เบื่อหน่ายกับการประสานงาน call center ลาซาด้า 020180000 เจ้าหน้าที่ 6 คน แจ้งไม่เหมือนกันสักคน!
เราได้ทำการสั่งสินค้าจาก lazada ซึ่งสินค้าอัพเดทสถานะ และรอสินค้าตามปกติ
รายละเอียดการจัดส่ง
04/05/2023 09.11 น. ได้รับการบรรจุเรียบร้อยแล้ว
04/05/2023 15.49 น. บริษัทขนส่งได้เข้ารับพัสดุเรียบร้อยแล้ว (บ.จะนำพัสดุไปยังสถานีคัดแยกเพื่อกระจายสินค้าให้สาขาปลายทางต่อไป (บางเสาธง))
04/05/2023 19.05 น. พัสดุถึงสถานีคัดแยกแล้ว (พัสดุอยู่ระหว่างการคัดแยกตามพื้นที่ เพื่อนำส่งไปยังสาขาปลายทางต่อไป (บางเสาธง))
05/05/2023 02.06 น. พัสดุถึงสถานีคัดแยกแล้ว (พัสดุอยู่ระหว่างการคัดแยกตามพื้นที่ เพื่อนำส่งไปยังสาขาปลายทางต่อไป (ธนบุรี))
***** สถานะด้านบนของหน้าระบบขึ้นว่า สินค้าอยู่ระหว่างจัดส่ง จะได้รับสินค้าภายในวันที่ 05 พ.ค. ผ่านไปเกือบวัน ยังไม่มีของมาส่ง คิดว่าระบบคงน่าจะมีปัญหาไม่อัพเดท ประมาณ 4 โมงเย็น เราจึงโทรติดต่อ call center lazada แจ้งว่า
"สินค้ายังไม่มีการเข้ามาส่ง " จนท.ผู้ชายรับแจ้งว่า "สถานะสินค้ายังไม่อัพเดทในระบบลูกค้า สินค้าน่าจะถูกจัดส่งภายในวันที่ 06/05/2023 (ประโยคนี้ไม่ขึ้นสถานะหน้าคำสั่งซื้อเรา) ให้ลูกค้ารอรับสินค้า 06/05/2023 และให้รอการอัพเดทหน้าระบบภายในวันที่ 05/05/2023****
06/05/2023 10.48 น. พัสดุถึงสถานีคัดแยกแล้ว (พัสดุอยู่ระหว่างการคัดแยกตามพื้นที่ เพื่อนำส่งไปยังสาขาปลายทางต่อไป (พระสมุทรเจดีย์))
***สถานะอัพเดท 06/05/2023 10.48 น. แล้วจึงงงว่า บอกจะได้รับพัสดุภายในวันที่ 06/05/2023 แต่สถานะอยู่ระหว่างการขนส่งไปปลายทาง (พระสมุทรเจดีย์) จึงติดต่อ call center อีกครั้ง เพื่อขอทราบสถานะล่าสุด เพราะยังไม่มีการอัพเดทว่า.. กำลังนำส่ง.. และยังขึ้นระบบเดิมว่า
รับพัสดุวันที่ 05/05/2023 ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รอการจัดส่ง
"จะได้รับสินค้าภายในวันนี้แน่นอน ลุกค้าไม่ต้องกังวล 06/05/2023" เราจึงขอให้ประสานงานทางขนส่งติดต่อเรามาหน่อยว่า พัสดุมาส่งวันนี้หรือไม่ เพราะกลัวว่าสินค้ามาแล้วไม่มีคนรับ หากวางไว้กลัวสินค้าหาย จะได้ให้คนรู้จักรับสินค้าแทน"
พนักงานแจ้งว่า ทางเราได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ขนส่งเรียบร้อยแล้วเป็นการด่วน เพื่อติดต่อกลับลูกค้า เพื่อยืนยันการจัดส่ง***
