ขอเล่าเป็นรายละเอียดหน่อยดีกว่าสำหรับขนส่งสีส้มเจ้าใหญ่ มีบริการที่ไม่น่าประทับใจในคราวนี้ถึงสองจุด แต่พีคสุดคือขึ้นสถานะว่าเรารับของแล้วแต่เรายังไม่ได้รับของเลย !!!
เรื่องมีอยู่ว่าวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมาช่วงเย็นเราไปวิ่งออกกำลังกายกับเพื่อนในสนามกีฬาช่วงหัวค่ำและกลับออกจากสนามกีฬาในช่วงเกือบสองทุ่มแถมแวะไปกินก๋วยเตี๋ยวไก่กับเพื่อนและนั่งคุยกันนานจนประมาณสี่ทุ่มเกือบครึ่งถึงได้เข้าบ้านและได้เห็นว่ามีเบอร์ประหลาดโทรเข้ามาหลายสายมาก พอเอาเบอร์เข้าไปแอ๊ดใน Who's call ถึงได้รู้ว่าเป็นเคอรี่ ซึ่งไม่แน่ใจด้วยว่าเราสั่งอะไรไว้ (มาทราบทีหลังว่าเพื่อนส่งกระเป๋าใส่รองเท้ากีฬามาให้คิดว่าส่งกับขนส่งชื่อดังไม่น่าจะมีปัญหา)

ตอนนั้นไม่ได้ติดอะไรแต่แอบงงว่าทำไมโทรมาหลังสองทุ่มแล้วโทรถี่ ๆ มาก ๆ ทั้งที่ขนส่งเจ้านี้มาส่งที่บ้านประจำและส่งในช่วงกลางวันน้อยครั้งมากที่จะติดต่อมาหลัง 6 โมงเย็น เพราะปกติจะรู้กันว่าที่บ้านหลังทุ่มนึงแล้วจะปิด ไม่ได้คิดอะไรมากในตอนนั้นเพราะคิดว่าเดี๋ยวก็คงมาส่งตอนเช้าเหมือนเดิมและไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามาส่งอะไรเพราะแน่ใจว่าไม่ได้สั่งอะไรไปเลย จนตอนเช้าช่วงประมาณเก้าโมงโทรมาอีกรอบแต่ไม่ได้รับสายเพราะกำลังทำงานอยู่
ประมาณสี่โมงเย็นเพื่อนโทรมาถามว่าได้รับของหรือยัง? (ถึงพึ่งรู้ว่าเพื่อนเป็นคนส่งของมาให้กะว่าจะให้เราเซอร์ไพรส์ เจอ เซอร์ไพรส์กลับ !! ) แต่ที่รู้สึกว่าพีคในพีคคือเพื่อนบอกว่าในระบบแจ้งว่ามีคนรับไปแล้วตั้งแต่สองทุ่มเมื่อวาน !!!

ก็เลยแจ้งไปทางคอลเซ็นเตอร์ และติดต่อไปทางเบอร์ที่พนักงานขนส่งโทรเข้ามา ทางคอลเซ็นเตอร์รับปากจะรีบจัดการให้พัสดุส่งให้ได้ภายในวันนี้ ( 16 มี.ค. ตอนนั้นช่วงประมาณ 5 โมงเย็นแล้ว) ส่วนตัวเราติดต่อไปทางเบอร์พนักงาน ว่ากันเข้าจริงขนส่งเจ้านี้เวลามาส่งของบ้านเราแทบไม่โทรเพราะว่าเขารู้ว่าบ้านเราอยู่ตรงไหน พนักงานที่เวียนพลัดเปลี่ยนกันมาส่ง 3-4 คนเราก็จะมีเบอร์ไว้ถ้าพลาดรับก็จะมาส่งของที่บ้านช่วงกลางวันเพราะพ่อจะขายของอยู่หน้าบ้านแถมบ้านเราก็ไม่ได้หายากเพราะติดริมถนนสายหลักของจังหวัดและมหาวิทยาลัยด้วย เมื่อติดต่อเบอร์พนักงานไปได้รับข้อความที่สุดสตั๊นว่า "น่าจะเป็นน้องอีกคน" เขาไม่รู้เรื่อง แต่ทิ้งท้ายว่าจะติดต่อให้เขาส่งของภายในวันนี้
หลังจากนั้นผมก็ตั้งตารอไม่มีการติดต่อจาก CC และ พนักงานคนที่ว่าเลย จนล่วงไป 18.30 น. ต้องไปดีลปิดงานส่วนตัวแต่เอาโทรศัพท์ไว้ใกล้ตัวเสมอก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับจึงติดต่อไปที่เบอร์พนักงานอีกทีกลายเป็นกดสายเราทิ้งสองครั้งเราจึงตัดสินใจติดต่อที่ CC อีกที ในตอนรอบสองนี้ CC บอกว่ากำลังติดต่อแต่เหมือนว่าให้เราดูที่บ้านดีๆ อีกที (ไม่รู้ว่าจะดูดียังไงเพราะดูแล้วก็ไม่มีใครมาส่งจริงๆ มีแต่เจ้าหน้าที่บริษัทภาษีที่มาสอบที่บ้านช่วงกลางวันถ้ามาจริงก็ต้องเห็นสิ) เลยเข้าไปเช็คอีกทีไปดูข้อมูลให้ถี่ถ้วนพบว่า ขึ้นว่ารับของแต่ไม่เซ็นรับ !!!

