ขอเล่าเลยนะคะ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา การเรียนรู้ของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน แต่สิ่งที่เจอมาคือ การทำ รีพอร์ตในโปรแกรมต่างๆ
ทั้งที่กระบวนการมัน ก็ใช้เหมือนเดิม แค่ต่างจาก รีพอร์ตอื่นๆ ยกตัวอย่างพี่ท่านนึง ที่เรียนรู้ได้ช้า เราต้องสอนเค้าทุกรีพอร์ต ตั้งแต่ต้นยันจบ
นับ 1 - 10 ใหม่ทุกครั้ง ทั้งที่พวกวิธีการทำงานนั้นเหมือนเดิมทั้งหมด จะสอนเค้าเข้ายังไงดีให้เข้าใจ
หลายครั้งเราก็คิดนะ ว่าเป็นคนสอนที่ไม่ดีหรือเปล่า ว่าทำไมสอนกี่ครั้งเค้าก็ไม่เข้าใจ
แถมเราเองเป็นคนสอนที่ไม่ได้ผลประโยชน์อะไรเลย กลับโดนด่าอีก ซึ่งบางทีมันทำให้รู้สึกท้อ จนเราไม่อยากจะสอนใคร
ให้ไปลงเรียนกันเอาเอง พอบอกให้ไปเรียนก็ไม่ไปกัน จนปัญญาแล้วค่ะ รบกวนแนะนำทีค่ะ
ยกตัวอย่างนะคะ
ในโปรแกรมเอ็กเซล -- Pivot Table ทุกอย่างไม่มีการเปลี่ยนแปลง ขั้นตอนยังเหมือนเดิมทุกอย่าง เราสอนแล้วนะค่ะ
แต่ก็ไม่สามารถทำให้คนที่เรียนรู้ไม่เข้าใจ 1 รีพอร์ต ต่อ 1 รอบ ที่ต้องสอนเป็นอย่างน้อย
เราอัดวิดิโอการสอนให้ทุกรอบนะคะ
อยากได้คำแนะนำ การสอนงานหรือเทคนิค ในการสอนงานเพื่อนร่วมงาน 1-2 ครั้งเข้าใจในสิ่งที่สอนค่ะ
ทั้งที่กระบวนการมัน ก็ใช้เหมือนเดิม แค่ต่างจาก รีพอร์ตอื่นๆ ยกตัวอย่างพี่ท่านนึง ที่เรียนรู้ได้ช้า เราต้องสอนเค้าทุกรีพอร์ต ตั้งแต่ต้นยันจบ
นับ 1 - 10 ใหม่ทุกครั้ง ทั้งที่พวกวิธีการทำงานนั้นเหมือนเดิมทั้งหมด จะสอนเค้าเข้ายังไงดีให้เข้าใจ
หลายครั้งเราก็คิดนะ ว่าเป็นคนสอนที่ไม่ดีหรือเปล่า ว่าทำไมสอนกี่ครั้งเค้าก็ไม่เข้าใจ
แถมเราเองเป็นคนสอนที่ไม่ได้ผลประโยชน์อะไรเลย กลับโดนด่าอีก ซึ่งบางทีมันทำให้รู้สึกท้อ จนเราไม่อยากจะสอนใคร
ให้ไปลงเรียนกันเอาเอง พอบอกให้ไปเรียนก็ไม่ไปกัน จนปัญญาแล้วค่ะ รบกวนแนะนำทีค่ะ
ยกตัวอย่างนะคะ
ในโปรแกรมเอ็กเซล -- Pivot Table ทุกอย่างไม่มีการเปลี่ยนแปลง ขั้นตอนยังเหมือนเดิมทุกอย่าง เราสอนแล้วนะค่ะ
แต่ก็ไม่สามารถทำให้คนที่เรียนรู้ไม่เข้าใจ 1 รีพอร์ต ต่อ 1 รอบ ที่ต้องสอนเป็นอย่างน้อย
เราอัดวิดิโอการสอนให้ทุกรอบนะคะ