ในชีวิตไม่คิดว่าจะต้องมาเขียนเตือนอะไรแบบนี้ !!!
ไม่อยากให้มีเหยื่อที่ต้องมาหลงกลกับการ"หลอกลวง"ผู้บริโภคได้ "ด้านๆ" แบบนี้
(ขอคำแนะนำจากทุกคนด้วยค่ะ)
*** ซื้อโปรเนตความเร็วสูงสุด 1gb (1,000mb) แต่ใช้ได้จริงแค่ 15-25mb ในราคา 1,299/เดือน ***
ปรกติเราจะซื้อ iPhone กับทาง Apple Store เท่านั้น ไม่เคยซื้อตามห้าง ตามบูท
และไม่เคยซื้อกับทางเครือข่ายต่างๆ
แต่เมื่อเดือนที่แล้ว พฤษภา/05 ได้ตัดสินใจซื้อ iPhone 14 pro max กับทาง AIS
เพราะ **สนใจในโปรเน็ตรายเดือน** 5G unlimited เน็ตไม่อั้น ความเร็วสูงสุด 1gb (1,000mb.)
โปรเน็ตในราคา 1,299 (1,300) บาท/เดือน (ค่า iPhone 36,000 จ่ายเต็มไม่ได้ผ่อน)
(ตอนแรกตัดสินใจเลือกโปรเน็ต 1,199 แต่พนักงาน ais ยุยง/แนะนำให้เลือก 1,299 เพราะค่า iPhone คุ้มกว่า)
เราก็ตัดสินใจเลือกเพราะคำว่า เน็ตไม่อั้น **ความเร็วสูงสุด 1gb**
เราสนใจในโปรเน็ตนี้มาก ตรงที่ความเร็ว 1gb เพราะต้องการใช้เพื่อประชุมวีดีโอ conference เป็นต้น
ก่อนจ่ายเงินเราได้ถามย้ำๆพนักงาน*หลายรอบ*ว่า ที่บ้านลูกค้าเน็ต 1gb ใช้ได้จริงนะ
ให้พนักงานเช็คว่าสัญญาณถึงแน่นะ ซึ่งพนักงานได้ตอบแบบมั่นใจว่า ใช้ได้ค่ะ ถึงค่ะ
และพนักงานแจ้งว่า เริ่มใช้ได้เลยพรุ่งนี้
วันต่อมาเช็คความเร็วเน็ต ทั้งกับ adsl และ true ความเร็วอยู่ที่ 30 mb , รู้สึกตะหงิดๆละ 30mb จาก1,000mb มันน้อยเกินไปไหม?
เข้าใจว่ามัน ไม่ได้ 1gb เป๊ะๆหรอก แต่**อย่างน้อย**ต้อง 400-500 mb ไหม? จากตั้ง 1,000mb
อ่ะ…ไม่เป็นไร ให้โอกาศ วันที่2 เหลือประมาณ 20mb เลยโทรไปแจ้ง ais call center
ทางพนักงานขอเวลาตรวจสอบ ให้เรา restart เครื่อง iPhone ต่างๆนานา เราบอกว่าเราทำหมดละ นี่ไม่ใช่ iPhone เครื่องแรก
เราใช้ iPhone มาทั้งชีวิต แค่เรื่องเบสิคๆที่บอกให้เช็ค เราได้เช็คหมดละก่อนโทร แต่เราก็ทำตามที่พนักงานบอกให้ทำทุกอย่าง
สรุปก็ยังเหมือนเดิม ความเร็วเนตยังได้แค่ 15-25mb สุดท้ายพนักงานบอกแต่เพียงว่า เดี๋ยวส่งให้ช่างตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับ
ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ มีแต่ข้อความส่งมา ตอนเย็นมีข้อความส่งมาว่า "วิศวกรตรวจสอบและแก้ไขแล้วให้ทดลองใช้อีกครั้ง"
เราทดลองใช้ก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ความเร็วได้แค่ 15-25mb
2-3 วันต่อมา เราได้ติดต่อไปที่ call center อีก คราวนี้พนักงานบอกให้เราเอาเครื่องเข้าไปที่ศูนย์ ais เผื่อว่าเป็นที่ sim card
เราก็ถ่อเดินทางไป central ไปที่ศูนย์ ais, พนักงานเช็คแล้วก็ปรกติ แต่เพื่อความชัวร์ ก็เปลี่ยน SIM card ให้ใหม่อีกรอบ(ตอนซื้อใหม่ๆก็เปลี่ยนไปทีละ)
สรุปก็ยังได้ความเร็วประมาณเดิม คือ 15-25mb ทางศูนย์ตอบว่า ทางศูนย์ช่วยอะไรไม่ได้แล้วเพราะ SIM card ก็เปลี่ยนแล้ว
