เริ่มแรกคือเราไปดูสินค้าที่โฮมโปรซึ่งค่อนข้างหลายรายการโดยน้องเขาบอกว่าจะทำใบเสนอราคามาก่อนซึ่งตอนคุยกันเราส่งรายการทั้งหมดที่ถ่ายรูปไว้ให้น้องในไลน์ น้องเขาขอเบอร์โทรบัตรสมาชิกแต่เราบอกว่าเรายังไม่มีเขาก็เลยแนะนำว่าให้เอาของใครมาก่อนก็ได้เราก็เลยเอาของพี่สาวให้
ซึ่งใบเสนอราคาที่ทำมาถูกต้องทุกอย่างคุยกันเสร็จแต่บ้านยังไม่พร้อมที่จะรับของที่สั่งไปก็เลยบอกน้องเขาว่าพี่ขอรอให้ช่างทำเสร็จก่อนได้ไหมแล้วจะจ่ายตังค์นัดส่งของกันอีกทีแต่น้องบอกว่าสามารถฝากของได้ 2 เดือนแล้วเราก็เลยตกลงน้องก็สรุปใบเสนอราคามาอีกรอบให้เราตรวจสอบแล้วพอจะจ่ายตังค์มันจะมีส่วนลดซึ่งเราต้องแคปคูปองให้เขาส่งทางไลน์เพื่อเป็นส่วนลดให้ซึ่งเขาสรุปรายการมาอีกทีก็ถูกต้องจ่ายตังค์ไปเราจ่ายเงินผ่าน QR code เพราะไม่ได้เข้าไปซึ่งเราไม่ได้บิลซึ่งที่จริงใช้เป็นหลักฐานได้
ซึ่งการนัดส่งของแล้วนัดส่งเป็น 2 รอบซึ่งการนัดส่งของรอบแรกเขาไปโทรเบอร์พี่สาวเราที่ให้ไว้ในการทำใบเสนอราคาเราก็เลยบอกว่าให้โทรเบอร์ของเรานะที่เราให้ไว้รอบหลังตอนที่เราทำบัตรเสร็จแล้วซึ่งทางเขาก็บอกว่าโอเคได้เปลี่ยนเบอร์ในระบบเรียบร้อยแล้วซึ่งโทรวันจริงก็ยังคงเป็นเบอร์พี่สาวอยู่นัดส่งของกัน 15:00 น มาจริง 5 โมงครึ่งเกือบ 6 โมงแล้วของที่ได้มาขาดไป 1 ชิ้นโดยพนักงานขายที่สรุปราคายืนกระต่ายขาเดียวว่าเขาไม่ผิดเพราะว่าตอนจ่ายเงินจริงๆเขาคิดแค่ชิ้นเดียวเราก็เลยงงว่าเราผิดหรอเขาทำใบเสนอราคามารอบหลังจริงๆก่อนจ่ายตังค์อ่ะคือ 2 ครั้งแล้วสินค้าคือครบสรุปไม่มีใครรับผิดชอบเราต้องไปซื้อสินค้าที่ขาดเพิ่มอีก 1,590 บาทเสียทั้งเวลาและค่ารถแล้วสินค้ารอบที่ 2 นัดส่งกันปลายเดือนพฤษภาคมแต่อยู่ดีๆปลายเดือนเมษายนโทรไปที่เบอร์พี่สาวเราว่าสินค้ากำลังจะเข้าไปส่งอยู่ดีๆรถก็มาจอดหน้าบ้านพี่สาวเราเขาไม่รู้ก็เลยรับไว้ก่อนแล้วกำลังจะมาอีกล็อตนึงรอบบ่ายซึ่งเป็นล็อตใหญ่ที่เราไม่มีที่เก็บของเราเลยต้องฝากไว้พอเรารู้ก็เลยรีบโทรไปที่โฮมโปรว่าเรายังไม่ได้สั่งให้ส่งของเขาก็เลยเบรคพนักงานส่งของทันซึ่งรอบนี้โมโหมากนัดเวลาไม่เป็นเวลาส่งของไม่ครบให้เบอร์โทรไปเปลี่ยนไปกี่รอบก็โทรเบอร์เดิมซึ่งเราไม่สะดวกเพราะไม่ใช่เบอร์เราโดยตรงมารอบนี้มาส่งโดยที่ไม่แจ้งเลยเราก็เลยโทรไป