ถึง ผู้จัดการ และ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
เรื่อง ลูกค้าได้รับ Len ที่มีปัญหา...ไม่จบ
วันที่ 25/12/2565 ผม...... ได้ซื้อ Len Sony 24-70 F2.8 GM ii ในราคา "70,000" กว่าบาท ใหม่แกะกล่องแล้วได้ทำการลงทะเบียนรับประกันใน www.sony..... แล้ว พอจะนำมาใช้งาน ปรากฎว่า Len มีปัญหา ไม่ยอม โฟกัส ในระยะต่างๆ
วันที่ 26/12/2565 (JOB No. JA0063053)ผมจึงไปที่ศูนย์บริการโซนี่ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ต้องส่งซ่อมอย่างเดียว ไม่สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ให้ได้"

คำถามที่หนึ่ง) ผมไม่เข้าใจว่า "ผมลงทะเบียน เมื่อวานเอง..ทำไมถึงไม่สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ได้" ต่อมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ใช้เวลาซ่อมประมาท 1 อาทิ อาจจะ2 อาทิ เพราะติดช่วงปีใหม่" ความตั้งใจของผมซื้อมาจะได้ถ่ายรูป ลูกๆ ช่วงปีใหม่,วันเด็ก แต่ก็ไม่ได้ใช้งาน เวลาผ่าน 2 อาทิ ไม่มีเจ้าหน้าโทรมาแจ้งอะไรเลย... พอขึ้นอาทิที่ 3 ผมโทรไปสอบถาม เจ้าหน้าที่บอกภายในอาทินี้ได้แน่ๆ สุดท้าย เงียบตามเคย..... อาทิที่ 4 ผมโทรถามทุกวันเลย กว่าจะได้มา(คำถามที่สอง) "ถ้าไม่โทรสอบถามทุกวันก็จะยังซ่อมไม่เสร็จใช่มั้ย"
วันที่ 25/1/2566 (ใช้เวลา 1 เดือนในการซ่อม) ผมไปเอา แล้วได้ลองทดสอบดู OK แต่พอมาที่บ้าน ปรากฎว่า "Len มีปัญหาเหมือนเดิม ไม่ยอมโฟกัสเหมือนเดิม" (คำถามที่สาม) ทีมงานของ SONY ซ่อมของยังไง "เวลา 1 เดือนในการซ่อม แต่อาการกลับมีปัญหาเดิม"
วันที่ 26/1/2566 (JOB No. JB0004592) ผมต้องไปเป็นรอบที่ 3 เพื่อเอาไปซ่อมรอบที่ 2 แล้วผมแจ้ง เจ้าหน้าที่ว่า วันเสาร์ที่ 28/1/2566 ผมต้องบินไปญี่ปุ่นด้วย ทางเจ้าหน้าที่รับปากว่าจะซ่อมให้เสร็จแล้วจะเอามาส่งให้ที่บ้าน ภายในวันที่ 27/1/2566 (ผมก็ดีใจจะได้นำ Len ไปใช้ที่ญี่ปุ่น) (คำถามที่สี่) (ใช้เวลาซ่อม 2 วันเอง(แล้วรอบแรก 1 เดือน เอาไปทำอะไร))
วันที่ 27/1/2566 เจ้าหน้าที่นำ Len มาส่งให้ตามที่สัญญาไว้ ผมไม่อยู่บ้าน ผมให้น้องชายรับไว้ พอผมกลับถึงบ้าน ผมได้ตรวจสอบ Len ปรากฎว่า Len มีปัญหาอีกแล้ว (ครั้งที่ 3 แล้ว) มีฝุ่นที่สามารถมองเห็นได้อยู่ใน Len (คำถามที่ห้า) Len รุ่นนี้ ประกอบที่ไทย "แต่ดูเหมือนทีมงานของ SONY ไม่สามารถแก้ไข้ปัญหาให้ลูกค้าได้ถูกจุดประสงค์เลย...เพราะอะไร" ถ้าทาง SONY เปลี่ยน Len ตัวใหม่ให้ตั้งแต่แรก ปัญหาต่างๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น (ทั้งๆที่ Len ตัวนั้นยังไม่ได้เริ่มใช้งานเลย ก็มีปัญหาแล้ว)