ให้ติดต่อกับ call center เท่านั้น สรุปคือ โบ้ยกันไปกันมา ทาง call center ก็จะให้มาที่ศูนย์ สรุปลูกค้าเสียเวลา เสียอารมณ์ เสียเงิน
จนถึง ณ. วันนี้ เดือนกว่าๆผ่านไป เราได้ติดต่อไปประมาณ 6-7 ครั้ง ทาง ais ก็ตอบเหมือนเดิม ทางวิศวกรก็ส่งข้อความเดิมๆ กลับมา
ความเร็วเน็ตที่เราใช้ได้จริงก็ยังคงอยู่ที่ 15-25mb
วันนี้เราจึงเดินทางไปที่ศูนย์ ais เพี่อขอเปลี่ยนกลับไปเป็นโปรเดิมโปรเก่า 930บาท/เดือน เพราะโปรใหม่มันใช้ไม่ได้จริงตามที่แจ้ง
***เรารู้สึกว่าทำไมเราต้องมาจ่าย 1,299/เดือน โดยได้ความเร็วเน็ตแค่ 15-25mb (จาก 1,000 mb)
ทาง ais ไม่ยอมให้เราเปลี่ยนโปร โดยบอกว่า จะเปลี่ยนได้ก็ต้องเป็นโปรที่แพงกว่าเท่านั้น เพราะติดสัญญาพ่วงซื้อ iphone
คุณพระช่วย !!!……นี่ราคา 1,299บาท/เดือน กับ ความเร็ว 15-25mb นี่ยังไม่แพงไปอีกหรือนี่ ?
เราโมโหมากเลยบอกว่า งั้นเราขอเลิกใช้ ais ถาวร ปิดไปเลย พนักงานก็บอกว่า ไม่ได้ ติดสัญญาซื้อiPhone
เราต้องจ่ายเพิ่มให้ ais ประมาณ 6,600บาท เป็นค่า iPhone ถึงจะปิดได้
เราเลยบอกว่า ทำไมเราต้องจ่ายเพิ่ม ในเมื่อคุณ "หลอกขายสินค้าที่ไม่ตรงปก ไม่ตรงสเป็ค ใช้ไม่ได้จริง"
เรายอมจ่ายค่าเน็ตที่ราคาแพง ถ้ามันเป็นอย่างที่คุณโฆษณา แต่นี่คุณหลอกขายโปรให้ลูกค้า
แล้วสินค้า iPhone ของคุณ มีปัญหาก็คืนไม่ได้ คุณบอกว่าไม่รับคืน แม้จะเจอปัญหาในวันที่ซื้อ (เรื่องนี้คุณก็ไม่ได้แจ้งลูกค้า ลูกค้าสอบถามเอง)
ซึ่งเราก็โอเค เรายินยอม (ซึ่งไม่เหมือนของทาง App Store ที่เราคืนสินค้าได้เป็นอาทิตย์ ถ้าเจอปัญหาเราจึงไม่เคยคิดที่จะซื้อกับทาง ais แต่เพราะโปรเน็ต )
เรารับมา มีทั้งรอยข่วนยาว มีทั้งฝุ่นในกล้องเราก็เปลี่ยนไม่ได้ ทั้งๆที่ซื้อในวันนั้น เราก็ไม่คิดอะไรเพราะคิดว่า เราซื้อโปรเน็ต+iPhone
ถ้าคุณขายสินค้า โปรเน็ต ของคุณ ตรงปก ตรงสเป็ค ที่คุณแจ้งลูกค้า ที่คุณขายลูกค้า ที่คุณโฆษณา
มันก็จะไม่มีปัญหาเลย
พอมีปัญหา คุณก็ไม่มีการแก้ไข หรือ ทางเลือก อื่นๆใดให้ลูกค้า ที่จะรักษาลูกค้าคุณเลย
รู้สึก เหมือน ถูกโกง และ ถูกเอาเปรียบ ผู้บริโภค มากๆๆๆๆๆ
จากลูกค้า ais เป็น 10 ปี
พอที…สุดทนกับคำตอบ
เตือนภัย : AIS แย่มาก โกงโปรเน็ต ไม่ตรงปก ไม่ตรงสเป็ค หลอกลวงผู้บริโภค
ไม่อยากให้มีเหยื่อที่ต้องมาหลงกลกับการ"หลอกลวง"ผู้บริโภคได้ "ด้านๆ" แบบนี้
(ขอคำแนะนำจากทุกคนด้วยค่ะ)
*** ซื้อโปรเนตความเร็วสูงสุด 1gb (1,000mb) แต่ใช้ได้จริงแค่ 15-25mb ในราคา 1,299/เดือน ***
ปรกติเราจะซื้อ iPhone กับทาง Apple Store เท่านั้น ไม่เคยซื้อตามห้าง ตามบูท
และไม่เคยซื้อกับทางเครือข่ายต่างๆ
แต่เมื่อเดือนที่แล้ว พฤษภา/05 ได้ตัดสินใจซื้อ iPhone 14 pro max กับทาง AIS
เพราะ **สนใจในโปรเน็ตรายเดือน** 5G unlimited เน็ตไม่อั้น ความเร็วสูงสุด 1gb (1,000mb.)