***ระหว่างรอก็ไม่มีการติดต่อกลับจากทางขนส่งแต่อย่างใด เราจึงติดต่อ call center เพื่อขอทราบสถานะการจัดส่ง ทาง จนท. แจ้งว่า ผู้ส่งชื่อคุณ....... กำลังนำสินค้าจัดส่ง และได้ถามเรากลับว่า ยังไม่มีการติดต่อกลับจากทางขนส่งเหรอค่ะ ทางเราแจ้งประสานงานไปแล้ว เราจึงขอเบอร์ขนส่ง เพื่อโทรถามยืนยันการส่งพัสดุ แต่ทาง call center แจ้งว่า ไม่ทราบเบอร์ ทราบแค่ชื่อผู้ส่งเท่านั้น เดี๋ยวทาง เจ้าหน้าที่จะตามทางเมล์ให้อีกครั้ง จึงถามกลับว่า ทำไมถึงโทรตามขนส่งไม่ได้ ทั้งๆ ที่ จนท.เป็นคนของส่วนกลาง ต้องมีเบอร์ประสานงานอยู่แล้ว ทางเราก็ไม่ได้ขอเบอร์แต่อย่างใด ขอแค่ผู้ส่งสินค้าปลายทางเท่านั้น ซึ่งเราก็มีสิทธิ์ที่จะทราบ ปกติมันขึ้นหน้าระบบ lazda อยู่แล้ว จนท.แจ้งจะส่งเมล์อย่างเดียว ให้รอรับสินค้า ลูกค้าจะได้รับแน่นอนภายในวันที่ 06/05/2023 แต่ก็ไม่ได้รับ จึงแจ้งขอยกเลิกสินค้า เพราะไม่สามารถตามสินค้าได้เลย ทาง จนท.แจ้งว่าจะดำเนินการประสานยกเลิกให้ โดยจะส่งเมล์ไปยังคลังขนส่งให้ และจะมีอีเมล์แจ้งกลับเพื่อยืนยันการยกเลิกสินค้า แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็เงียบหาย ไร้เมล์ยืนยัน***
06/05/2023 17.39 น. พัสดุถึงสถานีคัดแยกแล้ว (พัสดุกำลังเดินทางไปสาขาปลายทาง (พระสมุทรเจดีย์))
****เจ้าหน้าที่อีก 3 คน แจ้งเหมือนเดิม ว่าได้รับสินค้าวันที่ 06/05/2023***
**** จนท.คนล่าสุดคนที่ 6 แจ้งเราว่า การจัดส่งของลูกค้าจะส่งภายใน 1-2 วันทำการ ซึ่งงงมาก!! จึงต้องการคำยืนยันว่าได้รับแจ้งยกเลิกแล้ว และได้แจ้งกับทางร้านค้าแล้วว่า เราตามพัสดุจากทาง lazada แล้วว่าขอยกเลิกรับสินค้า เนื่องจากไม่ได้รับความแน่ชัดในการขนส่ง ไม่มีการติดตามใดๆ เลย มีแต่ทางเราติดต่อเข้าไป call center ซึ่งทางร้านยินยอมให้ยกเลิก และรับทราบแล้ว จนท.รับเรื่องและแจ้งว่า จะยกเลิกได้ต้องให้ จนท.คนก่อนที่เปิดงานลุกค้าเป็นคนกดยกเลิกในระบบ หากลูกค้าวางสายแล้ว ทาง จนท.จึงจะสามารถปิดงานในระบบตามที่มีการติดต่อเข้ามา และส่งเมล์ยืนยันการยกเลิกรับสินค้าระหว่างจัดส่งได้ สถานะที่ขึ้นในระบบลุกค้าก็จะเป็นการยกเลิกรับสินค้าทันทีภายในวันนี้ ซึ่งหลังจากวางสาย เมล์ก็ไม่มี สถานะก็ไม่มี มีแต่เมล์ส่งมาว่า ลุกค้าต้องยกเลิกเอง**** งงมากค่ะ
อีกอย่าง เราได้ทำการขอเบอร์จนท.คุณ...ผู้ส่งสินค้า ไม่มีเบอร์ แต่บอกให้เราโทรไปที่คลัง lex lazada ได้ จึงงงว่า ทำไมส่วนกลางถึงไม่โทร จนท.แจ้งว่า ส่วนกลางไม่สามารถติดต่อได้ งงไปอีก! ให้เบอร์ 020186000 เราถามว่า โทรติดแน่ใช่ไหม (ตอบ "แน่ค่ะ") โทรไป 3 รอบไม่ติดตั้งแต่กดโทรออก (เอาเข้าไป!)
