สวัสดี
ออกตัวก่อนว่าเป็นคนชอบใช้ app ส้มมากกว่า app ม่วง เนื่องจาก interface แต่ก็เห็นเพื่อนๆหลายคนเปลี่ยนไปใช้ app ม่วงมากขึ้น จนเมื่อล่าสุดเราก็เจอ 1 เหตุผลที่เราไม่ชอบ app ส้ม เมื่อเรายังไม่ได้รับสินค้าที่ได้สั่งซื้อออนไลน์ไป
15FEB22 - สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ระบบแจ้งจะได้รับของวันที่ 21FEB22
17FEB22 - พัสดุส่งถึงสาขาปลายทางบางละมุง HBLMG-A
18FEB22 - ส่งคำร้องติดตามสถานะว่าของถึงบางละมุงแล้ว เหตุใดจึงยังไม่จัดส่งออก
- Shopee แจ้งว่าขนส่งสามารส่งสินค้าได้ในวันถัดไป ลูกค้าอาจได้รับสินค้าก่อนวันที่21FEB22
19FEB22 - พบว่าสินค้าที่สั่งซื้อวันที่18FEB22อีกชิ้นหนึ่ง ถูกจัดส่งไปที่ HBLMG-A เช่นกัน และระบบแจ้งว่าจะได้รับของในวันที่ 25FEB22
จึงส่งคำร้องไปที่ Shopee ว่าขอให้ส่งสินค้าพร้อมกันในวันที่21FEB22 - ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆจาก Shopee
20FEB22 - ShopeeXPress ดำเนินการส่งสินค้าชิ้นที่2 ที่มีกำหนดส่งในวันที่ 25FEB22 เรียบร้อย
จึงส่งคำร้องไปที่ Shopee เพื่อสอบถามสถานะสินค้าชิ้นที่ 1 ซึ่งปรากฏสถานะพัสดุถึงสาขาปลายทางบางละมุงรอบที่2
Shopee แจ้งว่าจะได้รับสินค้าในวันที่ 21FEB22 เช่นเดิม
21FEB22 - ShopeeXPress ไม่ได้ดำเนินการส่งสินค้าใด และปรากฏในระบบว่าพัสดุถึงสาขาปลายทางบางละมุงรอบที่3
จึงส่งคำร้องไปที่ Shopee เพื่อติดตามสถานะ Shopee จึงให้กรอกแบบฟอร์มเร่งการจัดส่งสินค้า
ความรู้สึกที่ได้ใช้บริการกับ ShopeeXPress คือ Fail มากๆ ไม่คิดว่าบริษัทที่มีชื่อเสียงมีวิธีการทำงานที่ไม่ Professional ขนาดนี้
1. สาขา HBLMG-A บางละมุง ทำงานล่าช้า หรือละทิ้งหน้าที่ในการจัดส่งสินค้าตามกำหนด
2. แผนก Customer Service ขาดการประสานงานที่มีประสิทธิภาพไปยัง ShopeeXPress / HBLMG-A และขาดการสื่อสารที่ดีให้กับลูกค้า สิ่งที่ Customer Service ทำ คือแค่บอกว่าสินค้ามีจำนวนมาก และจะจัดส่งไปภายในกำหนดเท่านั้น
3. ตลอดเวลาที่รอคอย ผมนั่งเปิดดูสถานะจัดส่งทุกวัน วันละ 3-4รอบ เพราะมีความจำเป็นในการใช้สินค้าเร่งด่วน สิ่งที่ลูกค้าอยากทราบคือเกิดปัญหาอะไรขึ้น? ถ้าหากสินค้าชำรุดเสียหายอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุหรือใดๆก็ตามควรแจ้งให้ลูกค้าทราบ ซึ่งลูกค้าก็มีประสานงานกับทางร้านค้าอยู่ตลอด ซึ่งทางร้านค้ายินดีที่จะจัดส่งใหม่ให้ แต่นี่กลับไม่มีการสื่อสารใดๆ และก็ไม่รู้ว่าต้องรอถึงเมื่อไหร่ในการจะได้รับของ
