เมื่อแฟนบอกว่า " รัก แต่อยู่ด้วยกันไม่ได้"

สวัสดีค่ะ เป็นกระทู้แรกอาจะยาวไปหน่อยถ้าผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะคะ 
เราพิมพ์ไปใจก็สั่นไป 
เราเป็นคนนึงที่คิดว่าตัวเองดูแลคนที่รักดีได้ในระดับนึง ทั้งงานบ้าน ทั้งเรื่องบนเตียง หรือแม้แต่การยอมรับข้อเสียของอีกฝ่ายได้แทบทุกข้อที่เค้ามี เราคบกับคนนี้มาเข้าปีที่2 ในทฤษฏีคนรักเค้าทำหน้าที่ดีมาก แต่พอมาเป็นภาคปฏิบัติ เค้ากลับสอบตกหลายเรื่อง คนนี้เป็นคนอีโก้สูง เอาตัวเองเป็นใหญ่ ถ้ามองในแง่ลบของเค้า แต่แน่นอน คนรักของเรา เราจึงเลือกมองหาข้อดีมากกว่าเท่านั้น ต้องบอกก่อนว่าความรักของเราไม่ได้เกิดจากความรักแต่แรกค่ะ มันพัฒนามาจากความใคร่ ช่วงแรกๆมันเลยดู ฟูลออฟชั่นไปหมด พอเวลาผ่านไป เราต่างคนต่างใช้ตัวตนเข้าหากันมากขึ้น มันเลยมองเห็นอะไรในหลายด้าน แม้แต่เรื่องบนเตียงก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป มันเกิดจากความเคยชินทำให้เรา2คนทะเลาะกันบ่อยขึ้น เรื้อรังหลายเดือน มีแต่แย่ และสาดใส่กัน แต่สุดท้ายคนที่ยอมคือเรา จนกระทั่งฟางเส้นสุดท้ายได้มาถึง เค้ามาบอกกับเราว่า เค้าไม่อยากมีเราในชีวิตแล้ว ตอนนั้นเราเสียใจมากแต่แอบหวังว่าเค้าคงแค่รุ้สึกแบบนี้แค่ช่วงเวลาสั้นๆ เค้าไม่ยอมบอกเลิกเรา แต่ใช้คำว่าให้มันจบแค่นี้ "เรารักเธอมากนะ แต่เราคงอยู่ด้วยกันไม่ได้ " ด้วยว่าความที่ทะเลาะกันบ่อยเราเลยทิ้งห่างช่วงเวลาเจ็บปวดนี้ด้วยการถอยออกมาเพื่อที่รอช่วงเวลาดีๆเพื่อกลับเข้าไปใหม่ เราต่างคนต่างอยู่ แต่ยังอยู่ในห้องเดียวกัน ความรักไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว เราไม่พูดกัน ไม่มีการถามไถ่ เค้าเปนคนใจแข็งมาก เราแพ้เค้าตลอด เลยยอมปลดความรู้สึกตัวเองไปง้อ เพียงเพราะไม่อยากให้มันเป็นแบบนี้  แต่ครั้งนี้เค้ามาบอกว่าใก้เวลา15วันให้เราออกไปจากชีวิตเค้า เราชอคมาก แต่ยังใจดีสู้เสืออยู่ พยายามอยากจะเคลีย ปรับเข้าหากัน แต่มีแต่เราที่ปรับ ซึ่งเค้าก็คอยพร่ำบอกเราว่ามีแต่เค้าที่ทำ เค้าดูแลเราดีทุกอย่าง แต่จริงๆแล้ว ไปเล่าให้ใครฟังเค้าก็จะบอกเปนเสียงเดียวกันว่า "ใช่หรอ" เค้าเป็นผช.