หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมไม่ใช้ประโยชน์จากสนามแม่เหล็กโลก มาใช้แทนล้อในการขับเคลื่อนรถยนต์
กระทู้คำถาม
สนามแม่เหล็ก (Megnetic Field)
รถยนต์
เทคโนโลยี
เหมือนรถไฟ Maglev ของเยอรมัน จีนและญี่ปุ่น ประโยชน์เยอะมากๆ ไม่มีล้อ ปัญหาแรงเสียดทานจะหมดไป ลดมลพิษด้วย แถมเร่งความเร็วและทำความเร็วได้ดีมากด้วย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถ้าออกแบบรถไฟแบบใหม่ ให้ล้ำน้อยกว่ารถไฟแม่เหล็ก MAGLEV แต่ได้การทำงานที่ใกล้เคียงกัน จะเป็นไปได้ไหม...
cr : DedTongDon รถไฟแม่เหล็ก ข้อดีตามความคิดบ้านๆของจขกท.คือ ไม่ต้องใช้ล้อ แรงเสียดทานเป็น 0 เกิดคำถามในใจว่า ถ้าสร้างรถไฟแต่ละโบกี้ ให้ท้องแบนราบ เหมือนเรือท้องแบน และสร้างรางให้แบนราบ เช่นกัน ขนาน
สมาชิกหมายเลข 7964051
Qualcomm ร่วมกับ BMW เตรียมเปิดตัวระบบขับขี่อัตโนมัติ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI
Qualcomm ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีมือถือซิลิคอน ร่วมมือกับ BMW ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน เปิดตัว Snapdragon Ride Pilot ระบบขับขี่อัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วย AI ปัจจุบันระบบนี้เปิดให้ผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลก
สมาชิกหมายเลข 8669158
AVATR 07 ดีไซน์ล้ำ ขุมพลัง 590 ม้า เทคโนโลยี Huawei ทั้งคัน และ ส่งมอบ JAECOO 5 EV ล็อตสองเดือนก.ย.
VATR เปิดตัว 07 รถยนต์ SUV ไฟฟ้าขนาดกลางระดับพรีเมียม ที่เป็นการผนึกกำลังกันระหว่างค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่าง Changan และ CATL โดยมีหัวใจสำคัญคือเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้งหมดจาก Huawei Tesla Model Y มีหนาว
parn 256
Toyota Aqua รุ่น Minorchange Hatchback Hybrid เฉพาะตลาดญี่ปุ่น พร้อมหน้าตาสไตล์ Hammerhead
Toyota ปรับโฉม Aqua รถ Hatchback ขุมพลัง Hybrid รุ่นเล็ก (ชื่อเดิม Prius C ในตลาดต่างประเทศ) ที่ทำตลาดเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น โดยยังคงใช้งานวิศวกรรมพื้นฐาน TNGA-B ร่วมกับ Yaris และ Yaris Cross (เวอร์ชั
สมาชิกหมายเลข 8930230
รถยนต์ไฟฟ้า XPENG P7 รุ่นใหม่ล่าสุด เปิดตัวในจีนด้วยยอดสั่งซื้อ 10,000 คันใน 7 นาที
XPENG P7 รถยนต์ไฟฟ้าแบบลิฟต์แบ็ก (Liftback) รุ่นใหม่ล่าสุด ได้เริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนแล้ว ด้วยราคาเริ่มต้น 219,800 หยวน รถรุ่นนี้มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบมอเตอร์คู่ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 437
สมาชิกหมายเลข 8457357
มาแรง! ยอดจองสิทธิ์ NEW bZ4X แตะระดับ 1,000 คัน หลังเปิดตัวเพียง 3 วัน
โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เผยยอดจองสิทธิ์รถยนต์ไฟฟ้า BEV อเนกประสงค์ รุ่น NEW bZ4X แตะระดับ 1,000 คัน หลังการเปิดรับจองสิทธิ์รถยนต์ไฟฟ้า BEV รุ่นดังกล่าวผ่านช่องทางออนไลน์ เพียงแค่สามวัน เมื
สมาชิกหมายเลข 8457357
เวลาเดินผ่านผ้าม่านประตูหรือที่ปิดร้านของร้ารขายของชำที่เป็นเหล็กทั้งแผ่นแล้วมันเหมือนโดนผลักออก
คือผมเป็นคนนึงที่อยู่ตลาดบางช่วงแล้วทีนี้จะมีบางวันต้องไปซื้อถุงมาใช้ใส่ของให้ลูกค้าแต่ประเด็นคือตอนจะไปกับตอนกลับผมก็ต้องเดินผ่านแผ่นเหล็กที่มันเลื่อนขึ้นลงไว้ใช้ปิดร้านของร้านที่เขาอยู่แถวๆนั้นอะครั
สมาชิกหมายเลข 7571761
Nissan X-Trail Minorchange 2025 เปิดตัวที่ญี่ปุ่น เสริมทัพด้วย X-Trail NISMO
https://www.headlightmag.com/nissan-x-trail-minorchange-2025-launched-in-japan/ Nissan X-Trail รุ่นปัจจุบัน รหัส T33 ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อปี 2022 แม้อาจยังไม่ใช่รุ่นนำทัพของ Nissan ในแง่ย
สมาชิกหมายเลข 8930230
มารู้จักระบบนำทาง"ควอนตัม" บินได้ไม่ต้องง้อสัญญาณ GPS
ลาก่อน GPS ระบบนำทางควอนตัม บินได้ไม่ง้อสัญญาณดาวเทียม เมื่อการพึ่งพาระบบ GPS ในการบินมีมากขึ้น ความเสี่ยงจากการถูกป่วนสัญญาณ หรือหลอกสัญญาณ ก็สูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อเครื่องบินพาณ
ลิขิตฟ้าหรือจะสู้สามตัวตรง
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
สนามแม่เหล็ก (Megnetic Field)
รถยนต์
เทคโนโลยี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 3
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมไม่ใช้ประโยชน์จากสนามแม่เหล็กโลก มาใช้แทนล้อในการขับเคลื่อนรถยนต์