สิ่งที่อยากบอกไปยังร้านค้า
1. ทางผู้ซื้อไม่สามารถเลือกซื้อได้หรอกว่าทางร้านค้าจะใช้ผู้ขนส่งเจ้าไหน แต่ก็ขอแนะนำว่าให้ใช้เจ้าอื่นเถอะที่ไม่ใช่ ShopeeXPress
สิ่งที่อยากบอกไปยัง Shopee
1. คุณควรไปจัดการปัญหาผู้จัดส่ง ShopeeXPress ว่าปัญหาของดองมันเกิดจากอะไร? คนไม่พอ? ระบบจัดแยกของเสียหาย? สินค้าได้รับความเสียหาย? โดยเฉพาะสาขา HBLMG-A
2. คุณควรจะ Give Authority ให้ Customer Service ทำอะไรได้มากกว่าตอบตามสิ่งที่ลูกค้าก็รู้อยู่แล้ว โดยการดูจากในระบบว่าของจะถึงวันไหน แต่อยากให้มีการประสานงานกับสาขาปลายทางว่ามีปัญหาใดเกิดขึ้น ถ้าลูกค้าทราบเหตุผล ว่าเกิดจากเหตุสุดวิสัยใดๆ ก็พอเข้าใจได้ แต่นี่ไม่บอกอะไรเลยอ่ะ
3. คุณควรจะแจ้งเบอร์ติดต่อทั้ง Customer Service และ ShopeeXPress สาขาปลายทาง เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อได้ง่าย
ความคาดหวัง
1. หวังว่าทาง Shopee จะติดต่อกลับเพื่ออัพเดทสถานะการจัดส่ง และวันเวลาที่แน่นอนในการจัดส่ง
2. หวังว่าโพสนี้จะเปิดแรงผลักดันให้ Shopee เข้ามาแก้ไขปัญหานี้แบบจริงๆจังๆซักที
ShopeeXPress กับบริการที่แย่มาก
ออกตัวก่อนว่าเป็นคนชอบใช้ app ส้มมากกว่า app ม่วง เนื่องจาก interface แต่ก็เห็นเพื่อนๆหลายคนเปลี่ยนไปใช้ app ม่วงมากขึ้น จนเมื่อล่าสุดเราก็เจอ 1 เหตุผลที่เราไม่ชอบ app ส้ม เมื่อเรายังไม่ได้รับสินค้าที่ได้สั่งซื้อออนไลน์ไป
15FEB22 - สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ระบบแจ้งจะได้รับของวันที่ 21FEB22
17FEB22 - พัสดุส่งถึงสาขาปลายทางบางละมุง HBLMG-A
18FEB22 - ส่งคำร้องติดตามสถานะว่าของถึงบางละมุงแล้ว เหตุใดจึงยังไม่จัดส่งออก
- Shopee แจ้งว่าขนส่งสามารส่งสินค้าได้ในวันถัดไป ลูกค้าอาจได้รับสินค้าก่อนวันที่21FEB22
19FEB22 - พบว่าสินค้าที่สั่งซื้อวันที่18FEB22อีกชิ้นหนึ่ง ถูกจัดส่งไปที่ HBLMG-A เช่นกัน และระบบแจ้งว่าจะได้รับของในวันที่ 25FEB22
จึงส่งคำร้องไปที่ Shopee ว่าขอให้ส่งสินค้าพร้อมกันในวันที่21FEB22 - ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆจาก Shopee
20FEB22 - ShopeeXPress ดำเนินการส่งสินค้าชิ้นที่2 ที่มีกำหนดส่งในวันที่ 25FEB22 เรียบร้อย
จึงส่งคำร้องไปที่ Shopee เพื่อสอบถามสถานะสินค้าชิ้นที่ 1 ซึ่งปรากฏสถานะพัสดุถึงสาขาปลายทางบางละมุงรอบที่2