แถมช่วงเวลานั้นเราไม่ได้รับแน่นอนเพราะยังอยู่ที่สนามกีฬายังวิ่งอยู่กับเพื่อนอยู่เลยเรารู้สึกเซ็งการบริการของขนส่งเจ้านี้มากตอนนี้ก็ได้สอบถามเพื่อนว่าของที่ส่งมาเป็นอะไร มูลค่าเยอะไหม? เพื่อนก็ตอบว่าเป็นถุงรองเท้ากีฬายี่ห้อหนึ่งมีราคาใช้ได้ ก็รู้สึกถึงความเสียใจของเพื่อนที่อุตสาห์ตั้งใจส่งมาให้กะเซอร์ไพรส์ แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าเคยได้ยินเรื่องแบบนี้บ่อยไม่คิดว่าจะโดนเอง
ณ เช้านี้ ช่วงเวลาประมาณ 9.00 น. เลยตัดสินใจโทรไปตามที่ CC อีกรอบ แต่ก็ได้ผลเหมือนเดิมคือกำลังติดตามเรื่องให้อยู่ (แอบท้อใจ) ส่วนเบอร์พนักงานนั้นยังไม่สามารถติดต่อได้เลย
Update 1 .... 17 มี.ค. 66 เวลา 10.45
ตัดสินใจโทรกลับหาเบอร์เจ้าหน้าที่อีกรอบหนึ่ง และติดต่อได้แล้ว เหมือนเจ้าตัวจะรู้แล้ว ยืนยันว่าจะรีบมาส่งให้ทันที เดี๋ยวจะมาอัพเดทต่อว่าได้ผลเป็นอย่างไร ถ้าจบเรื่องจริงจะสรุปไว้
Update 2 ..... เวลา 12.00 น.
น้องมาส่งสินค้าให้แล้วไม่พูดอะไร รีบวางรีบกลับ และหัวหน้าส่วนคลังกระจายสินค้าก็โทรมาตามความเรียบร้อย จึงแจ้งว่าได้รับแล้วพร้อมคำขอโทษ นี่ถ้าไม่โทรตามเองจะได้ของคืนรวดเร็วไหม? ก็แอบคิดในใจ
ขนส่งสีส้ม ขึ้นว่ารับพัสดุแล้วแต่เรายังไม่ได้รับ ติดต่อไปแล้วไม่ได้รับความคืบหน้าต้องทำอย่างไรดี?
เรื่องมีอยู่ว่าวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมาช่วงเย็นเราไปวิ่งออกกำลังกายกับเพื่อนในสนามกีฬาช่วงหัวค่ำและกลับออกจากสนามกีฬาในช่วงเกือบสองทุ่มแถมแวะไปกินก๋วยเตี๋ยวไก่กับเพื่อนและนั่งคุยกันนานจนประมาณสี่ทุ่มเกือบครึ่งถึงได้เข้าบ้านและได้เห็นว่ามีเบอร์ประหลาดโทรเข้ามาหลายสายมาก พอเอาเบอร์เข้าไปแอ๊ดใน Who's call ถึงได้รู้ว่าเป็นเคอรี่ ซึ่งไม่แน่ใจด้วยว่าเราสั่งอะไรไว้ (มาทราบทีหลังว่าเพื่อนส่งกระเป๋าใส่รองเท้ากีฬามาให้คิดว่าส่งกับขนส่งชื่อดังไม่น่าจะมีปัญหา)
ตอนนั้นไม่ได้ติดอะไรแต่แอบงงว่าทำไมโทรมาหลังสองทุ่มแล้วโทรถี่ ๆ มาก ๆ ทั้งที่ขนส่งเจ้านี้มาส่งที่บ้านประจำและส่งในช่วงกลางวันน้อยครั้งมากที่จะติดต่อมาหลัง 6 โมงเย็น เพราะปกติจะรู้กันว่าที่บ้านหลังทุ่มนึงแล้วจะปิด ไม่ได้คิดอะไรมากในตอนนั้นเพราะคิดว่าเดี๋ยวก็คงมาส่งตอนเช้าเหมือนเดิมและไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามาส่งอะไรเพราะแน่ใจว่าไม่ได้สั่งอะไรไปเลย จนตอนเช้าช่วงประมาณเก้าโมงโทรมาอีกรอบแต่ไม่ได้รับสายเพราะกำลังทำงานอยู่
ประมาณสี่โมงเย็นเพื่อนโทรมาถามว่าได้รับของหรือยัง? (ถึงพึ่งรู้ว่าเพื่อนเป็นคนส่งของมาให้กะว่าจะให้เราเซอร์ไพรส์ เจอ เซอร์ไพรส์กลับ !! ) แต่ที่รู้สึกว่าพีคในพีคคือเพื่อนบอกว่าในระบบแจ้งว่ามีคนรับไปแล้วตั้งแต่สองทุ่มเมื่อวาน !!!
