ประสบการณ์การของยกเลิกการซื้อสินค้ากับทาง PowerBuy

- Update -
25 ก.ย. 2561 : ได้รับหลักฐานการ Refund เงินคืนกับบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว และได้รับเครดิตเงินคืนในบัตรเครดิต KTC เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

ผมอยากจะแบ่งปันประสบการณ์ การยกเลิกการซื้อสินค้ากับทาง PowerBuy ซึ่งผมเคยซื้อสินค้ากับทาง PowerBuy มา 3 ครั้งก็ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ครั้งที่ 4 นี้มีเหตุที่จะต้องทำให้ยกเลิกการสั่งสินค้า

    ผมได้ทำการซื้อสินค้าเครื่องฟอกอากาศ Sharp รุ่น FP-F40TA-T ใบสั่งซื้อเลขที่ PWB201808230014XXX เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2561 และได้ทำการแจ้งยกเลิกสินค้าตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. 2561 ปัจจุบัน 24 ก.ย. 2561 (ผ่านมา 1 เดือน) ก็ยังไม่ได้รับหลักฐานการ Refund เงินคืนกับบัตรเครดิต อยากรบกวนทาง PowerBuy ช่วยดำเนินการให้เร่งด่วนด้วยครับ เพราะ เลยกำหนดที่รับปาก 2 สัปดาห์มานานแล้ว ทางบริษัทบัตรเครดิต KTC ก็รอเอกสารตัวนี้อยู่ด้วยเช่นกัน

    โดยลำดับเหตุการณ์เป็นดังนี้

23 ส.ค. 2561 : สั่งซื้อเครื่องฟอกอากาศ Sharp โดยจะไปรับที่สาขาของทาง PowerBuy

26 ส.ค. 2561 : ได้แจ้งยกเลิกสินค้า โดยทาง PowerBuy Call Center (02-904-2000) แจ้งว่าจะส่งหลักฐานการ Refund เงินคืนกับบัตรเครดิตให้ภายใน 1 สัปดาห์

03 ก.ย. 2561 : ยังไม่ได้หลักฐานการ Refund เงินคืนกับบัตรเครดิต จึงโทรเข้าไปตาม ทาง PowerBuy Call Center อีกคนแจ้งว่าปกติจะส่งหลักฐานการ Refund เงินคืนกับบัตรเครดิตให้ภายใน 1-2 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่คนแรกกับคนที่ 2 ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน แต่ก็ยอมรอเพิ่มอีก 1 สัปดาห์

09 ก.ย. 2561 : ยังไม่ได้หลักฐานการ Refund เงินคืนกับบัตรเครดิต จึงโทรเข้าไปตาม ทาง PowerBuy Call Center อีกคน แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ Online ยังไม่ได้ทำให้ จะให้เจ้าหน้าที่ PowerBuy  Online จัดการให้ไม่เกิน 10 ก.ย. 2561 17:00 น.

11 ก.ย. 2561 : ยังไม่ได้หลักฐานการ Refund เงินคืนกับบัตรเครดิต จึงโทรเข้าไปตาม ทาง PowerBuy Call Center อีกคน แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ Online เลิกงานแล้ว จะประสานงานและโทรกลับในวัน 12 ก.ย. 2561 ตอนเย็น

14 ก.ย. 2561 : ยังไม่ได้หลักฐานการ Refund เงินคืนกับบัตรเครดิต จึงโทรเข้าไปตาม ทาง PowerBuy Call Center อีกคน แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ Online ส่งหลักฐานการ Refund เงินคืนกับบัตรเครดิต ภายในวันนี้ 14 ก.ย. 2561 และผมได้ไปยื่นเอกสารเรื่องการปฎิเสธการจ่ายเงินกับทาง KTC ที่ KTC Touch

20 ก.ย. 2561 : ยังไม่ได้หลักฐานการ Refund เงินคืนกับบัตรเครดิต ทาง PowerBuy Call Center อีกคน แจ้งว่าจะโทรติดต่อกลับแจ้งว่า จะส่งหลักฐานการ Refund เงินคืนกับบัตรเครดิต ให้ได้เมื่อไหร่ แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา

22 ก.ย. 2561 : เจ้าหน้าที่บัตรเครดิต KTC โทรมาสอบถามว่าได้มีการติดต่อกับทาง PowerBuy เป็นลายลักษณ์อักษรบ้างหรือไม่ ซึ่งผมตอบว่าไม่มี เจ้าหน้าที่ KTC เลยแนะนำให้ทำ ผมจึงทำการส่งเรื่องร้องเรียนไปยัง Email pwbonlineshop@powerbuy.co.th ของทาง PowerBuy และได้แจ้งให้ทาง KTC ทราบทาง Email Csbackend@ktc.co.th

24 ก.ย. 2561 : เจ้าหน้าที่บัตรเครดิต KTC โทรมาสอบถามว่ามีความคืบหน้าอะไรจากทาง PowerBuy หรือไม่ ซึ่งก็ไม่มีความคืบหน้าอะไรจากทาง PowerBuy เหมือนเดิม จึงได้ตั้งกระทู้ใน Pantip อีก 1 ชม. ต่อมา ก็จะมีเจ้าหน้าที่ของทาง PowerBuy ติดต่อกลับมาแจ้งว่าจะเร่งดำเนินการให้

25 ก.ย. 2561 : ทาง PowerBuy โทรมาแจ้งว่าได้หลักฐานการ Refund เงินคืนกับบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว และผมก็ได้ตรวจสอบกับ App ของทาง KTC ในโทรศัพท์มือถือ ก็ได้รับเครดิตเงินคืนในบัตรเครดิต KTC เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

    อยากจะรบกวนแจ้งทาง PowerBuy ด้วยว่า ถ้าจะรับปากอะไร แล้วทำให้ไม่ได้ อย่ารับปากเลยดีกว่าครับ เพราะ ทำให้เสียเวลา และความรู้สึกที่ดี และตอนนี้ผมไม่อยากจะติดต่ออะไรด้วยแล้ว รอทางบัตรเครดิต KTC ซึ่งมีความกระตือรือร้นมากกว่าเยอะ ช่วยตามเรื่องให้ดีกว่า

สรุป : ถ้ามีเหตุอะไรก็แล้วแต่ในการที่จะต้องยกเลิกการซื้อสินค้าหรือบริการ และต้องมีการขอเงินคืน ผมแนะนำให้ยื่นเรื่องการปฎิเสธการจ่ายเงินกับทางบริษัทเครดิตไปเลยดีกว่าครับ ส่วนจะตามกับทางเจ้าของสินค้าหรือผู้ให้บริการ เพื่อให้ส่ง หลักฐานการ Refund เงินคืนกับบัตรเครดิต ก็ทำไปพร้อมกันได้ด้วยเช่นกัน
และอยากให้ทางรัฐ และบริษัทเอกชนทั้งหลาย เข้ามาช่วยตรวจสอบและปรับปรุงกระบวนการคืนเงินให้เร็วขึ้น เหมือนกับที่ต่างประเทศด้วยครับ จากประสบการณ์ใช้เวลา 1-2 วันก็ได้รับเงินคืนในบัตรเครดิตแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่