สถานะปัจจุบัน
---06/05/2023 19.37 น. พัสดุถึงสาขาปลายทางแล้ว (พัสดุของคุณถูกส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ขนส่งเพื่อจัดส่งให้คุณภายใน 1-2 วัน (เมืองนนทบุรี)
**เราติดต่อไปยังเฟชบุ๊คของ lazada แต่ก็ไร้วี่แวว และสถานะขึ้นแบบเดิม นี่วันที่ 7/05/2023 ก็ยังไมไ่ด้รับ อ้างว่าจะได้รับวันที่ 06/05/2023 แน่นอน ***
การประสานงานแย่ของ LAZADA Call center 020180000
เราได้ทำการสั่งสินค้าจาก lazada ซึ่งสินค้าอัพเดทสถานะ และรอสินค้าตามปกติ
รายละเอียดการจัดส่ง
04/05/2023 09.11 น. ได้รับการบรรจุเรียบร้อยแล้ว
04/05/2023 15.49 น. บริษัทขนส่งได้เข้ารับพัสดุเรียบร้อยแล้ว (บ.จะนำพัสดุไปยังสถานีคัดแยกเพื่อกระจายสินค้าให้สาขาปลายทางต่อไป (บางเสาธง))
04/05/2023 19.05 น. พัสดุถึงสถานีคัดแยกแล้ว (พัสดุอยู่ระหว่างการคัดแยกตามพื้นที่ เพื่อนำส่งไปยังสาขาปลายทางต่อไป (บางเสาธง))
05/05/2023 02.06 น. พัสดุถึงสถานีคัดแยกแล้ว (พัสดุอยู่ระหว่างการคัดแยกตามพื้นที่ เพื่อนำส่งไปยังสาขาปลายทางต่อไป (ธนบุรี))
***** สถานะด้านบนของหน้าระบบขึ้นว่า สินค้าอยู่ระหว่างจัดส่ง จะได้รับสินค้าภายในวันที่ 05 พ.ค. ผ่านไปเกือบวัน ยังไม่มีของมาส่ง คิดว่าระบบคงน่าจะมีปัญหาไม่อัพเดท ประมาณ 4 โมงเย็น เราจึงโทรติดต่อ call center lazada แจ้งว่า "สินค้ายังไม่มีการเข้ามาส่ง " จนท.ผู้ชายรับแจ้งว่า "สถานะสินค้ายังไม่อัพเดทในระบบลูกค้า สินค้าน่าจะถูกจัดส่งภายในวันที่ 06/05/2023 (ประโยคนี้ไม่ขึ้นสถานะหน้าคำสั่งซื้อเรา) ให้ลูกค้ารอรับสินค้า 06/05/2023 และให้รอการอัพเดทหน้าระบบภายในวันที่ 05/05/2023****
06/05/2023 10.48 น. พัสดุถึงสถานีคัดแยกแล้ว (พัสดุอยู่ระหว่างการคัดแยกตามพื้นที่ เพื่อนำส่งไปยังสาขาปลายทางต่อไป (พระสมุทรเจดีย์))
***สถานะอัพเดท 06/05/2023 10.48 น. แล้วจึงงงว่า บอกจะได้รับพัสดุภายในวันที่ 06/05/2023 แต่สถานะอยู่ระหว่างการขนส่งไปปลายทาง (พระสมุทรเจดีย์) จึงติดต่อ call center อีกครั้ง เพื่อขอทราบสถานะล่าสุด เพราะยังไม่มีการอัพเดทว่า.. กำลังนำส่ง.. และยังขึ้นระบบเดิมว่า รับพัสดุวันที่ 05/05/2023 ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รอการจัดส่ง "จะได้รับสินค้าภายในวันนี้แน่นอน ลุกค้าไม่ต้องกังวล 06/05/2023" เราจึงขอให้ประสานงานทางขนส่งติดต่อเรามาหน่อยว่า พัสดุมาส่งวันนี้หรือไม่ เพราะกลัวว่าสินค้ามาแล้วไม่มีคนรับ หากวางไว้กลัวสินค้าหาย จะได้ให้คนรู้จักรับสินค้าแทน" พนักงานแจ้งว่า ทางเราได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ขนส่งเรียบร้อยแล้วเป็นการด่วน เพื่อติดต่อกลับลูกค้า เพื่อยืนยันการจัดส่ง***
***ระหว่างรอก็ไม่มีการติดต่อกลับจากทางขนส่งแต่อย่างใด เราจึงติดต่อ call center เพื่อขอทราบสถานะการจัดส่ง ทาง จนท. แจ้งว่า ผู้ส่งชื่อคุณ....... กำลังนำสินค้าจัดส่ง และได้ถามเรากลับว่า ยังไม่มีการติดต่อกลับจากทางขนส่งเหรอค่ะ ทางเราแจ้งประสานงานไปแล้ว เราจึงขอเบอร์ขนส่ง เพื่อโทรถามยืนยันการส่งพัสดุ แต่ทาง call center แจ้งว่า ไม่ทราบเบอร์ ทราบแค่ชื่อผู้ส่งเท่านั้น เดี๋ยวทาง เจ้าหน้าที่จะตามทางเมล์ให้อีกครั้ง จึงถามกลับว่า ทำไมถึงโทรตามขนส่งไม่ได้ ทั้งๆ ที่ จนท.