โปรเน็ตในราคา 1,299 (1,300) บาท/เดือน (ค่า iPhone 36,000 จ่ายเต็มไม่ได้ผ่อน)
(ตอนแรกตัดสินใจเลือกโปรเน็ต 1,199 แต่พนักงาน ais ยุยง/แนะนำให้เลือก 1,299 เพราะค่า iPhone คุ้มกว่า)
เราก็ตัดสินใจเลือกเพราะคำว่า เน็ตไม่อั้น **ความเร็วสูงสุด 1gb**
เราสนใจในโปรเน็ตนี้มาก ตรงที่ความเร็ว 1gb เพราะต้องการใช้เพื่อประชุมวีดีโอ conference เป็นต้น
ก่อนจ่ายเงินเราได้ถามย้ำๆพนักงาน*หลายรอบ*ว่า ที่บ้านลูกค้าเน็ต 1gb ใช้ได้จริงนะ
ให้พนักงานเช็คว่าสัญญาณถึงแน่นะ ซึ่งพนักงานได้ตอบแบบมั่นใจว่า ใช้ได้ค่ะ ถึงค่ะ
และพนักงานแจ้งว่า เริ่มใช้ได้เลยพรุ่งนี้
วันต่อมาเช็คความเร็วเน็ต ทั้งกับ adsl และ true ความเร็วอยู่ที่ 30 mb , รู้สึกตะหงิดๆละ 30mb จาก1,000mb มันน้อยเกินไปไหม?
เข้าใจว่ามัน ไม่ได้ 1gb เป๊ะๆหรอก แต่**อย่างน้อย**ต้อง 400-500 mb ไหม? จากตั้ง 1,000mb
อ่ะ…ไม่เป็นไร ให้โอกาศ วันที่2 เหลือประมาณ 20mb เลยโทรไปแจ้ง ais call center
ทางพนักงานขอเวลาตรวจสอบ ให้เรา restart เครื่อง iPhone ต่างๆนานา เราบอกว่าเราทำหมดละ นี่ไม่ใช่ iPhone เครื่องแรก
เราใช้ iPhone มาทั้งชีวิต แค่เรื่องเบสิคๆที่บอกให้เช็ค เราได้เช็คหมดละก่อนโทร แต่เราก็ทำตามที่พนักงานบอกให้ทำทุกอย่าง
สรุปก็ยังเหมือนเดิม ความเร็วเนตยังได้แค่ 15-25mb สุดท้ายพนักงานบอกแต่เพียงว่า เดี๋ยวส่งให้ช่างตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับ
ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ มีแต่ข้อความส่งมา ตอนเย็นมีข้อความส่งมาว่า "วิศวกรตรวจสอบและแก้ไขแล้วให้ทดลองใช้อีกครั้ง"
เราทดลองใช้ก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ความเร็วได้แค่ 15-25mb
2-3 วันต่อมา เราได้ติดต่อไปที่ call center อีก คราวนี้พนักงานบอกให้เราเอาเครื่องเข้าไปที่ศูนย์ ais เผื่อว่าเป็นที่ sim card
เราก็ถ่อเดินทางไป central ไปที่ศูนย์ ais, พนักงานเช็คแล้วก็ปรกติ แต่เพื่อความชัวร์ ก็เปลี่ยน SIM card ให้ใหม่อีกรอบ(ตอนซื้อใหม่ๆก็เปลี่ยนไปทีละ)
สรุปก็ยังได้ความเร็วประมาณเดิม คือ 15-25mb ทางศูนย์ตอบว่า ทางศูนย์ช่วยอะไรไม่ได้แล้วเพราะ SIM card ก็เปลี่ยนแล้ว
