[CR] ระวังแอร์เอเชีย ให้ดีดีนะครับ ไม่ว่าจะเป็น XJ หรือ FD

เรื่องนี้เกิดมาประมาณ 2-3 เดือนแล้วครับ แต่ยังไม่มีการรับผิดชอบใดใด ทั้งสิ้น  เรื่องมีอยู่ว่า
แบบสรุปนะครับ 

" XJ601 วันที่ 28 กพ ดีเลย์ออกจาก Narita  6 ชั่วโมง  34 นาที เนิ่องจากครอบครัวเราต้องต่อเครื่องกลับนครศรีธรรมราชด้วย FD3182 ทำให้ตกเครื่องกลับนครฯ โดยปริยาย สายการบินออกเอกสารยืนยันการดีเลย์มาให้4 ฉบับ (ในครอบครัวต้องต่อเครื่องกลับนครฯ 4 คน) แจ้งแค่เพัยงว่าให้เอาเอกสารนี้ไปยืนยัน และส่งเรื่องในwebsite เพื่อเรียกร้องข้อเสียหาย และตอนนี้ก็ไม่มี Call center แล้ว 

เราจึงรีบกลับมาที่คอนโดซื้อตั๋วเดินทางกลับนครฯให้กับครอบครัว สรุปคือเครื่อง FD เต็มหมดทั้งวันที่ 1 และ 2 มีคทำให้ต้องซื้อตั๋ว Lion กลับ ค่าตั๋วกว่า 23,000 บาท (แพงมากกกก) 

เราส่งเมลล์ไปสอบถามความรีบผิดชอบจาก XJ ซึ่งเราทราบมาว่า XJ เครื่องเสียในวันนั้นและไม่สามารถหาเครื่องมาทดแทนได้ทัน จึงทำให้ดีเลย์ จนครอบครัวเราตกเครื่อง ซึ่งไม่ได้มีสาเหตุมาจากสภาพอากาศ การนัดหยุดงวานของพนักงาน หรือเหตุสุดวิสัยใดใด ที่สายการบินจะปฏิเสธความรับผิดชอบได้ แต่ทาง XJ กลับไม่รับผิดชอบใดใดทั้งสิ้นบอกให้เราไปขอีความช่วยเหลือจาก website ที่เราซื้อตั๋วกลับนครฯ เอง เฮ้ยยยยย !! อันนี้เรื่มไม่ตลกละ ความผิดตัวเองเต็ม ๆ ที่เครื่องเสีย แต่กลับปัดความรับผิดชอบทุกอย่าง

Ps. เราเห็นกรณีแบบนี้ " การบินไทย " ก็รับผิดชอบหาตั๋วเครื่องบินให้ผู้โดยที่จะตกเครื่องตั้งแต่บนเครื่องละ บางกรณีก็หาที่พักให้อีก โดยบริษัทรับผิดชอบทั้งหทมด แต่เราติดต่อลูกเรือ FD ลูกเรือบอกให้ติดต่อ Ground พอมาถึงสนามบิน ไม่มี Ground สักคน จนเราต้องไปที่ Counter check in  เอง  Counter check in ก็ให้มาแค่เอกสาร 4 แผ่น และให้ไปร้องเรียนเอง ไม่มีการช่วยเรื่องตั๋วใด ๆ ทั้งสิ้น บอกว่าเป็นคนละบริษัทกัน หาาาาาา FD  และ XJ เป็นคนละบริษัทกันเหรอนี่ เพิ่งจะรู้นะเนี่ย 

พอไปติดต่อ FD ก็โยนให้เราไปติดต่อเอเจนที่เราไปซื้อตั๋วมาอีก(ตอนนั้นซื้ิอผ่าน webdsite) โอ้โหตลกมาก โยนไปไกลมาก

ผิดหวังกับการให้บริการของแอร์เอเชียมาก เห็นคนชมกันเยอะนะครับ แต่เรามาเจอเคสแบบนี้ ยอมแพ้เลย นี่ผ่านมา2-3 เดิอนแล้ว ยังไม่มีการรับผิดชอบใดใดทั้งสิ้น สมกับสโลแกนครับ " แอร์เอเชีย  ....... ก็บินได้ "
ชื่อสินค้า:   แอร์เอเชียเอ็กซ์- โตเกียว-วนอุทยานแห่งชาติฮาโกเนะ-นั่งเรือHakone-Kaizokusen-หุบเขาโอวาคุดานิ/ภูเขาไฟฟูจิ/วัดเซนโซจิ หรือวัดอาซาซุก/สินค้าที่ระลึก ถนนนาคามิเสะ /freeday/Hachi/นั่งรถไฟญี่ปุ่น/การยกเว้นวีซ่าเข้าท่องเที่ยว/สนามบินนาริตะ/สนามบินดอนเมือง/การเลือกที่นั่งบนเครื่องบิน
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่