จะเป็นนักแข่งรถ และ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ ไปพร้อม ๆ กัน จะได้ไหม?

เราบอกไว้ในกระทู้เก่า ๆ ไปแล้วว่า เราเป็นคนพิการที่อยากเป็นนักแข่งรถ ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าคงจะเป็นรถยนต์สี่ล้อแล้วล่ะ เพราะมันเหมาะกับคนพิการอย่างเรามากกว่า และ ปลอดภัยกว่ารถวิบาก 2 ล้อที่เราเคยอยากขี่อีกด้วย แค่เราจะลงแข่งรถเฉพาะประเภทเซอร์กิตรุ่นคาร์คลับ Time Attack แข่งวิ่งจับเวลาต่อรอบ และ ยิมคาน่าเท่านั้น เพราะติดข้อจำกัดเรื่องทุนทรัพย์ และ ติดข้อจำกัดเรื่องของกฎกติกาการแข่งรถระดับสากลด้วยหากเราจะไปแข่งรถระดับโลกหรือเอาแค่ระดับประเทศอย่างรายการ Super Series ล่ะนะ ส่วนควอเตอร์ไมล์ ก็อยากลงแข่งใส่ชุดแข่งรถเต็มยศอยู่เหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีรุ่นแข่งที่เป็นรถบ้าน ๆ ใช้ยางเดิมลงแข่งหรือเปล่า

แต่เรามีกีฬาอีกชนิดหนึ่งที่เราอยากจะเป็น ก็คือ วีลแชร์ฟันดาบ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามันเป็นกีฬาฟันดาบเวอร์ชั่นของคนพิการ และเป็นกีฬาของคนพิการที่เราชอบมากที่สุดแล้ว หากไม่รวมแข่งรถนะ เราตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าถ้าเราได้เป็นนักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ เราจะไปลงแข่งฟันดาบถึงระดับพาราลิมปิกเลย เราต้องการจะคว้าเหรียญทองมาให้ได้ และเราจะลงแข่งในพาราลิมปิกจนถึงอายุ 58 เลย ทีนี้เราไปโพสต์ในกลุ่มนักกีฬาฟันดาบว่า ถ้าเราจะไปแข่งในเอเชียนพาราเกมส์ในปลายปีนี้ จะทันไหม? (ซึ่งมันไม่ทันอยู่แล้วล่ะ) และตอนเราก็อายุ 29 แล้วด้วย แล้วมีคนหนึ่งเข้ามาคอมเม้นต์ว่า

เสกสิทธิการแข่งอินเตอร์ไม่ง่าย และน้องก็จะต้องมีฝีมือระดับหนึ่ง คือน้องต้องเลือกว่าจะแข่งรถหรือจะฟันดาบ เอาสองอย่างไม่ได้ไม่เวิร์ค ฟันดาบเป็นกีฬาไม่ใช่ปีสองปีเก่ง กว่าจะเก่งระดับที่ออกแข่งแล้วโอเคก็หลายปีอยู่ คือน้องต้องรู้เป้าหมายว่าน้องต้องการอะไร

ซึ่งจากข้อความนี้ทำให้เราตัดสินใจลำบากมาก จะเลือกเอาอย่างไหนดี นักแข่งรถ(คาร์คลับงบน้อย)ก็อยากเป็น วีลแชร์ฟันดาบก็อยากลงแข่ง เพราะมันเป็นกีฬาที่คนพิการลงแข่งได้อยู่แล้ว

เราก็เลยถามว่า ถ้าเราจะเป็น นักแข่งรถ และ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ ไปพร้อม ๆ กัน จะได้ไหม? หรือเราจะต้องเลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่งตามที่เขาบอกมา?
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่