เนื่องจาก มีกระแสไฟฟ้าดับ และทำให้ ไม่สามารถใช้งาน Ais Fibre ได้ จึงได้พยายามติดต่อกับทาง Ais Fibre หลายช่องทาง ไม่ว่าจะทั้ง My Ais / Ais Call Center 1175 แต่ไม่ได้รับคำตอบ และไม่ได้รับการชี้แจงปัญหาใด ๆ จนน้องที่บริษัท ที่ได้ลงทะเบียน เบอร์โทรศัพท์มือถือ เอาไว้กับหมายเลขอินเตอร์เน็ต แจ้งว่า " ขณะนี้ Ais Fibre หมายเลข 8803897546 ใช้งาน Internet หรือ Playbox ไม่ได้ชั่วคราว เนื่องจากพบว่า สายไฟเบอร์ออฟติกบริเวณพื้นที่ที่ท่านใช้งานขัดข้อง และอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการซ่อมแซม โดยท่านจะสามารถใช้งานได้ วันที่ 01/03/2566 ในช่วงเวลา 17.00 น. "
ซึ่งจากกรณีดังกล่าว ทำให้ผมทราบว่า นอกจากบริการ Internet แล้ว ยังมี บริการ Voice ที่ไม่สามารถใช้งานได้ อีก 2 เลขหมาย และปัญหาที่สำคัญคือ ช่องทาง ในการติดต่อประสานงาน กับ เจ้าหน้าที่ พบว่า ติดต่อยาก ได้คุยแต่กับเทป ตอบรับ อัตโนมัติ กด เลือกสนทนากับเจ้าหน้าที่ ก็ยังคงเป็นเทปเช่นเดิม และได้ทดลอง พยายาม แชท กับทาง Ais Fibre ใน Facebook Messenger แล้ว ก็ยังเป็นระบบอัตโนมัติอยู่
จึงได้ใช้ช่องทางนี้ ติดต่อมาเพื่อประสานงาน หรือ ติดต่อกรณีฉุกเฉิน หรือเร่งด่วน
และที่ผมรู้สึกฉงนอีก 1 เรื่องคือ การติดต่อประสานงานผ่านทาง My Ais ซึ่งต้องเป็นเครื่องที่ใช้เลขหมายที่ลงทะเบียนกับระบบเท่านั้น จึงจะสามารถติดตั้งได้ นั่นเท่ากับ ปิดหนทางการติดต่อสื่อสาร
Ais Fibre ใช้งานไม่ได้
ซึ่งจากกรณีดังกล่าว ทำให้ผมทราบว่า นอกจากบริการ Internet แล้ว ยังมี บริการ Voice ที่ไม่สามารถใช้งานได้ อีก 2 เลขหมาย และปัญหาที่สำคัญคือ ช่องทาง ในการติดต่อประสานงาน กับ เจ้าหน้าที่ พบว่า ติดต่อยาก ได้คุยแต่กับเทป ตอบรับ อัตโนมัติ กด เลือกสนทนากับเจ้าหน้าที่ ก็ยังคงเป็นเทปเช่นเดิม และได้ทดลอง พยายาม แชท กับทาง Ais Fibre ใน Facebook Messenger แล้ว ก็ยังเป็นระบบอัตโนมัติอยู่
จึงได้ใช้ช่องทางนี้ ติดต่อมาเพื่อประสานงาน หรือ ติดต่อกรณีฉุกเฉิน หรือเร่งด่วน
และที่ผมรู้สึกฉงนอีก 1 เรื่องคือ การติดต่อประสานงานผ่านทาง My Ais ซึ่งต้องเป็นเครื่องที่ใช้เลขหมายที่ลงทะเบียนกับระบบเท่านั้น จึงจะสามารถติดตั้งได้ นั่นเท่ากับ ปิดหนทางการติดต่อสื่อสาร