ที่ติดกัญชา บุหรี่ เหล้า มาครบหมด เมื่อก่อนเคยเจ้าชู้ เค้าเคยบอกว่าเวลาเค้าโสดเค้าสามารถเอาใครก็ได้แต่เวลามีแฟนเค้าจะซื่อสัตย์ ซึ่งเราพิสูจน์มาแล้วว่าไม่จริง แต่เราก็ยังมองข้ามและไปต่อเพราะว่ารัก พอเรารู้ตัวว่าอนาคตตัวเองต้องจัดการอะไร เราก็กลับมาตั้งสติ ก่อนหน้าหลุดไปเยอะมาก ตั้งคำถามมากมาย ไม่เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงที่เค้าต้องการ จนเราตัดสินใจทักไปคุยกับพี่ที่ทำงานเค้า ซึ่งเราไม่เคยก้าวก่ายขนาดนี้มาก่อน ปกติพี่ๆจะติดต่อกับเราน้อยมากเพราะเราเป็นผญ.เค้าเป็นผช.ด้วยคงามที่ให้เกียรติเราและแฟนเรา เราร้องไห้พรั่งพรูมาหนักมาก พี่เค้าบอกให้ใจเย็น และขอให้เรารับเรื่องที่จะได้ยินต่อไปนี้ให้ได้ "เค้ามีคนใหม่แล้วน้อง คุยโทรศัพท์หัวเราะร่าเลย เอารูปให้ดูและบอกว่าเป็นว่าที่เมียในอนาคต พี่ไม่ได้อยากจะพูดเลยเพราะพี่ยังต้องทำงานกับเค้า เค้าบังคงเป็นน้องที่น่ารักของพี่ ถึงแม้ว่านิสัยส่วนตัวเค้าพี่ก็ไม่ค่อยโอเค" พอฟังจบเราโฮหนักกว่าเดิมอีก รุ้เลยว่าพี่ๆที่เค้ามองมาที่เรา เค้าก็รุ้สึกสงสาร สิ่งที่แฟนเราบอกกับเราคอยหาเหตุผลไม่ดีข้อเสียของเรามาสาดใส่เพืาอที่ต้องการมีคนใหม่แต่ไม่บอกเราตรงๆ เราเสียใจมากที่สุด แต่ยังไม่สุดแค่นั้น แฟนเราเอาเราไปเผากับพี่ที่ทำงานทุกเรื่อง แม้กระทั่งเรื่องบนเตียง แต่เรารู้มาไม่เยอะเพราะคนที่บอกเค้าก็ทำใจเล่าลำบากเราเองก็ทำใจฟังไม่ค่อยได้ แต่มันเจ็บมากตรงไหนรูมั้ยคะ เค้าบอกกับพี่ๆว่า 
"เดี๋ยวจะพามาเ.็ดให้ดูต่อหน้า ถ้าไล่แล้วไม่ไป" เราจุกกับคำนี้มากๆ ไม่คิดว่าเค้าจะกล้าพูดขนาดนี้ จริงๆมันมีอีกหลายอย่างเลย ที่เรารู้มา ในใจเราได้แต่คิด (คนที่บอกว่าเรารักมากมันหายไปไหน ทำไมเค้าใจร้ายขนาดนี้ ทำไมไม่บอกเราตรงๆว่าอยากมีใหม่แถมยังพูดขาไม่ให้เกียรติเราแม้แต่นิดเดียว) พี่ๆปลอบใจอยุ่เป็นชั่วโมง แต่ละนาทีที่ได้ยินการกระทำจากปากพี่ที่มาจากคนที่เรารัก มันเหมือนมีดกรีดใจเราวินาทีละพันเล่ม ที่เราเชื่อพี่เพราะเค้าไม่เคยโกหก เค้าเปนพี่ที่น่านับถือมาก รุ้จักกันมานาน และส่วนนึงมีบางเหตุการณ์ที่เราเจอกับตัวเอง ช่วงเวลาที่เราถอยให้รอเริ่มกระชับความสัมพันธ์เราพึ่งได้มารู้ว่าเค้าเริ่มกระชับเหมือนกันแต่กับคนอื่น แสดงว่ามันต้องมาตั้งแต่ก่อนจบแล้ว จนพี่บอกว่า แฟนเราพูดกับแกเองว่า เราไม่ใช่ผญ.