Shopee แจ้งว่าจะได้รับสินค้าในวันที่ 21FEB22 เช่นเดิม
21FEB22 - ShopeeXPress ไม่ได้ดำเนินการส่งสินค้าใด และปรากฏในระบบว่าพัสดุถึงสาขาปลายทางบางละมุงรอบที่3
จึงส่งคำร้องไปที่ Shopee เพื่อติดตามสถานะ Shopee จึงให้กรอกแบบฟอร์มเร่งการจัดส่งสินค้า
ความรู้สึกที่ได้ใช้บริการกับ ShopeeXPress คือ Fail มากๆ ไม่คิดว่าบริษัทที่มีชื่อเสียงมีวิธีการทำงานที่ไม่ Professional ขนาดนี้
1. สาขา HBLMG-A บางละมุง ทำงานล่าช้า หรือละทิ้งหน้าที่ในการจัดส่งสินค้าตามกำหนด
2. แผนก Customer Service ขาดการประสานงานที่มีประสิทธิภาพไปยัง ShopeeXPress / HBLMG-A และขาดการสื่อสารที่ดีให้กับลูกค้า สิ่งที่ Customer Service ทำ คือแค่บอกว่าสินค้ามีจำนวนมาก และจะจัดส่งไปภายในกำหนดเท่านั้น
3. ตลอดเวลาที่รอคอย ผมนั่งเปิดดูสถานะจัดส่งทุกวัน วันละ 3-4รอบ เพราะมีความจำเป็นในการใช้สินค้าเร่งด่วน สิ่งที่ลูกค้าอยากทราบคือเกิดปัญหาอะไรขึ้น? ถ้าหากสินค้าชำรุดเสียหายอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุหรือใดๆก็ตามควรแจ้งให้ลูกค้าทราบ ซึ่งลูกค้าก็มีประสานงานกับทางร้านค้าอยู่ตลอด ซึ่งทางร้านค้ายินดีที่จะจัดส่งใหม่ให้ แต่นี่กลับไม่มีการสื่อสารใดๆ และก็ไม่รู้ว่าต้องรอถึงเมื่อไหร่ในการจะได้รับของ
สิ่งที่อยากบอกไปยังร้านค้า
1. ทางผู้ซื้อไม่สามารถเลือกซื้อได้หรอกว่าทางร้านค้าจะใช้ผู้ขนส่งเจ้าไหน แต่ก็ขอแนะนำว่าให้ใช้เจ้าอื่นเถอะที่ไม่ใช่ ShopeeXPress
สิ่งที่อยากบอกไปยัง Shopee
1. คุณควรไปจัดการปัญหาผู้จัดส่ง ShopeeXPress ว่าปัญหาของดองมันเกิดจากอะไร? คนไม่พอ? ระบบจัดแยกของเสียหาย? สินค้าได้รับความเสียหาย? โดยเฉพาะสาขา HBLMG-A
2. คุณควรจะ Give Authority ให้ Customer Service ทำอะไรได้มากกว่าตอบตามสิ่งที่ลูกค้าก็รู้อยู่แล้ว โดยการดูจากในระบบว่าของจะถึงวันไหน แต่อยากให้มีการประสานงานกับสาขาปลายทางว่ามีปัญหาใดเกิดขึ้น ถ้าลูกค้าทราบเหตุผล ว่าเกิดจากเหตุสุดวิสัยใดๆ ก็พอเข้าใจได้ แต่นี่ไม่บอกอะไรเลยอ่ะ
3. คุณควรจะแจ้งเบอร์ติดต่อทั้ง Customer Service และ ShopeeXPress สาขาปลายทาง เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อได้ง่าย
ความคาดหวัง
1. หวังว่าทาง Shopee จะติดต่อกลับเพื่ออัพเดทสถานะการจัดส่ง และวันเวลาที่แน่นอนในการจัดส่ง
2. หวังว่าโพสนี้จะเปิดแรงผลักดันให้ Shopee เข้ามาแก้ไขปัญหานี้แบบจริงๆจังๆซักที