สอบถามการขอ refund จาก power buy ผ่านบัตร ktc

กระทู้คำถาม
คือมีการสั่งของผ่าน power buy เมื่อวันที่ 10/6/2566 โดยมีการชำระผ่านบัตรเครดิต KTC
แล้ววันต่อมา 11/06/2566 โดนทาง power buy ยกเลิกสินค้าไป ทาง powerbuy บอกว่าทำเรื่องคืนเงินให้แล้ว เราก็เลยโอเค
ลองโทรไปถามทาง KTC ดูว่าได้รับเรื่องขอคืนเงินหรือยัง ทาง KTC บอกว่าไม่มีการยื่นเข้ามา เราเลยติดต่อ power buy ใหม่ก็เงียบ
เราพยายามติดต่อไปเรื่อยๆ จนเจ้าหน้าที่บอกว่า ได้ทำเรื่อง refund แล้ว ณ วันที่ 14/6/2566 แล้วก็โยนว่าเรื่องการคืนเงินจากนี้จะเป็นหน้าที่ของ KTC
(โยนกันไปโยนกันมา) เราก็เลยติดต่อไปทาง KTC อีกรอบ ก็บอกว่าจะตรวจสอบดู แต่ระยะเวลาไม่สามารถบอกได้ อาจจะ 7-15 วัน หรือ 7-30 วัน เราก็โอเค เราเข้าใจเราจะทนรอ
แต่!! ทาง KTC ติดต่อกลับมาในวันที่ 17/6/2566 ว่าจะดำเนินการคืนเงินเข้าบัตรให้ ภายในวันที่ 18/6/2566 แล้วยังบอกอีกนะว่าถ้าเงินคืนยังไม่เข้าบัตรเครดิตให้ติดต่อกลับมา สรุป...ไม่มีเงินคืน เราก็ติดต่อไปอีกครั้ง จนเจ้าหน้าที่บอกว่าให้เรายื่นเอกสารเอง เป็นเอกสารแบบฟอร์มขอตรวจสอบ/ปฏิเสธรายการเรียกเก็บ ซึ่งมีระยะเวลาดำเนินการ 55 วัน 

เป็นประสบการณ์ที่ไม่คิดเลยว่าจะเจอกับตัวแบบนี้เหมือนกัน ครั้งต่อไปก็คงไม่ซื้อกับทางร้าน power buy แล้ว ส่วนบัตรเครดิตถ้ายังยุ่งยากหรือดำเนินการช้าอยู่ เราก็คงต้องสมัครและใช้บัตรเครดิตใบใหม่เลย (KTC เป็นบัตรเครดิต บัตรแรก/บัตรเดียวที่มีตอนนี้)
เอาจริงเราไม่ได้อะไรนะ แค่ต้องการความชัดเจนในเรื่องของระยะเวลาคืนเงิน เพราะเราก็ต้องวางแผนไปผ่อนชำระเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ทางครอบครัว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่