เป็นคนของส่วนกลาง ต้องมีเบอร์ประสานงานอยู่แล้ว ทางเราก็ไม่ได้ขอเบอร์แต่อย่างใด ขอแค่ผู้ส่งสินค้าปลายทางเท่านั้น ซึ่งเราก็มีสิทธิ์ที่จะทราบ ปกติมันขึ้นหน้าระบบ lazda อยู่แล้ว จนท.แจ้งจะส่งเมล์อย่างเดียว ให้รอรับสินค้า ลูกค้าจะได้รับแน่นอนภายในวันที่ 06/05/2023 แต่ก็ไม่ได้รับ จึงแจ้งขอยกเลิกสินค้า เพราะไม่สามารถตามสินค้าได้เลย ทาง จนท.แจ้งว่าจะดำเนินการประสานยกเลิกให้ โดยจะส่งเมล์ไปยังคลังขนส่งให้ และจะมีอีเมล์แจ้งกลับเพื่อยืนยันการยกเลิกสินค้า แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็เงียบหาย ไร้เมล์ยืนยัน***
06/05/2023 17.39 น. พัสดุถึงสถานีคัดแยกแล้ว (พัสดุกำลังเดินทางไปสาขาปลายทาง (พระสมุทรเจดีย์))
****เจ้าหน้าที่อีก 3 คน แจ้งเหมือนเดิม ว่าได้รับสินค้าวันที่ 06/05/2023***
**** จนท.คนล่าสุดคนที่ 6 แจ้งเราว่า การจัดส่งของลูกค้าจะส่งภายใน 1-2 วันทำการ ซึ่งงงมาก!! จึงต้องการคำยืนยันว่าได้รับแจ้งยกเลิกแล้ว และได้แจ้งกับทางร้านค้าแล้วว่า เราตามพัสดุจากทาง lazada แล้วว่าขอยกเลิกรับสินค้า เนื่องจากไม่ได้รับความแน่ชัดในการขนส่ง ไม่มีการติดตามใดๆ เลย มีแต่ทางเราติดต่อเข้าไป call center ซึ่งทางร้านยินยอมให้ยกเลิก และรับทราบแล้ว จนท.รับเรื่องและแจ้งว่า จะยกเลิกได้ต้องให้ จนท.คนก่อนที่เปิดงานลุกค้าเป็นคนกดยกเลิกในระบบ หากลูกค้าวางสายแล้ว ทาง จนท.จึงจะสามารถปิดงานในระบบตามที่มีการติดต่อเข้ามา และส่งเมล์ยืนยันการยกเลิกรับสินค้าระหว่างจัดส่งได้ สถานะที่ขึ้นในระบบลุกค้าก็จะเป็นการยกเลิกรับสินค้าทันทีภายในวันนี้ ซึ่งหลังจากวางสาย เมล์ก็ไม่มี สถานะก็ไม่มี มีแต่เมล์ส่งมาว่า ลุกค้าต้องยกเลิกเอง**** งงมากค่ะ
อีกอย่าง เราได้ทำการขอเบอร์จนท.คุณ...ผู้ส่งสินค้า ไม่มีเบอร์ แต่บอกให้เราโทรไปที่คลัง lex lazada ได้ จึงงงว่า ทำไมส่วนกลางถึงไม่โทร จนท.แจ้งว่า ส่วนกลางไม่สามารถติดต่อได้ งงไปอีก! ให้เบอร์ 020186000 เราถามว่า โทรติดแน่ใช่ไหม (ตอบ "แน่ค่ะ") โทรไป 3 รอบไม่ติดตั้งแต่กดโทรออก (เอาเข้าไป!)
สถานะปัจจุบัน
---06/05/2023 19.37 น. พัสดุถึงสาขาปลายทางแล้ว (พัสดุของคุณถูกส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ขนส่งเพื่อจัดส่งให้คุณภายใน 1-2 วัน (เมืองนนทบุรี)
**เราติดต่อไปยังเฟชบุ๊คของ lazada แต่ก็ไร้วี่แวว และสถานะขึ้นแบบเดิม นี่วันที่ 7/05/2023 ก็ยังไมไ่ด้รับ อ้างว่าจะได้รับวันที่ 06/05/2023 แน่นอน ***