ผมสงสัย น้องวีนเขาสอบติดแพทย์โดยสุจริตแล้วจะไม่รับเข้าเรียนได้เหรอ?

https://www.dailynews.co.th/news/1916468/
เรื่องจนทิพย์ มันเกี่ยวอะไรกับการรับเข้าเรียนเเพทย์ในเมื่อน้องเขาก็ไม่ได้ทุจริตการสอบ การจะไปบอกว่าส่อไปในทางจริยธรรมไม่ดีมันก็ยังบอกไม่ได้ในเมื่อน้องเขายังเด็กแม้จะเรียนชั้นม.6แต่เด็กวัยนี้แทบทุกคนก็ต้องอาศัยและทำตามผู้ปกครอง และยังไม่ได้เข้าเรียนยังไม่ได้จบออกมาเป็นแพทย์ ถ้าแบบนี้ลูกสอบติดนายร้อยตำรวจแล้วพ่อแม่ชอบเล่นพนันออนไลน์เล่นหวยใต้ดินเล่นไพ่อย่างนี้ต้องตัดสิทธิ์ลูกเข้าเรียนด้วยไหม เพราะถ้าคิดแบบนี้ก็ส่อไปทางจริยธรรมไม่ดีเหมือนกัน

แล้วก็อยากให้หยุดเสียทีกับการบริจาคให้กับคนอื่นโดยที่ไม่ได้มีการสืบหาข้อมูลหรือตรวจสอบหาความจริงเพื่อหาที่มาที่ไปให้แน่ชัดก่อนบริจาค เหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นหลายครั้งแล้วก็ยังมีซ้ำอีก
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
เห้อ เพลียกับคนแบบ จขกท
ความคิดเห็นที่ 8
น้องเป็นคนออกมารับบริจาคเองด้วยไม่ใช่หรือครับ เป็นคนลงมือกระทำเลยนะครับ ไม่ใช่ผู้ปกครองกระทำผิด

มันเป็นความซื่อสัตย์ที่น้องไม่สามารถพิสูจน์ได้นะครับ ถ้ามหาวิทยาลัยจะไม่พิจารณารับเข้าก็สามารถเป็นไปได้นะครับ
ความคิดเห็นที่ 1
การรักษาคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ เป็นเรื่องยากมาก หากไร้พื้นฐานความซื่อสัตย์สุจริต
ความคิดเห็นที่ 9
คนแบบนี้เป็นหมออันตรายครับ ไม่ต้องพูดถึงจรรยาบรรณ
ความคิดเห็นที่ 10
การสอบได้แล้วจะมีรอบสัมภาษณ์     ซึ่งจะทำการตรวจสอบว่าเหมาะสมกับการเรียนแพทย์รึไม่  ไม่จำเป็นต้องรับทุกคน  ยิ่งคนมีข่าวไม่ดี   และคะแนนหมิ่นเหม่ไม่ได้ดีกว่าคนอื่นอย่างเห็นได้ชัดจากคนที่เข้ามาสัมภาษณ์  หรือคนอื่นคะแนนสูงกว่าพร้อมกว่า   แถมมีพฤติกรรมที่มีผลเกี่ยวกับจริยธรรม     เขาคงทำการตรวจสอบแล้วว่าจริงเท็จแค่ไหน     ถ้ามีผลต่อการเรียนในอนาคต ก็ตัดสิทธิ์ได้       การสอบเข้านี้น่าจะเป็นการสอบยื่นพอร์ทรอบที่หนึ่งเอง        เขาคงเรียกสัมภาษณ์มาเกินจำนวนที่รับอยู่แล้ว    เช่นรอบพอร์ทแพทย์รามา  เรียกสัมภาษณ์เกินกว่าจำนวนที่รับเยอะพอสมควรต้องแข่งขันกันอีกในรอบนี้    ใครไม่เหมาะสมก็คัดออก            ถ้าเก่งจริงยังมีรอบสามที่สอบคัดเลือกพร้อมกันทั่วประเทศของ กสพท ให้แข่งขันกันอีกครั้ง สนามนี้คือสนามใหญ่และการแข่งขันสูงสุดของสายแพทย์ กสพท สนามนี้หินของจริง         ซึ่งถ้าสอบผ่านเข้าได้ มีการสัมภาษณ์แทบจะสอบผ่านแทบทุกคน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่