ให้ติดต่อกับ call center เท่านั้น สรุปคือ โบ้ยกันไปกันมา ทาง call center ก็จะให้มาที่ศูนย์ สรุปลูกค้าเสียเวลา เสียอารมณ์ เสียเงิน
จนถึง ณ. วันนี้ เดือนกว่าๆผ่านไป เราได้ติดต่อไปประมาณ 6-7 ครั้ง ทาง ais ก็ตอบเหมือนเดิม ทางวิศวกรก็ส่งข้อความเดิมๆ กลับมา
ความเร็วเน็ตที่เราใช้ได้จริงก็ยังคงอยู่ที่ 15-25mb
วันนี้เราจึงเดินทางไปที่ศูนย์ ais เพี่อขอเปลี่ยนกลับไปเป็นโปรเดิมโปรเก่า 930บาท/เดือน เพราะโปรใหม่มันใช้ไม่ได้จริงตามที่แจ้ง
***เรารู้สึกว่าทำไมเราต้องมาจ่าย 1,299/เดือน โดยได้ความเร็วเน็ตแค่ 15-25mb (จาก 1,000 mb)
ทาง ais ไม่ยอมให้เราเปลี่ยนโปร โดยบอกว่า จะเปลี่ยนได้ก็ต้องเป็นโปรที่แพงกว่าเท่านั้น เพราะติดสัญญาพ่วงซื้อ iphone
คุณพระช่วย !!!……นี่ราคา 1,299บาท/เดือน กับ ความเร็ว 15-25mb นี่ยังไม่แพงไปอีกหรือนี่ ?
เราโมโหมากเลยบอกว่า งั้นเราขอเลิกใช้ ais ถาวร ปิดไปเลย พนักงานก็บอกว่า ไม่ได้ ติดสัญญาซื้อiPhone
เราต้องจ่ายเพิ่มให้ ais ประมาณ 6,600บาท เป็นค่า iPhone ถึงจะปิดได้
เราเลยบอกว่า ทำไมเราต้องจ่ายเพิ่ม ในเมื่อคุณ "หลอกขายสินค้าที่ไม่ตรงปก ไม่ตรงสเป็ค ใช้ไม่ได้จริง"
เรายอมจ่ายค่าเน็ตที่ราคาแพง ถ้ามันเป็นอย่างที่คุณโฆษณา แต่นี่คุณหลอกขายโปรให้ลูกค้า
แล้วสินค้า iPhone ของคุณ มีปัญหาก็คืนไม่ได้ คุณบอกว่าไม่รับคืน แม้จะเจอปัญหาในวันที่ซื้อ (เรื่องนี้คุณก็ไม่ได้แจ้งลูกค้า ลูกค้าสอบถามเอง)
ซึ่งเราก็โอเค เรายินยอม (ซึ่งไม่เหมือนของทาง App Store ที่เราคืนสินค้าได้เป็นอาทิตย์ ถ้าเจอปัญหาเราจึงไม่เคยคิดที่จะซื้อกับทาง ais แต่เพราะโปรเน็ต )
เรารับมา มีทั้งรอยข่วนยาว มีทั้งฝุ่นในกล้องเราก็เปลี่ยนไม่ได้ ทั้งๆที่ซื้อในวันนั้น เราก็ไม่คิดอะไรเพราะคิดว่า เราซื้อโปรเน็ต+iPhone
ถ้าคุณขายสินค้า โปรเน็ต ของคุณ ตรงปก ตรงสเป็ค ที่คุณแจ้งลูกค้า ที่คุณขายลูกค้า ที่คุณโฆษณา
มันก็จะไม่มีปัญหาเลย
พอมีปัญหา คุณก็ไม่มีการแก้ไข หรือ ทางเลือก อื่นๆใดให้ลูกค้า ที่จะรักษาลูกค้าคุณเลย
รู้สึก เหมือน ถูกโกง และ ถูกเอาเปรียบ ผู้บริโภค มากๆๆๆๆๆ
จากลูกค้า ais เป็น 10 ปี
พอที…สุดทนกับคำตอบ