call center เขาก็เลยเปลี่ยนคนดิวกับเรารอบ 2 ที่มาส่งของโอเคมากๆพนักงานโทรล่วงหน้าเราไม่จำเป็นต้องไปนั่งรอ 2-3 ชั่วโมงเหมือนรอบแรกเลยแต่สุดท้ายของก็ไม่ครบเหมือนเดิมจะตามให้ก็เงียบหายไปเลยซึ่งถ้าบ้านเสร็จเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดเราตั้งใจซื้อกับโฮมโปรแต่บอกตรงๆว่าตอนนี้ไม่มั่นใจแล้ว อยากทราบแค่ว่าหลังจ่ายเงินไปแล้วเราจะไม่ได้รับการดูแลหลังการขายเลยหรอของไม่ครบก็ไปซื้อเพิ่มเอาเองแค่นั้นหรอเสียเวลาเสียค่ารถไปใหม่เพราะมันห่างกัน 40 กิโลเมตรที่สำคัญเสียเงินอีกรอบหรอเพราะเขายืนยันแค่ว่าเขาคิดมาแค่นี้จริงๆแล้วคุณทำใบเสนอราคา 2-3 ครั้งทำไมให้เราตรวจสอบ แล้วถ้าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามามีปัญหาเราจะได้รับการดูแลหรอซึ่งรอบที่มาส่งของโดยที่ไม่ได้นัดคือทีวีที่เอาจริงๆเรายังไม่รู้สเปคด้วยซ้ำแต่น้องเขาแนะนำว่าให้เอาทีวีไปบิลเราจะได้ครบแสนจะได้ส่วนลดซึ่งเราเชื่อใจก็เลยเอามาแล้ววันติดตั้งเขาบอกจะมาติดตั้งให้เพราะเขาผิดที่เอามาส่งให้ก่อนเลยไม่ได้มีการจูนเครื่องเราเริ่มไม่มั่นใจแล้วว่าเขาจะมาหรือเปล่าจะรับผิดชอบอะไรได้บ้าง
สั่งสินค้าโฮมโปรไปสินค้าไม่ครบไม่มีคนรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
ซึ่งใบเสนอราคาที่ทำมาถูกต้องทุกอย่างคุยกันเสร็จแต่บ้านยังไม่พร้อมที่จะรับของที่สั่งไปก็เลยบอกน้องเขาว่าพี่ขอรอให้ช่างทำเสร็จก่อนได้ไหมแล้วจะจ่ายตังค์นัดส่งของกันอีกทีแต่น้องบอกว่าสามารถฝากของได้ 2 เดือนแล้วเราก็เลยตกลงน้องก็สรุปใบเสนอราคามาอีกรอบให้เราตรวจสอบแล้วพอจะจ่ายตังค์มันจะมีส่วนลดซึ่งเราต้องแคปคูปองให้เขาส่งทางไลน์เพื่อเป็นส่วนลดให้ซึ่งเขาสรุปรายการมาอีกทีก็ถูกต้องจ่ายตังค์ไปเราจ่ายเงินผ่าน QR code เพราะไม่ได้เข้าไปซึ่งเราไม่ได้บิลซึ่งที่จริงใช้เป็นหลักฐานได้
