ผมดูคลิปเปรียบเทียบ รถ EV กับ รถ D-max (น้ำมัน) ขับลงเขา ระยะทางราวๆ 16 กม. (หรือ หลัก กม. 16)
เขาจอดวัดอุณหภูมิจานเบรค รถน้ำมัน ร้อน 200 กว่าองศา C VS รถ EV จานเบรคร้อน 20+องศา C (พอๆกับก่อนวิ่งลงเขา)
ผมว่าคงไม่น่าเป็นไปได้ รถ EV เบรค ไม่เกิดความร้อนที่จาน (เลย) เพราะเขาอ้างว่ามี Regen ช่วยเบรค
เพื่อนๆสมาชิกห้องรัชดา และหว้ากอ คิดอย่างไรบ้างครับ
เพิ่มเติม
2.30 น 22.8 องศา C
26.30 น 28.x องศา C
ความร้อนจานเบรค รถ EV เพิ่มขึ้นแค่นี้ ......เป็นไปได้หรือครับ ? ?
https://www.youtube.com/watch?v=_ifvZzPUYNM
รถ EV ขับลงเขา 16 กม. จอดวัดความร้อนจานเบรค = ไม่ร้อนขึ้น(เลย)
เขาจอดวัดอุณหภูมิจานเบรค รถน้ำมัน ร้อน 200 กว่าองศา C VS รถ EV จานเบรคร้อน 20+องศา C (พอๆกับก่อนวิ่งลงเขา)
ผมว่าคงไม่น่าเป็นไปได้ รถ EV เบรค ไม่เกิดความร้อนที่จาน (เลย) เพราะเขาอ้างว่ามี Regen ช่วยเบรค
เพื่อนๆสมาชิกห้องรัชดา และหว้ากอ คิดอย่างไรบ้างครับ
เพิ่มเติม
2.30 น 22.8 องศา C
26.30 น 28.x องศา C
ความร้อนจานเบรค รถ EV เพิ่มขึ้นแค่นี้ ......เป็นไปได้หรือครับ ? ?
https://www.youtube.com/watch?v=_ifvZzPUYNM