สอบถามท่านผู้รู้ครับ เนื่องจากมี ปัญหาการใช้งาน Thumb Drive usb 2.0 พร้อม กับ Thumb Drive usb 3.0 ใน HUB USB 3.0
ตอนนี้ ใช้ Hub USB 3.0 แบบ 7 port ของ TPlink
เสียบ Card Reader (ใส่ Micro SD ขนาด 512GB 2 อัน 256GB 1 อัน 128GB 2 อัน) CARD READER เป็น usb 3.0
ใช้งานพร้อมกัน ลาก files ไป มา ระหว่าง กัน ได้ไม่มีปัญหาอะไร
แต่
ถ้า เอา thumb drive หรือ card reader ที่เป็น USB 2.0 มา เสียบ แล้ว copy files ไม่ว่าจะ copy ไป HDD หรือ Micro SD ที่อยู่ใน hub เดียวกัน อุปกรณ์ จะตัด ทันที (บางครั้งก็ตัดเฉพาะตัว ver 2 บางครั้งก็ตัด ทั้งหมด ไม่ว่าจะ ver 2 หรือ 3 ต้อง restart เครื่อง เท่านั้น drive ถึงจะกลับมา
ตอนแรก เข้าใจว่า เป็นที่ hub มีปัญหา เลยส่งเคลม พร้อมอาการ ไป แต่ ร้านแจ้งกลับมาว่า อุปกรณ์ ปกติ
ระหว่างที่ ส่งเคลม ไป ก็ไปซื้อ hub ของ orico มาใช้แทน ก็มีอาการ เหมือนกัน แต่ ของ orico จะตัด อุปกรณ์ ทั้งหมด ที่เสียบใน hub นั้นๆ
เลยไม่มั่นใจว่าเป็นที่ Windows ในส่วนของ driver หรือเปล่า หรือ มันเป็นอาการ ปกติ (ห้ามใช้งานร่วมกัน)
ทดลองกับ คอม 2 เครื่อง อาการ เดียวกัน ทั้งคู่
สเปก เครื่อง เครื่องแรก
ryzen9 7900 (Windows 10) ทดลอง Win 11 แล้ว อาการเดียวกัน
Main board ASUS B650
RAM KINGSTON 64GB
VGA Asus 3060
Power ASUS 1000W
M.2 2TB x2
HDD 6TB x2
เครื่องที่สอง (Windows 7 Pro)
FX 8370
Board Gigabyte 970
Ram Kingston 32GB
VGA Asus 1080ti
power asus 850W
SSD 1TB
HDD 4 TB
ปัญหาการใช้งาน Thumb Drive usb 2.0 พร้อม กับ Thumb Drive usb 3.0 ใน HUB USB 3.0
ตอนนี้ ใช้ Hub USB 3.0 แบบ 7 port ของ TPlink
เสียบ Card Reader (ใส่ Micro SD ขนาด 512GB 2 อัน 256GB 1 อัน 128GB 2 อัน) CARD READER เป็น usb 3.0
ใช้งานพร้อมกัน ลาก files ไป มา ระหว่าง กัน ได้ไม่มีปัญหาอะไร
แต่
ถ้า เอา thumb drive หรือ card reader ที่เป็น USB 2.0 มา เสียบ แล้ว copy files ไม่ว่าจะ copy ไป HDD หรือ Micro SD ที่อยู่ใน hub เดียวกัน อุปกรณ์ จะตัด ทันที (บางครั้งก็ตัดเฉพาะตัว ver 2 บางครั้งก็ตัด ทั้งหมด ไม่ว่าจะ ver 2 หรือ 3 ต้อง restart เครื่อง เท่านั้น drive ถึงจะกลับมา
ตอนแรก เข้าใจว่า เป็นที่ hub มีปัญหา เลยส่งเคลม พร้อมอาการ ไป แต่ ร้านแจ้งกลับมาว่า อุปกรณ์ ปกติ
ระหว่างที่ ส่งเคลม ไป ก็ไปซื้อ hub ของ orico มาใช้แทน ก็มีอาการ เหมือนกัน แต่ ของ orico จะตัด อุปกรณ์ ทั้งหมด ที่เสียบใน hub นั้นๆ
เลยไม่มั่นใจว่าเป็นที่ Windows ในส่วนของ driver หรือเปล่า หรือ มันเป็นอาการ ปกติ (ห้ามใช้งานร่วมกัน)
ทดลองกับ คอม 2 เครื่อง อาการ เดียวกัน ทั้งคู่
สเปก เครื่อง เครื่องแรก
ryzen9 7900 (Windows 10) ทดลอง Win 11 แล้ว อาการเดียวกัน
Main board ASUS B650
RAM KINGSTON 64GB
VGA Asus 3060
Power ASUS 1000W
M.2 2TB x2
HDD 6TB x2
เครื่องที่สอง (Windows 7 Pro)
FX 8370
Board Gigabyte 970
Ram Kingston 32GB
VGA Asus 1080ti
power asus 850W
SSD 1TB
HDD 4 TB