คนสุดท้ายในชีวิตเค้า ซึ่งตอนคบกันเค้าบอกว่าเค้าอยากให้เราเป็นคนสุดท้าย แต่ก็นะ ใจเค้าเปลี่ยนไปแล้ว สิ่งนึงที่พี่ๆไม่โอเคมากๆคือ การเลิกที่ยังไม่แยกจากกันดีแล้วแฟนเราไปคุยกับคนอื่นแบบเปิดตัวให้ที่ทำงานรู้ว่ามีในขณะที่เรายังนอนอยุ่ที่นอนเดียวกันกับเค้าพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้รักมันดำเนินต่อ
"เราไม่รู้ว่าเราเริ่มไม่รักกันเมื่อไหร่แต่ทำไมเรารู้ว่ามันกำลังจะจบเมื่อไหร่"
เราร้องไห้จนตาบวม ข้าวปลาไม่กิน แม้แต่พี่ผญ.ที่ทำงานชวนไปค้างด้วยช่วงทะเลาะเรายังไม่กล้าไปเพราะกลัวเค้าคิดว่าเรามีคนอื่น เราเจ็บหนักมาก ยิ่งฟังก็ยิ่งพัง วันสุดท้ายที่เค้าจะตัดขาดเป็นครั้งสุดท้ายที่เราไปง้อแล้วอีกวันเย็นเค้ามามีอะไรกับเรา พอตกดึก เค้าก็บอกเลิก แล้วมารุ้ทีหลังอีกว่าเค้า เอาเรื่องที่มีอะไรกันกับเราวันที่บอกเลิกไปพูดสนุกปาก *ผมไปล้มทับมันมาแล้ว* เราผิดหวังกับคำนี้มาก เกิดอะไรขึ้นกับใจของเค้า ทำไมใจดำขนาดนี้ พี่ๆบอก บางทีก็ได้ยินจนเค้าเองก็พูดไม่ออก มันผิดกับคนที่ขอเราจบเมื่อวันนั้นเลย "เรารักเธอ แต่เราอยุ่ด้วยกันไม่ได้จริงๆ เราอยากให้ทุกอย่างเป็นเหมือนเดิมนะแต่มันไม่ได้จริงๆ เราเหนื่อย ไม่อินกับเธอแล้ว หมดใจแล้ว ขอเลือกเก็บแต่ความทรงจำดีๆนะ " 
พี่ๆบอกเราว่า เค้ากำลังอยู่ในช่วง "อยากเปลี่ยนกลิ่น" มันก็คงจริง เพราะตอนอยุ่กับเรา เราไม่ค่อยแต่งตัว เพราะเราไม่ได้อยากให้ใครมองมาก เราอยากให้แฟนเรามองคนเดียว แต่ไม่ใช่ว่าไม่แต่งนะ ไปข้างนอกเราแต่ง แต่คงแต่งไม่จัดพอเท่าแฟนเก่าเค้า แต่เราก็คิดว่าครั้งแรกที่เจอกันเราก็สภาพนี้นะ ทำไมตอนนี้รับไม่ได้ พี่เราบอกว่า ตอนนี้แฟนเราอยุ่ในช่วงกำลังหลงทาง ถ้าคิดได้จะกลับมาฟูมฟายทีหลัง แต่ตอนนี้เค้าทำตัวโสดมาก พร้อมวิ่งหาทุกคนที่เข้ามา ในขณะที่เรายังไม่สามารถมีใครได้ มีคนเข้ามาเหมือนกันในช่วงที่กำลังฟื้นตัวเอง ไปสักช่างสักก็ตามจีบ ไปทำงานพี่ที่ทำงานก็ตามหยอด แต่ใจเราคิดแค่ว่าเราอยากกลับไปเจอแค่แฟนเราคนเดียว ช่วงนั้นเราหลอกตัวเองว่าเข็มแข็ง พยายามทำให้ตัวเองดูดีขึ้นให้แฟนเราเสียดาย มันได้ผลนะ เพราะเค้ามาพูดใส่เราว่า "ตอนคบกับเธอเหมือนต้มจืดพอเลิกกันทำไมเธอเป็นต้มยำ เธอมันจืดมาก ทำไมเธอเป็นต้มยำได้แค่เรื่องบนเตียงตอนคบกัน" นี่ก็เป็นอีกคำที่เราอึ้งไปเลยไม่คิดว่าเค้าจะมีความคิดนี้ในหัว แต่แน่นอนความเสียดายไม่สามารถหยุดใจคนอย่างแฟนเราได้ เค้าก็ยังคงเดินหน้ากระชับความสัมพันธ์กับคนอื่นต่อ เรามองไม่เห็นทางที่พี่เค้าบอกว่ามันจะฟูมฟายได้เลย ชีวิตเค้าดูมีความสุขที่ทำกับเราได้ขนาดนี้ 
วันนี้วันที่3แล้ว เหลือเวลาอีก12วัน ใจจริงเราอยากหายไปเลยด้วยซ้ำ แต่พี่ๆขอให้อยู่ก่อน เหมือนเค้าอยากจะพิสูจน์อะไรบางอย่าง ซึ่งเราก็ยอมเพราะเค้ารับปากว่าจะช่วยทุกอย่างแม้กระทั่งขนของย้ายออก ต่อให้เค้าต้องผิดใจกับแฟนเราก็ตาม พี่บอกให้เราเลิกเป็นของตายได้แล้ว ยอมรับว่าสภาพใจเรายังแย่เหมือนเดิมเพราะเคสคนเก่าเราคบมา8ปีเลิกกันเพราะมีคนอื่นเหมือนกัน ถึงใจแย่ก็ต้องเดินหน้าต่อ ต้องไปทำงานให้เป็นมนุษย์ปกติให้ได้ในทุกๆวัน เราอยากเกลียดเค้าไปเลยนะ แต่เราทำไม่ลง ภาพเวลาดีๆในสถานที่ที่เราเคยไปกับเค้ายังวนเวียนอยู่เสมอ แต่ภาพดีๆของเราที่เค้าจดจำมันแทบไม่มีเลย ตอนนี้อกไม่ใช่แค่หักแต่มันแหกกระจุยกระจายเป็นผงไปหมด คิดแค่ว่าถ้าเราไม่ได้มานั่งคุยกับพี่ๆในวันนั้น เราอาจจะทำตัวให้สมเพชตัวเองกว่านี้ ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ จริงๆนี่แค่เนื้อหาบางส่วนที่เรายกมาแชร์ให้เห็น มีพีคกว่านั้นอีกมากกับผช.คนนี้ ทำเราได้เจ็บแสบทีเดียว
อยากจะฝากถึงทุกคน ที่เจอเหมือนเราในตอนนี้ ใช้เวลาทำใจยอมรับและเดินหน้าต่อนะคะมันอาจจะยาก มันจะมาทั้งความเจ็บปวด เจ็บใจ และไม่เข้าใจ แต่เราจะต้องเป็นเราในเวอร์ชั่นที่เค้าไม่สามารถมีเราได้แม้กระทั่งตอนที่เคยคบ รักตัวเอง ทำตัวให้มีค่า อย่าเปิดฟังแต่เพลงเศร้า อย่าเสียใจนาน มองให้เป็นบทเรียนเพื่อวันนึงเราไปเจอคนใหม่ซึ่งไม่มีทางรู้ได้หรอกว่าเหตุการณ์มันจะซ้ำรอยมั้ย แต่เรายังพอเซฟใจตัวเองได้ มีหลายคนเจอหนักกว่าเรามาก ยอมรับอนาคตที่มันจะมาถึง(บอกคนอื่นได้แต่เรายังไม่100%เลย55)
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ขอบคุณมากจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่