ให้อยากให้ช่วยเล่าประสบการณ์ ออกแบบระบบใบเสร็จ(บิล) จากโปรแกรมที่ร้านสาขา ให้หน่อยครับ เช่น มีการเปลี่ยน..เพราะ

ให้อยากให้ช่วยเล่าประสบการณ์ ออกแบบระบบใบเสร็จ(บิล) จากโปรแกรม/Software ที่ร้านสาขา ให้หน่อยครับ เช่น มีการเปลี่ยน..เพราะ
.
พอดีวันก่อน ไปทานข้าวที่ร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเวลาสั่งอาหาร ตามที่เห็นทำกันหลายๆร้าน ก็จะมีใบรายการมาให้ที่โต๊ะ ( เพื่อดูว่าสั่งอะไรไปบ้าง ) และเท่าที่เห็นส่วนมากก็จะ 1 ใบ / การสั่ง 1 ครั้ง ( ถ้าสั่งหลายรายการ ก็จะรวมในใบเดียวกัน ) และถ้ามีการสั่งเพิ่ม ก็จะ มีใบแยกมาต่างหากในครั้งนั้นๆ
.
แต่ที่สังเกตุร้านนี้คือ จะแยกใบรายการ มา 1 ใบ / 1 เมนูอาหาร เท่ากับว่า ถ้าสั่งไป 10 อย่าง ก็จะแยกมา 10 ใบ
เลยสงสัยว่า ที่เค้าออกแบบมาลักษณะนี้ เพราะอะไรครับ ( เดาว่า ถ้ามีการยกเลิก รายการเมนูใด จะได้ง่าย ก็แค่ยกเลิกใบนั้นๆ ไม่ต้องมายกเลิกทั้งรายการ และทำใบใหม่ )
.
และที่เห็นอีกอย่างก็คือ ตอนทานเสร็จ ก็ต้องเอาใบรายการไปยื่นที่ Counter เก็บเงินใช่ไหมครับ ซึ่งในบิล เค้าจะ รวมรายการอาหารทั้งหมด เป็นแค่ 1 รายการ คือ "ค่าอาหารและเครื่องดื่ม"  ( ทำให้ไม่เห็นรายละเอียดว่าสั่งอะไรไปบ้าง ) ข้อดีก็คือ ทำให้ประหยัดกระดาษใช่ไหมครับ แต่ข้อเสียไม่แน่ใจว่าถ้ามีลูกค้าที่เค้าต้องการให้มีรายละเอียดด้วย ทางร้านเค้าจะทำได้เหรอป่าว สำหรับข้อดี ที่สงสัยคือ เค้าทำเพื่อ ประหยัดค่ากระดาษอย่างเดียว หรืออย่างอื่นด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่