ผมขอยกตัวอย่างหน่อย ผมใช้ iPad ราคา หมื่นกว่าบาท ผมใช้มา 2เดือนกว่าๆ มีปัญหาชาร์จไฟไม่ได้ อยู่ในประกัน ผมส่งซ่อม เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วบอกว่า "อุปกรณ์มีปัญหา ทางเราจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ ภายใน 7 วัน" ทั้งๆ ที่อุปกรณ์นั้นใช้งานมาแล้วด้วย ราคาหมื่นกว่าแต่ซัพพอร์ตให้ขนาดนี้ แต่ Len ตัวนี้ราคา 70000 กว่าบาท (คำถามที่หก) "ทาง Sony ซัพพอร์ตลูกค้าได้ไหน"
วันที่ 28/1/2566 (JOB No. JB0004987) ผมต้องไปเป็นรอบที่ 4 เพื่อเอาไปซ่อมรอบที่ 3 (คำถามที่เจ็ด) ทาง SONY ให้แมสเซนเจอร์เอาของส่ง ปกติคุณคิดเงินเท่าไร "แล้วผมต้องเอา Lem มาซ่อม 4 รอบ คุณจะให้ค่ารถผมเท่าไร และ ค่าแรงงานที่ผมต้องลางานมาอีก" ทั้งๆที่ ยอมเสียเงินซื้อ Len ราคาสูง แล้วยังต้องมาเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก และ ยังต้องมาเสียเวลาขับรถวิ่งไปวิ่งมาอีก ณ.ตอนนี้ เวลา
ผ่านไป 10 วันแล้ว ยังไม่เห็นเจ้าหน้าติดต่อกลับมาเลย...
(คำถามที่แปด) ถึงผู้จัดการ "เวลาของคุณมีค่ามั้ยครับ" เวลาของผมก็มีค่าเหมือน เวลาที่จะได้ถ่ายรูปกับลูกๆ และ กับคนที่เรารัก แทนที่จะได้ใช้ของดีมีคุณภาพ แต่กลับต้องมาเจอปัญหาเล็กๆน้อยๆ ของอุปกรณ์ Sony ของคุณ!! ที่ไม่จบไม่สิ้น สักที
สุดท้ายสิ่งที่เรียกร้อง (คำถามที่เก้า) "ขอเปลื่ยนเป็นเงินคืนได้มั้ย" เนื่องจากทาง Sony ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับผมได้เลย
ผมจึงใช้เงินแก้ไขปัญหาแทน โดยการซื้อ Len 24-70 F2.8 GM ii ตัวใหม่มาใช้แทน
ด้วยความเคารพ สิ่งที่เขียนมาเป็นความจริงทั้งสิ้น หวังว่า ผู้จัดการ และ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จะเข้าใจและเห็นใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกค้าที่ไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ต้องมาแบกรับปัญหา เกี่ยวอุปกรณ์ของทาง Sony
วันที่ 6/2/2556
ลูกค้า Sony
มีใครพอแนะนำอะไรดีๆช่วยหน่อยคับ
เรื่อง ลูกค้าได้รับ Len ที่มีปัญหา...ไม่จบ
วันที่ 25/12/2565 ผม...... ได้ซื้อ Len Sony 24-70 F2.8 GM ii ในราคา "70,000" กว่าบาท ใหม่แกะกล่องแล้วได้ทำการลงทะเบียนรับประกันใน www.sony..... แล้ว พอจะนำมาใช้งาน ปรากฎว่า Len มีปัญหา ไม่ยอม โฟกัส ในระยะต่างๆ
วันที่ 26/12/2565 (JOB No. JA0063053)ผมจึงไปที่ศูนย์บริการโซนี่ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ต้องส่งซ่อมอย่างเดียว ไม่สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ให้ได้"
วันที่ 25/1/2566 (ใช้เวลา 1 เดือนในการซ่อม) ผมไปเอา แล้วได้ลองทดสอบดู OK แต่พอมาที่บ้าน ปรากฎว่า "Len มีปัญหาเหมือนเดิม ไม่ยอมโฟกัสเหมือนเดิม" (คำถามที่สาม) ทีมงานของ SONY ซ่อมของยังไง "เวลา 1 เดือนในการซ่อม แต่อาการกลับมีปัญหาเดิม"
