- เราทำงานหน่วยงานรัฐ เป็นพนักงานคนหนึ่ง ทำงานในลักษณะของการลงพื้นที่บ้างและทำในสำนักงานบ้าง เราจะดูแลในเรื่องของการออกใบอนุญาต จึงต้องมีการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการ
ซึ่งเมื่อก่อนคนที่ทำหน้าที่นี้ก่อนเรามาทำไม่ต้องลงพื้นที่ แต่หลังจากที่เราได้มาทำ ทุกอย่างก็ต้องเปลี่ยนไปหมด เราต้องลงพื้นที่ไปสำรวจ เราปรับแผนงาน ปรับรูปแบบหลายอย่างตามที่หัวหน้าเราสั่ง พยายามทำให้ดี ทำให้ในสิ่งที่เค้าต้องการ จนล่าสุดเราคิดว่าที่เราทำมันดีขึ้นแล้ว แต่ว่ามันยังไม่ดที่สุดสำหรับหัวหน้าเรา เค้าให้เราเพิ่มบันทึกข้อตกลงให้ผู้ประกอบกิจการเซ็นด้วย ว่าจะปรับปรุงหรือแก้ไขในส่วนไหน ภายในกี่วัน สมมติว่าจะแก้ไขตรงนี้ภายใน 3 วัน และให้เราลงพื้นที่ไปอีกครั้งเพื่อไปตรวจสอบอีก เราคิดว่ามันก็ดีนะ แต่มันคือการทำงานที่ล่าช้าและซ้ำซ้อน ไม่รู้คนอื่นคิดยังไง แต่เรามาระบายเท่านี้ แต่สุดท้ายมันก็คือหน้าที่และเค้าก็คือหัวหน้า เราก็คงต้องทำตามและพยายามพัฒนาตัวเอง เฮ้อ.....
จู้จี้จุกจิกของการทำงาน?
ซึ่งเมื่อก่อนคนที่ทำหน้าที่นี้ก่อนเรามาทำไม่ต้องลงพื้นที่ แต่หลังจากที่เราได้มาทำ ทุกอย่างก็ต้องเปลี่ยนไปหมด เราต้องลงพื้นที่ไปสำรวจ เราปรับแผนงาน ปรับรูปแบบหลายอย่างตามที่หัวหน้าเราสั่ง พยายามทำให้ดี ทำให้ในสิ่งที่เค้าต้องการ จนล่าสุดเราคิดว่าที่เราทำมันดีขึ้นแล้ว แต่ว่ามันยังไม่ดที่สุดสำหรับหัวหน้าเรา เค้าให้เราเพิ่มบันทึกข้อตกลงให้ผู้ประกอบกิจการเซ็นด้วย ว่าจะปรับปรุงหรือแก้ไขในส่วนไหน ภายในกี่วัน สมมติว่าจะแก้ไขตรงนี้ภายใน 3 วัน และให้เราลงพื้นที่ไปอีกครั้งเพื่อไปตรวจสอบอีก เราคิดว่ามันก็ดีนะ แต่มันคือการทำงานที่ล่าช้าและซ้ำซ้อน ไม่รู้คนอื่นคิดยังไง แต่เรามาระบายเท่านี้ แต่สุดท้ายมันก็คือหน้าที่และเค้าก็คือหัวหน้า เราก็คงต้องทำตามและพยายามพัฒนาตัวเอง เฮ้อ.....