ทำไมต้องแจ้งความ เพื่ออายัดบัญชีของเรา ?

อยากสอบถามธนาคารอาคารสงเคราะห์ว่า ผมโทรเข้าไปคอลเซ็นเตอร์ ยืนยันตัวตนกับทางเจ้าหน้าที่เรียบร้อย หลังจากสอบถามข้อมูล แล้ว ผมก็แจ้งปัญหาว่า ผมโอนเงินออกไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่เลยบอกสถานะของบัญชีให้ผม ว่ามีคำสั่งจากหน่วยงาน ซึ่งไม่สามารถตอบอะไรผมได้เลย นอกจากให้โทรไป 1441 ... เสร็จแล้ว ผมแจ้งเจ้าหน้าที่ต่อไปว่า ผมอายัดบัญชีไว้ชั่วคราวได้ไหมครับ ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่ได้ครับ ต้องไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวัน บลาๆๆ เเล้วนำเอกสารไปยื่นธนาคารเพื่อทำการอายัดบัญชีตามที่ต้องการ

นี่ผมเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่าครับ วอนธนาคารช่วยชี้แจงทีครับ

ในกรณีที่ถูกหน่วยงานอายัดบัญชี เจ้าของบัญชีไม่สามารถทราบข้อมูลอะไรได้เลยใช่ไหมครับ ทางเจ้าหน้าที่ตอบเพียงแค่ว่าไม่สามารถให้ข้อมูลได้เลย ครับ ให้ไปถาม 1441 เอาเองเลย

และอีกกรณีที่อยากทราบเรื่องการอายัดบัญชีชั่วคราวจากกรณีข้างต้นนั้น สามารถทำได้หรือไม่ได้ครับ เพราะบัญชียังโอนเข้าได้ ในส่วนตัวคือรับยอดจากลูกค้าค่อนข้างเยอะในแต่ละวัน กว่าผมจะแจ้งลูกค้าครบ ตอนนี้ก็หลุดเข้าไปหลายยอดแล้ว และที่ผมต้องการอายัดไม่ให้โอนเข้าเนี่ย เพราะผมไม่รุ้ว่าจะใช้เวลานานขนาดไหนในการชี้แจงยอดที่หน่วยงานราชการอายัดไว้ นะครับ ประเด็นมันอยุ่ที่ว่า เจ้าหน้าที่มองว่าผมเป็นมิจจาชีพหรือเปล่าครับ ปกติผมไม่เคยเจอการให้บริการในรูปแบบนี้เลยครับ ยังไงธนาคารหรือผู้รู้ช่วยแนะนำผมหน่อยครับ ผมอาจจะเข้าใจผิดตรงไหน บอกให้ผมกระจ่างทีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่