถามเค้าว่าช่วยเช้คอีกทีได้ไหมว่าเราสามารถไปส่งคืนที่ไหนได้บ้างที่ใกล้ปัตตานีที่สุด…พนักงานให้เราถือสายรอสักพักใหญ่ๆและได้แจ้งเราว่าให้เรานำอุปกรณ์ไปคืนที่ศูนย์ทรูที่สะเตงยะลาเราเลยถามย้ำไปว่าทางพนักงานได้คุยและเฟิร์มกับทางยะลาแล้วใช่ไหมว่าสามารถเข้าไปส่งได้เพราะเราแจ้งว่าขอคำตอบที่ชัดเจนเพราะเราต้องทำใบมอบอำนาจให้น้องสาวช่วยไปส่งคืนให้เนื่องจากเราต้องเดินทางแล้ว ทางพนักงานยืนยันว่าได้พร้อมกับได้ส่งเบอร์โทรทางศูนย์ทรูยะลามาให้เรา…

หลังจากที่เราเดินทางมา ปท แล้วทางน้องสาวของเราไปนำอุปกรณ์และใบมอบอำนาจไปที่ศูนย์สะเตงยะลาแต่❗️❗️❗️❗️เปิดประตูถืออุปกรณ์เข้าไปปุ้ปพนักงานก้พูดขึ้นมาเลยว่าทางเราไม่รับอุปกรณ์คืนนะคะเราเป็นแค่พาทเนอร์ไม่ใช่ศูนย์ใหญ่…..พีคคคคคค น้องเราเลยโทรมาแจ้งที่เราว่าเราสื่อสารอะไรผิดหรือเปล่าเราก้คอนเฟิร์มไปว่าถูกต้องแน่นอนเพราะตอนนั้นก้ได้ถามย้ำกับพนักงานไปหลายรอบ..ด้วยความไม่สบายใจเราเลยได้ติดต่อทรูพาทเนอร์ยะลาเพื่อความชัวร์ซึ่งเค้าบอกว่าจะมีพนักงานเข้าไปเก็บอุปกรณ์ที่บ้านแต่เราต้องทำเรื่องใหม่ต้องโทรไปแจ้งกับทางทรูคอลเซ็นเตอร์เองอีกรอบ(อ้อ ตอนที่คุยกับทรูพาทเนอร์ยะลาเค้าได้เอาเลขบัตร ปชช ของเราเพื่อเช้คข้อมูลทางพนักงานคนนั้นได้แจ้งว่าชื่อเรายังมียอดที่ต้องชำระอยู่เราเลยงงและแย้งไปว่าจะมียอดค้างได้ยังไงในเมื่อเรายกเลิกมาเป็นปีแล้วและตอนยกเลิกเราได้เคลียร์ยอดที่ค้างทั้งหมดแล้วด้วยพนักงานก้ได้แต่อ้ำอึ้งและเปลี่ยนเรื่องการสนธนา)      เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา10/7/66เราได้โทรไปทางทรูคอลเซ็นเตอร์และได้แจ้งรายละเอียดตามข้างต้นไปทางทรูคอลเซ็นเตอร์ก้รับปากว่าจะส่งพนักงานมาเก็บคืนอุปกรณ์ให้ที่บ้านเมื่อวันอังคารตอนเที่ยง11/7/66ซึ่งเราก้แจ้งแล้วว่าได้ย้ายที่อยู่ของอุปกรณ์มาอยู่ยะลาแล้วและได้แจ้งที่อยู่ใหม่  วันอังคารเรารอแล้วรออีกรอมาทั้งวันก้ไม่มีสายใดๆโทรเข้ามา ..!!แต่ตกดึกเมื่อตอนเกือบ3ทุ่มทางทรูคอลเซ็นเตอร์ได้โทรเข้าพร้อมแจ้งมาพนักงานไม่สามารถมาเก็บอุปกรณ์ที่ยัลาได้และจะทำการเข้าไปเก็บ ณ บ้านที่เราลงทะเบียนตอนแรก ทางเราเลยแย้งไปว่าบ้านหลังที่เราตืดตอนแรกมันเป็นบ้านเช่าซึ่งเราไม่ได้อยู่บ้านหลังนั้นแล้วและเราไม่ได้อยู่ที่ ปท ไทยและอุปกรณ์ก็อยู่ที่บ้านน้องสาวที่ยะลา(ที่ส่งไปยะลาเพราะพนักงงานทรูคอลเซ็นเตอร์ที่คุยคนแรกให้พาไปคืนที่ยะลาเราเลยไปมอบอุปกรณ์แล้วทำใบมอบอำนาจให้น้องสาวจัดการส่งคืน)เราทำการพูดคุยอยู่พักใหญ่ๆกับพนักงานจนเราจนปัญญาไม่รุ่จะแก้ไขยังเราเลยพูดสวนไปว่าถ้ามันยุ่งยากและลำบากในการคืนอุปกรณ์ขนาดนี้หนูทิ้งอุปกรณ์ไปเลยได้ไหมแบบไม่ต้องคืนแล้วทางพนักงานเลยตอบกลับมาว่าไม่ได้น่ะครับเดี่ยวจะมีค่าปรับ15,000บาท(หนึ่งหมื่นห้าพันบาท)ถ้ากรณีเราไม่ส่งคืนนน❗️❗️❗️❗️❗️ OMG เราเลยพูดไปว่ามันไม่แฟร์สำหรับลูกค้าเลยนะคะตอนที่คุณมาหาลูกค้าคุณมาหาเราถึงหน้าบ้านแต่ตอนยกเลิกจะคืนอุปกรณ์มันช่างยากเย็นเหลือเกินและจะมาปรับเราอีก…ทางพนักงานเลยพูดแค่ว่าผมจะปรึกษาดูอีกทีแล้วยังไงผมจะติดต่อกลับไปน่ะครับ หลังจากคืนวันอังคาร11/7/66ก้ไม่มีสายใดติดต่อเข้ามาเพื่อแก้ปัญหานี้ ทางเราก็ร้อนใจเป็นอย่างมากเมื่อทางทรูแจ้งว่าถ้าไม่คืนอุปกรณ์จะมีค่าปรับตามมา❌❌❌❌
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่