ShopeeXPress กับบริการที่แย่มาก

กระทู้คำถาม
สวัสดี

ออกตัวก่อนว่าเป็นคนชอบใช้ app ส้มมากกว่า app ม่วง เนื่องจาก interface แต่ก็เห็นเพื่อนๆหลายคนเปลี่ยนไปใช้ app ม่วงมากขึ้น จนเมื่อล่าสุดเราก็เจอ 1 เหตุผลที่เราไม่ชอบ app ส้ม เมื่อเรายังไม่ได้รับสินค้าที่ได้สั่งซื้อออนไลน์ไป

15FEB22 - สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ระบบแจ้งจะได้รับของวันที่ 21FEB22
17FEB22 - พัสดุส่งถึงสาขาปลายทางบางละมุง HBLMG-A
18FEB22 - ส่งคำร้องติดตามสถานะว่าของถึงบางละมุงแล้ว เหตุใดจึงยังไม่จัดส่งออก
                - Shopee แจ้งว่าขนส่งสามารส่งสินค้าได้ในวันถัดไป ลูกค้าอาจได้รับสินค้าก่อนวันที่21FEB22 
19FEB22 - พบว่าสินค้าที่สั่งซื้อวันที่18FEB22อีกชิ้นหนึ่ง ถูกจัดส่งไปที่ HBLMG-A เช่นกัน และระบบแจ้งว่าจะได้รับของในวันที่ 25FEB22
                   จึงส่งคำร้องไปที่ Shopee ว่าขอให้ส่งสินค้าพร้อมกันในวันที่21FEB22 - ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆจาก Shopee
20FEB22 - ShopeeXPress ดำเนินการส่งสินค้าชิ้นที่2 ที่มีกำหนดส่งในวันที่ 25FEB22 เรียบร้อย 
                  จึงส่งคำร้องไปที่ Shopee เพื่อสอบถามสถานะสินค้าชิ้นที่ 1 ซึ่งปรากฏสถานะพัสดุถึงสาขาปลายทางบางละมุงรอบที่2
                  Shopee แจ้งว่าจะได้รับสินค้าในวันที่ 21FEB22 เช่นเดิม
21FEB22 - ShopeeXPress ไม่ได้ดำเนินการส่งสินค้าใด และปรากฏในระบบว่าพัสดุถึงสาขาปลายทางบางละมุงรอบที่3
                  จึงส่งคำร้องไปที่ Shopee เพื่อติดตามสถานะ Shopee จึงให้กรอกแบบฟอร์มเร่งการจัดส่งสินค้า

ความรู้สึกที่ได้ใช้บริการกับ ShopeeXPress คือ Fail มากๆ ไม่คิดว่าบริษัทที่มีชื่อเสียงมีวิธีการทำงานที่ไม่ Professional ขนาดนี้
1. สาขา HBLMG-A บางละมุง ทำงานล่าช้า หรือละทิ้งหน้าที่ในการจัดส่งสินค้าตามกำหนด
2. แผนก Customer Service ขาดการประสานงานที่มีประสิทธิภาพไปยัง ShopeeXPress / HBLMG-A และขาดการสื่อสารที่ดีให้กับลูกค้า สิ่งที่ Customer Service ทำ คือแค่บอกว่าสินค้ามีจำนวนมาก และจะจัดส่งไปภายในกำหนดเท่านั้น
3. ตลอดเวลาที่รอคอย ผมนั่งเปิดดูสถานะจัดส่งทุกวัน วันละ 3-4รอบ เพราะมีความจำเป็นในการใช้สินค้าเร่งด่วน สิ่งที่ลูกค้าอยากทราบคือเกิดปัญหาอะไรขึ้น? ถ้าหากสินค้าชำรุดเสียหายอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุหรือใดๆก็ตามควรแจ้งให้ลูกค้าทราบ ซึ่งลูกค้าก็มีประสานงานกับทางร้านค้าอยู่ตลอด ซึ่งทางร้านค้ายินดีที่จะจัดส่งใหม่ให้ แต่นี่กลับไม่มีการสื่อสารใดๆ และก็ไม่รู้ว่าต้องรอถึงเมื่อไหร่ในการจะได้รับของ

สิ่งที่อยากบอกไปยังร้านค้า
1. ทางผู้ซื้อไม่สามารถเลือกซื้อได้หรอกว่าทางร้านค้าจะใช้ผู้ขนส่งเจ้าไหน แต่ก็ขอแนะนำว่าให้ใช้เจ้าอื่นเถอะที่ไม่ใช่ ShopeeXPress

สิ่งที่อยากบอกไปยัง Shopee
1. คุณควรไปจัดการปัญหาผู้จัดส่ง ShopeeXPress ว่าปัญหาของดองมันเกิดจากอะไร? คนไม่พอ? ระบบจัดแยกของเสียหาย? สินค้าได้รับความเสียหาย? โดยเฉพาะสาขา HBLMG-A
2. คุณควรจะ Give Authority ให้ Customer Service ทำอะไรได้มากกว่าตอบตามสิ่งที่ลูกค้าก็รู้อยู่แล้ว โดยการดูจากในระบบว่าของจะถึงวันไหน แต่อยากให้มีการประสานงานกับสาขาปลายทางว่ามีปัญหาใดเกิดขึ้น ถ้าลูกค้าทราบเหตุผล ว่าเกิดจากเหตุสุดวิสัยใดๆ ก็พอเข้าใจได้ แต่นี่ไม่บอกอะไรเลยอ่ะ
3. คุณควรจะแจ้งเบอร์ติดต่อทั้ง Customer Service และ ShopeeXPress สาขาปลายทาง เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อได้ง่าย

ความคาดหวัง
1. หวังว่าทาง Shopee จะติดต่อกลับเพื่ออัพเดทสถานะการจัดส่ง และวันเวลาที่แน่นอนในการจัดส่ง
2. หวังว่าโพสนี้จะเปิดแรงผลักดันให้ Shopee เข้ามาแก้ไขปัญหานี้แบบจริงๆจังๆซักที 
  
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่