ซึ่งการนัดส่งของแล้วนัดส่งเป็น 2 รอบซึ่งการนัดส่งของรอบแรกเขาไปโทรเบอร์พี่สาวเราที่ให้ไว้ในการทำใบเสนอราคาเราก็เลยบอกว่าให้โทรเบอร์ของเรานะที่เราให้ไว้รอบหลังตอนที่เราทำบัตรเสร็จแล้วซึ่งทางเขาก็บอกว่าโอเคได้เปลี่ยนเบอร์ในระบบเรียบร้อยแล้วซึ่งโทรวันจริงก็ยังคงเป็นเบอร์พี่สาวอยู่นัดส่งของกัน 15:00 น มาจริง 5 โมงครึ่งเกือบ 6 โมงแล้วของที่ได้มาขาดไป 1 ชิ้นโดยพนักงานขายที่สรุปราคายืนกระต่ายขาเดียวว่าเขาไม่ผิดเพราะว่าตอนจ่ายเงินจริงๆเขาคิดแค่ชิ้นเดียวเราก็เลยงงว่าเราผิดหรอเขาทำใบเสนอราคามารอบหลังจริงๆก่อนจ่ายตังค์อ่ะคือ 2 ครั้งแล้วสินค้าคือครบสรุปไม่มีใครรับผิดชอบเราต้องไปซื้อสินค้าที่ขาดเพิ่มอีก 1,590 บาทเสียทั้งเวลาและค่ารถแล้วสินค้ารอบที่ 2 นัดส่งกันปลายเดือนพฤษภาคมแต่อยู่ดีๆปลายเดือนเมษายนโทรไปที่เบอร์พี่สาวเราว่าสินค้ากำลังจะเข้าไปส่งอยู่ดีๆรถก็มาจอดหน้าบ้านพี่สาวเราเขาไม่รู้ก็เลยรับไว้ก่อนแล้วกำลังจะมาอีกล็อตนึงรอบบ่ายซึ่งเป็นล็อตใหญ่ที่เราไม่มีที่เก็บของเราเลยต้องฝากไว้พอเรารู้ก็เลยรีบโทรไปที่โฮมโปรว่าเรายังไม่ได้สั่งให้ส่งของเขาก็เลยเบรคพนักงานส่งของทันซึ่งรอบนี้โมโหมากนัดเวลาไม่เป็นเวลาส่งของไม่ครบให้เบอร์โทรไปเปลี่ยนไปกี่รอบก็โทรเบอร์เดิมซึ่งเราไม่สะดวกเพราะไม่ใช่เบอร์เราโดยตรงมารอบนี้มาส่งโดยที่ไม่แจ้งเลยเราก็เลยโทรไป call center เขาก็เลยเปลี่ยนคนดิวกับเรารอบ 2 ที่มาส่งของโอเคมากๆพนักงานโทรล่วงหน้าเราไม่จำเป็นต้องไปนั่งรอ 2-3 ชั่วโมงเหมือนรอบแรกเลยแต่สุดท้ายของก็ไม่ครบเหมือนเดิมจะตามให้ก็เงียบหายไปเลยซึ่งถ้าบ้านเสร็จเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดเราตั้งใจซื้อกับโฮมโปรแต่บอกตรงๆว่าตอนนี้ไม่มั่นใจแล้ว อยากทราบแค่ว่าหลังจ่ายเงินไปแล้วเราจะไม่ได้รับการดูแลหลังการขายเลยหรอของไม่ครบก็ไปซื้อเพิ่มเอาเองแค่นั้นหรอเสียเวลาเสียค่ารถไปใหม่เพราะมันห่างกัน 40 กิโลเมตรที่สำคัญเสียเงินอีกรอบหรอเพราะเขายืนยันแค่ว่าเขาคิดมาแค่นี้จริงๆแล้วคุณทำใบเสนอราคา 2-3 ครั้งทำไมให้เราตรวจสอบ แล้วถ้าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามามีปัญหาเราจะได้รับการดูแลหรอซึ่งรอบที่มาส่งของโดยที่ไม่ได้นัดคือทีวีที่เอาจริงๆเรายังไม่รู้สเปคด้วยซ้ำแต่น้องเขาแนะนำว่าให้เอาทีวีไปบิลเราจะได้ครบแสนจะได้ส่วนลดซึ่งเราเชื่อใจก็เลยเอามาแล้ววันติดตั้งเขาบอกจะมาติดตั้งให้เพราะเขาผิดที่เอามาส่งให้ก่อนเลยไม่ได้มีการจูนเครื่องเราเริ่มไม่มั่นใจแล้วว่าเขาจะมาหรือเปล่าจะรับผิดชอบอะไรได้บ้าง