อยากทราบว่ามีใครเคยสั่งของจาก banana it แล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ย แล้วควรทำอย่างไร
คือเราได้สั่ง จอมอนิเตอร์ BenQ Mobius EX2510S 25 Eye Care Gaming Monitor กับทาง banana it ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2566 ในระบบแจ้งว่าจะจัดส่งภายใน 18 เมษายน 2566 เราก็เข้าเช็คสถานะในระบบตลอดตั้งแต่วันทีสั่ง
พอหลังจากวันที่ 18 เมษายน 2566 เราก็พยายามติดต่อกับทาง banana ทุกวัน โดยทาง call center ได้เช็คสถานะของพัสดุให้แล้วก็บอกแค่ว่าจะตามเรื่องและติดต่อกับทาง kerry ให้และบอกจะติดต่อกลับมา แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับจากทาง banana ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว เราต้องโทรกลับไปสุดท้ายก็ได้คำตอบเดิม

จนวันที่ 23 เมษายน 2566 เราก็เข้าเช็คสถานะพัสดุเหมือนทุกครั้ง ทางระบบ kerry แจ้งสถานะว่า พัสดุไม่สามารถจัดส่งได้ เราเลยโทรถามกับ kerry ให้เหตุผลว่าพัสดุสูญหาย จึงไม่สามารถจัดส่งได้ แล้วบอกให้เราแจ้งกับทาง banana เอง ว่าให้เคลมค่าเสียหายกับทาง kerry
( เรางงมาก ขนส่งของ kerry ทำงานแบบไหน ถึงทำให้พัสดุที่ไม่ใช่ชิ้นเล็กๆ สูญหายได้ และราคาของสินค้าสำหรับเราก็ไม่ใช่ถูกๆ )
ตอนนี้เราแจ้งเรื่องนี้กับทาง banana ไปอีกรอบหลังจากคุยกับ kerry ทาง banana รีบดำเนินการให้อย่างด่วนเลย โดยบอกว่าจะทำเรื่องสินค้าตัวใหม่ให้ภายในวันพรุ่งนี้ 24 เมษายน 2566 ก็จะรอดูว่าจะได้จริงมั้ย เพราะคือหมดควมเชื่อมั่นในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์แบบนี้ สั่งครั้งแรกก็เข็ดเลย
( จากที่เป็นคนใจเย็นมากๆ เราหัวร้อนกับเรื่องนี้มาก คือเรารอสินค้าและคอยเช็คสถานะตลอดเพราะกลัวว่าสินค้ามาส่งแล้วเราจะไม่ได้อยู่รับสินค้า กลัวสินค้าชำรุด ติดต่อกับทางร้านตลอดได้แต่บอกว่าให้รอ โทรไปอีกรอบก็บอกว่า ทางขนส่งไม่ได้แจ้งเรื่องกลับมา )
kerry จะรับผิดชอบเรื่องแบบนี้ยังไง ที่พัสดุสูญหาย ปล่อยให้พนักงานขโมยได้ง่ายแบบนี้หรือปล่อยให้พัสดุมีการสูญหายแบบนี้ก็ได้เหรอ ระบบการทำงานห่วยมาก
สั่งของจาก Banana it แล้วจัดส่งผ่าน kerry express แล้วพัสดุสูญหาย
คือเราได้สั่ง จอมอนิเตอร์ BenQ Mobius EX2510S 25 Eye Care Gaming Monitor กับทาง banana it ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2566 ในระบบแจ้งว่าจะจัดส่งภายใน 18 เมษายน 2566 เราก็เข้าเช็คสถานะในระบบตลอดตั้งแต่วันทีสั่ง
พอหลังจากวันที่ 18 เมษายน 2566 เราก็พยายามติดต่อกับทาง banana ทุกวัน โดยทาง call center ได้เช็คสถานะของพัสดุให้แล้วก็บอกแค่ว่าจะตามเรื่องและติดต่อกับทาง kerry ให้และบอกจะติดต่อกลับมา แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับจากทาง banana ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว เราต้องโทรกลับไปสุดท้ายก็ได้คำตอบเดิม
จนวันที่ 23 เมษายน 2566 เราก็เข้าเช็คสถานะพัสดุเหมือนทุกครั้ง ทางระบบ kerry แจ้งสถานะว่า พัสดุไม่สามารถจัดส่งได้ เราเลยโทรถามกับ kerry ให้เหตุผลว่าพัสดุสูญหาย จึงไม่สามารถจัดส่งได้ แล้วบอกให้เราแจ้งกับทาง banana เอง ว่าให้เคลมค่าเสียหายกับทาง kerry
( เรางงมาก ขนส่งของ kerry ทำงานแบบไหน ถึงทำให้พัสดุที่ไม่ใช่ชิ้นเล็กๆ สูญหายได้ และราคาของสินค้าสำหรับเราก็ไม่ใช่ถูกๆ )
ตอนนี้เราแจ้งเรื่องนี้กับทาง banana ไปอีกรอบหลังจากคุยกับ kerry ทาง banana รีบดำเนินการให้อย่างด่วนเลย โดยบอกว่าจะทำเรื่องสินค้าตัวใหม่ให้ภายในวันพรุ่งนี้ 24 เมษายน 2566 ก็จะรอดูว่าจะได้จริงมั้ย เพราะคือหมดควมเชื่อมั่นในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์แบบนี้ สั่งครั้งแรกก็เข็ดเลย
( จากที่เป็นคนใจเย็นมากๆ เราหัวร้อนกับเรื่องนี้มาก คือเรารอสินค้าและคอยเช็คสถานะตลอดเพราะกลัวว่าสินค้ามาส่งแล้วเราจะไม่ได้อยู่รับสินค้า กลัวสินค้าชำรุด ติดต่อกับทางร้านตลอดได้แต่บอกว่าให้รอ โทรไปอีกรอบก็บอกว่า ทางขนส่งไม่ได้แจ้งเรื่องกลับมา )
kerry จะรับผิดชอบเรื่องแบบนี้ยังไง ที่พัสดุสูญหาย ปล่อยให้พนักงานขโมยได้ง่ายแบบนี้หรือปล่อยให้พัสดุมีการสูญหายแบบนี้ก็ได้เหรอ ระบบการทำงานห่วยมาก