การดูแลแมวที่ขาหักต้องทำยังไงบ้าง

เนื่องจากแมวที่เราเลี้ยงขาหลังหักทั้งสองข้างค่ะ หมอบอกมีโอกาสขาอีกข้างสามารถกลับมาเดินได้อยู่แต่อาจเดินไม่ปกติ ต้องรอดูอาการอีกที เพราะคุณหมอจับน้องยืนแล้วขาทั้งสองข้างไม่ยันพื้นเลย แต่จากผลเอ็กซเรย์คือยังพอมีโอกาสกลับมาเดินได้เป็นแมว 3 ขาอยู่ค่ะ
ทีนี้ตอนเราเอาน้องไปรักษาน้องยังมีอาการดื้อ ร่าเริง เหมือนปกติดีทุกอย่าง กินข้าวได้กินน้ำได้ ร้องเหมียวๆได้ เรายังพอใจชื่นว่าน้องคงไม่เป็นไรมาก จากที่ฟังหมอมาต้องดูแลอย่างใกล้ชิดสัก1อาทิตย์ แล้วค่อยมาตัดสินใจว่าจะทำการผ่าตัดขาอีกข้างให้น้องไหม เพราะโอกาสผ่าตัดก็ใช้ว่าจะกลับมาเดินได้เหมือนเดิม ต้องดูอาการอื่นๆอีก

แล้วประเด็นตามหัวข้อคือ แมวเรามีนิสัยร่าเริง ดื้อ มากๆ หลังจากกลับจากหาหมอน้องยังเหมือนเดิมทุกอย่างแต่พอผ่านไป5-6ชั่วโมง น้องเริ่มมีอาการซึม เราเป็นกังวลมากเพราะไม่เคยเห็นน้องเป็นแบบนี้ ไม่รู้จะดูแลยังไงดี เพราะน้องต้องนอนอยู่เฉยๆเป็นอาทิตย์เลย เรากังวลและเครียดมากๆ เราเป็นห่วงน้องมากๆเลย
มีใครเจอเหตุการณ์แบบเราแล้วต้องทำยังไงบ้างคะ ใจไม่แข็งพอเลย ตอนนี้เห็นหน้าน้องแล้วก็ร้องไห้ตลอดเลย พอเห็นเขาเศร้าแล้วเราเศร้ากว่าอีก น้องพยายามจะลุกตลอดเวลา พยายามจะคลานจะเดินตลอดเวลา พอมันลุกไม่ได้แล้วล้มลงก็ทำหน้าเศร้าๆ เห็นแล้วร้องไห้เลยค่ะ




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่