คือแบบว่า ผมได้ทำการจ่าย บิลทรูรายได้ไป 2 บิล แต่ทว่า ทรูตัดไป 4 บิล
โดยที่การตัดครั้งนี้ เอาบัตรเครดิตของโลตัสไปผูกกับทรูวอลเล็ตแล้วชำระเงินบิลโดยการให้ไปตัดจากบัตรเครดิต
เมื่อวานไปซื้อของที่โลตัส ผมก็เลยเห็นยอด(ส่วนมากผมใช้งานบัตรเสร็จ ผมก็จะกด lock บัตร ทันทีจะใช้จ่ายอะไรก็จะทำการปลดล็อกก่อน เพราะว่า เคยโดน hacker ฝีมือดี เจาะ ผู้ให้บริการเจ้าไหนก็ไม่รู้ แล้วเอาไปรูด จ่ายค่า facebook มาแล้ว) ก็เลย ปรับตัว บัตรไหนที่มีระบบ ล็อกบัตร ชั่วคราวได้ ก็ใช้บัตรนั้น ออนไลน์ บัตรไหน ไม่มีระบบล็อก ก็จะไม่ทำการ verifed ทั้ง visa หรือ master card เพื่อเปิดให้ซื้อของออนไลน์ได้
ผมก็ทำการ
โทรไปทรูวอลเล็ต ทางพนักงาน cc บอกว่า เห็นยอดตัดแค่ 2 ยอด (ขอบ่นหน่อยว่า หาเบอร์ติดต่อต่อ ยากมาก ขนาดเข้าไปใน ตรงคำว่า chat ก็ะเจอ ตัว bot ให้เบอร์มาผิด โทรเข้า turewallet จะต้องใช้เบอร์ 1240 แต่ในระบบ chat ให้ติดต่อเบอร์ 1242 (โดนกินค่าโทรเข้าไปอีก 10 กว่านาที) (อันนี้ไม่ว่ากัน ว่ากันไปตามระบบ)
หลังจากที่คุยกับทางทรูวอลเล็ต ไปแล้ว ต่อไปก็ติดต่อไปที่บัตร ว่าเป็นอย่างไร เขามีการตัดเงินเข้าไปกี่รอบ
ทางเจ้าหน้าที่บัตรเครดิตก็ช่วยตรวจสอบให้ปรากฏว่า มีการตัดเงินมาจากทาง ทรูวอลเล็ต เข้ามา 4 ครั้ง ตัดสำเร็จ 2 ครั้ง
อีก 2 ครั้ง กำลังรอการการยืนยันก่อน ถ้าทางทรูวอลเล็ตมีการตัด ผมก็คงจะต้องงานเข้า ติดต่อให้วุ่นวาย แน่ๆ
ทางบัตรว่าให้รอ 7 วัน (เห้ออออออ เซ็งงงงงง ต้องรอ 7 วัน)
แต่สิ่งที่ผมเซ็งก็คือ ในการตัดเงินทุกครั้ง ก็คือหักวงเงินของเราไปแล้วทำให้เงินหายไปช่วงเวลานึง
ผมก็ไม่แน่ใจว่าทรู จะช่วยเช็คแล้ว ยกเลิกการทำรายการซ้ำของทรูวอลเล็ต ในทันทีหรือไม่ (ผมเบื่อที่จะต้องโทรไป แล้วเล่าเรื่องให้กับทางทรูวอลเล็ต อีกรอบ เลยมาบ่นที่นี่ )
และคิดว่าจะมี cc ทรูวอลเล็ต มาช่วยเหลือบน pantip
ใครโดนทรูวอลเล็ต (จ่ายทรูรายเดือน) ตัดเงิน 2 รอบบ้างครับช่วงนี้
โดยที่การตัดครั้งนี้ เอาบัตรเครดิตของโลตัสไปผูกกับทรูวอลเล็ตแล้วชำระเงินบิลโดยการให้ไปตัดจากบัตรเครดิต
เมื่อวานไปซื้อของที่โลตัส ผมก็เลยเห็นยอด(ส่วนมากผมใช้งานบัตรเสร็จ ผมก็จะกด lock บัตร ทันทีจะใช้จ่ายอะไรก็จะทำการปลดล็อกก่อน เพราะว่า เคยโดน hacker ฝีมือดี เจาะ ผู้ให้บริการเจ้าไหนก็ไม่รู้ แล้วเอาไปรูด จ่ายค่า facebook มาแล้ว) ก็เลย ปรับตัว บัตรไหนที่มีระบบ ล็อกบัตร ชั่วคราวได้ ก็ใช้บัตรนั้น ออนไลน์ บัตรไหน ไม่มีระบบล็อก ก็จะไม่ทำการ verifed ทั้ง visa หรือ master card เพื่อเปิดให้ซื้อของออนไลน์ได้
ผมก็ทำการ
โทรไปทรูวอลเล็ต ทางพนักงาน cc บอกว่า เห็นยอดตัดแค่ 2 ยอด (ขอบ่นหน่อยว่า หาเบอร์ติดต่อต่อ ยากมาก ขนาดเข้าไปใน ตรงคำว่า chat ก็ะเจอ ตัว bot ให้เบอร์มาผิด โทรเข้า turewallet จะต้องใช้เบอร์ 1240 แต่ในระบบ chat ให้ติดต่อเบอร์ 1242 (โดนกินค่าโทรเข้าไปอีก 10 กว่านาที) (อันนี้ไม่ว่ากัน ว่ากันไปตามระบบ)
หลังจากที่คุยกับทางทรูวอลเล็ต ไปแล้ว ต่อไปก็ติดต่อไปที่บัตร ว่าเป็นอย่างไร เขามีการตัดเงินเข้าไปกี่รอบ
ทางเจ้าหน้าที่บัตรเครดิตก็ช่วยตรวจสอบให้ปรากฏว่า มีการตัดเงินมาจากทาง ทรูวอลเล็ต เข้ามา 4 ครั้ง ตัดสำเร็จ 2 ครั้ง
อีก 2 ครั้ง กำลังรอการการยืนยันก่อน ถ้าทางทรูวอลเล็ตมีการตัด ผมก็คงจะต้องงานเข้า ติดต่อให้วุ่นวาย แน่ๆ
ทางบัตรว่าให้รอ 7 วัน (เห้ออออออ เซ็งงงงงง ต้องรอ 7 วัน)
แต่สิ่งที่ผมเซ็งก็คือ ในการตัดเงินทุกครั้ง ก็คือหักวงเงินของเราไปแล้วทำให้เงินหายไปช่วงเวลานึง
ผมก็ไม่แน่ใจว่าทรู จะช่วยเช็คแล้ว ยกเลิกการทำรายการซ้ำของทรูวอลเล็ต ในทันทีหรือไม่ (ผมเบื่อที่จะต้องโทรไป แล้วเล่าเรื่องให้กับทางทรูวอลเล็ต อีกรอบ เลยมาบ่นที่นี่ )
และคิดว่าจะมี cc ทรูวอลเล็ต มาช่วยเหลือบน pantip