วันที่ 26/1/2566 (JOB No. JB0004592) ผมต้องไปเป็นรอบที่ 3 เพื่อเอาไปซ่อมรอบที่ 2 แล้วผมแจ้ง เจ้าหน้าที่ว่า วันเสาร์ที่ 28/1/2566 ผมต้องบินไปญี่ปุ่นด้วย ทางเจ้าหน้าที่รับปากว่าจะซ่อมให้เสร็จแล้วจะเอามาส่งให้ที่บ้าน ภายในวันที่ 27/1/2566 (ผมก็ดีใจจะได้นำ Len ไปใช้ที่ญี่ปุ่น) (คำถามที่สี่) (ใช้เวลาซ่อม 2 วันเอง(แล้วรอบแรก 1 เดือน เอาไปทำอะไร))
วันที่ 27/1/2566 เจ้าหน้าที่นำ Len มาส่งให้ตามที่สัญญาไว้ ผมไม่อยู่บ้าน ผมให้น้องชายรับไว้ พอผมกลับถึงบ้าน ผมได้ตรวจสอบ Len ปรากฎว่า Len มีปัญหาอีกแล้ว (ครั้งที่ 3 แล้ว) มีฝุ่นที่สามารถมองเห็นได้อยู่ใน Len (คำถามที่ห้า) Len รุ่นนี้ ประกอบที่ไทย "แต่ดูเหมือนทีมงานของ SONY ไม่สามารถแก้ไข้ปัญหาให้ลูกค้าได้ถูกจุดประสงค์เลย...เพราะอะไร" ถ้าทาง SONY เปลี่ยน Len ตัวใหม่ให้ตั้งแต่แรก ปัญหาต่างๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น (ทั้งๆที่ Len ตัวนั้นยังไม่ได้เริ่มใช้งานเลย ก็มีปัญหาแล้ว)
ผมขอยกตัวอย่างหน่อย ผมใช้ iPad ราคา หมื่นกว่าบาท ผมใช้มา 2เดือนกว่าๆ มีปัญหาชาร์จไฟไม่ได้ อยู่ในประกัน ผมส่งซ่อม เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วบอกว่า "อุปกรณ์มีปัญหา ทางเราจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ ภายใน 7 วัน" ทั้งๆ ที่อุปกรณ์นั้นใช้งานมาแล้วด้วย ราคาหมื่นกว่าแต่ซัพพอร์ตให้ขนาดนี้ แต่ Len ตัวนี้ราคา 70000 กว่าบาท (คำถามที่หก) "ทาง Sony ซัพพอร์ตลูกค้าได้ไหน"
วันที่ 28/1/2566 (JOB No. JB0004987) ผมต้องไปเป็นรอบที่ 4 เพื่อเอาไปซ่อมรอบที่ 3 (คำถามที่เจ็ด) ทาง SONY ให้แมสเซนเจอร์เอาของส่ง ปกติคุณคิดเงินเท่าไร "แล้วผมต้องเอา Lem มาซ่อม 4 รอบ คุณจะให้ค่ารถผมเท่าไร และ ค่าแรงงานที่ผมต้องลางานมาอีก" ทั้งๆที่ ยอมเสียเงินซื้อ Len ราคาสูง แล้วยังต้องมาเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก และ ยังต้องมาเสียเวลาขับรถวิ่งไปวิ่งมาอีก ณ.ตอนนี้ เวลา
ผ่านไป 10 วันแล้ว ยังไม่เห็นเจ้าหน้าติดต่อกลับมาเลย...
(คำถามที่แปด) ถึงผู้จัดการ "เวลาของคุณมีค่ามั้ยครับ" เวลาของผมก็มีค่าเหมือน เวลาที่จะได้ถ่ายรูปกับลูกๆ และ กับคนที่เรารัก แทนที่จะได้ใช้ของดีมีคุณภาพ แต่กลับต้องมาเจอปัญหาเล็กๆน้อยๆ ของอุปกรณ์ Sony ของคุณ!! ที่ไม่จบไม่สิ้น สักที
สุดท้ายสิ่งที่เรียกร้อง (คำถามที่เก้า) "ขอเปลื่ยนเป็นเงินคืนได้มั้ย" เนื่องจากทาง Sony ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับผมได้เลย
ผมจึงใช้เงินแก้ไขปัญหาแทน โดยการซื้อ Len 24-70 F2.8 GM ii ตัวใหม่มาใช้แทน
ด้วยความเคารพ สิ่งที่เขียนมาเป็นความจริงทั้งสิ้น หวังว่า ผู้จัดการ และ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จะเข้าใจและเห็นใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกค้าที่ไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ต้องมาแบกรับปัญหา เกี่ยวอุปกรณ์ของทาง Sony
วันที่ 6/2/2556
ลูกค้า Sony