ขอระบายค่ะ การให้บริการทรูมันนี่

ขออนุญาตพื้นที่ตรงนี้นะคะ  
เคสเราคือซื้อสินค้าทาง FB  เรากลัวว่าสินค้าที่ซื้อไปจะโกง ไม่มีสินค้า เราจึงคุยกับผู้ขายนั่นแหละ ให้ถ่ายรูปคนขายตคู่กับสินค้า ให้ชูมือกี่นิ้ว สรุปว่าคนขายมีสินค้าค่ะ แต่ประเด็นคือไม่ส่ง
ทางเจ้าหน้าที่ของทรูมันนี่ก็แนะนำให้ทำตาม Process  ของเขาที่มีการตั้งเงื่อนไขมานาน แต่ไม่รุ้ว่าลูกค้าที่เจอมิจฉาชีพได้เงินคืนกันไหม แต่เราคิดว่ายาก กับผู้ให้บริการทางการเงินในรูปแบบนี้
ทางเราติดต่อไปสอบถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่คนแรกแจ้ง 7-14 วันทำการ เพื่อให้ทางหน่วยงานฝ่ายกฎหมายประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โทรหาอีกครั้ง เพิ่มมาเป็น 20 วันทำการ ทางลูกค้าจะไม่ทราบหรอกว่าจริงๆ แล้วมันกี่วัน  แต่ที่อยากจะระบายก็คือ…
ต่อให้เราไปแจ้งความเอาเอกสารหลักฐานทุกอย่างมาให้กับทางบริษัท แต่ทางบริษัทก็ไม่ได้ดำเนินการใดๆ ให้รวดเร็วทันใจ ซึ่งการกระทำของหน่วยงานไม่ได้รวดเร็วและเป็นช่องทางในการให้พวกมิจฉาชีพลอยนวลได้แบบง่ายดาย  พวกนั้นจึงกระหยิ่มใจไปทำกับใครอีกก็ได้ และที่สำคัญถ้าลูกค้าได้เงินคืน ลูกค้าต้องติดต่อกลับไปยังสถานีตำรที่แจ้งความเอง  ทางทรูมันนี่มีแค่ให้ข้อมูลของมิจฉาชีพที่นำเลขบัตรประจำตัวประชาชนมาเปิด account  เท่านั้น
หากให้แนะนำ
1.ควรเร็วและติดต่อประสานงานไปยังธนาคารที่มิจฉาชีพเปิดไว้ในนามของตนเอง ระงับบัญชีโดยไม่ต้องให้ทำการใดๆ ได้ (แต่นั่นก็ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดีเพราะมิจฉาชีพมันไม่ได้โง่ มันก็ให้คนอื่นเปิดบัญชีให้ได้ )
2. ในเมื่อทางทรูมันนี่มีข้อมูลแล้ว ควรช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกมิจฉาชีพหลอกลวง เพราะเคสเช่นนี้คืออาชญากรทางออนไลน์ ( ฟังเจ้าหน้าที่ตำรวจมา) ไม่ใช่ให้ลูกค้าเป็นผู้ประสานงานเองทั้งหมด ไม่ใช่ว่าไม่เข้าใจว่างานของบริษัททรูมันนี่เยอะ แต่มันก็ไม่ยุติธรรมดังคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีก สน.พูดมาว่า บริษัททรูมันนี่มีข้อมูลอยู่แล้วว่าบัญชีนี้ชื่อนี้มันโกง ก็ติดต่อประสานงานได้ ทำไมต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการทุกอย่าง
ฝากทรูมันนี่ด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่