ก็เลยแจ้งไปทางคอลเซ็นเตอร์ และติดต่อไปทางเบอร์ที่พนักงานขนส่งโทรเข้ามา ทางคอลเซ็นเตอร์รับปากจะรีบจัดการให้พัสดุส่งให้ได้ภายในวันนี้ ( 16 มี.ค. ตอนนั้นช่วงประมาณ 5 โมงเย็นแล้ว) ส่วนตัวเราติดต่อไปทางเบอร์พนักงาน ว่ากันเข้าจริงขนส่งเจ้านี้เวลามาส่งของบ้านเราแทบไม่โทรเพราะว่าเขารู้ว่าบ้านเราอยู่ตรงไหน พนักงานที่เวียนพลัดเปลี่ยนกันมาส่ง 3-4 คนเราก็จะมีเบอร์ไว้ถ้าพลาดรับก็จะมาส่งของที่บ้านช่วงกลางวันเพราะพ่อจะขายของอยู่หน้าบ้านแถมบ้านเราก็ไม่ได้หายากเพราะติดริมถนนสายหลักของจังหวัดและมหาวิทยาลัยด้วย เมื่อติดต่อเบอร์พนักงานไปได้รับข้อความที่สุดสตั๊นว่า "น่าจะเป็นน้องอีกคน" เขาไม่รู้เรื่อง แต่ทิ้งท้ายว่าจะติดต่อให้เขาส่งของภายในวันนี้
หลังจากนั้นผมก็ตั้งตารอไม่มีการติดต่อจาก CC และ พนักงานคนที่ว่าเลย จนล่วงไป 18.30 น. ต้องไปดีลปิดงานส่วนตัวแต่เอาโทรศัพท์ไว้ใกล้ตัวเสมอก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับจึงติดต่อไปที่เบอร์พนักงานอีกทีกลายเป็นกดสายเราทิ้งสองครั้งเราจึงตัดสินใจติดต่อที่ CC อีกที ในตอนรอบสองนี้ CC บอกว่ากำลังติดต่อแต่เหมือนว่าให้เราดูที่บ้านดีๆ อีกที (ไม่รู้ว่าจะดูดียังไงเพราะดูแล้วก็ไม่มีใครมาส่งจริงๆ มีแต่เจ้าหน้าที่บริษัทภาษีที่มาสอบที่บ้านช่วงกลางวันถ้ามาจริงก็ต้องเห็นสิ) เลยเข้าไปเช็คอีกทีไปดูข้อมูลให้ถี่ถ้วนพบว่า ขึ้นว่ารับของแต่ไม่เซ็นรับ !!!
แถมช่วงเวลานั้นเราไม่ได้รับแน่นอนเพราะยังอยู่ที่สนามกีฬายังวิ่งอยู่กับเพื่อนอยู่เลยเรารู้สึกเซ็งการบริการของขนส่งเจ้านี้มากตอนนี้ก็ได้สอบถามเพื่อนว่าของที่ส่งมาเป็นอะไร มูลค่าเยอะไหม? เพื่อนก็ตอบว่าเป็นถุงรองเท้ากีฬายี่ห้อหนึ่งมีราคาใช้ได้ ก็รู้สึกถึงความเสียใจของเพื่อนที่อุตสาห์ตั้งใจส่งมาให้กะเซอร์ไพรส์ แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าเคยได้ยินเรื่องแบบนี้บ่อยไม่คิดว่าจะโดนเอง
ณ เช้านี้ ช่วงเวลาประมาณ 9.00 น. เลยตัดสินใจโทรไปตามที่ CC อีกรอบ แต่ก็ได้ผลเหมือนเดิมคือกำลังติดตามเรื่องให้อยู่ (แอบท้อใจ) ส่วนเบอร์พนักงานนั้นยังไม่สามารถติดต่อได้เลย
Update 1 .... 17 มี.ค. 66 เวลา 10.45
ตัดสินใจโทรกลับหาเบอร์เจ้าหน้าที่อีกรอบหนึ่ง และติดต่อได้แล้ว เหมือนเจ้าตัวจะรู้แล้ว ยืนยันว่าจะรีบมาส่งให้ทันที เดี๋ยวจะมาอัพเดทต่อว่าได้ผลเป็นอย่างไร ถ้าจบเรื่องจริงจะสรุปไว้
Update 2 ..... เวลา 12.00 น.
น้องมาส่งสินค้าให้แล้วไม่พูดอะไร รีบวางรีบกลับ และหัวหน้าส่วนคลังกระจายสินค้าก็โทรมาตามความเรียบร้อย จึงแจ้งว่าได้รับแล้วพร้อมคำขอโทษ นี่ถ้าไม่โทรตามเองจะได้ของคืนรวดเร็วไหม? ก็แอบคิดในใจ